พาดูห้องเช่าอดีตพระเอก "อาทิตย์ ริว" เช่าเดือนละ 3,500 เปิดแผงโชว์ขายของมือสอง (คลิป)

8 ก.พ. 66

เป็นอีกหนึ่งอดีตพระเอกที่เคยโด่งดังสุด ๆ ในยุค 90 สำหรับ “ริว-อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์” ที่ได้ฝากผลงานทั้ง ภาพยนตร์, เพลง และละครสร้างชื่อหลายเรื่องเช่น รักทะเล้น, วัยร้ายไฮสคูล, 303 กลัว กล้า อาฆาต, เด็กเดน ฯลฯ แต่วันนี้ชีวิตกลับพลิกผันเจอมรสุมชีวิตที่ทำให้ต้องอำลาวงการบันเทิง ทั้งมีข่าวว่าไม่มีรายได้ ไม่มีที่นอนจนต้องนอนข้างถนน

729805

ล่าสุดวันที่ 8 ก.พ. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับอดีตพระเอกดัง “อาทิตย์ ริว” โดยเจ้าตัวพร้อมเปิดใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต พร้อมด้วยถือโอกาสเปิดห้องพักให้กับทีมข่าวได้ดูความเป็นอยู่ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย้านวิภาวดีรังสิต ซึ่งริวเผยว่าในทุก ๆ วันก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าห้องพักต้องได้แวะเข้าไปที่ศาล “พ่อปู่อาจ ทรงสะอาด” เป็นศาลใต้ต้นไทรหน้าคอนโด เพื่อนั่งสมาธิสวดมนต์ปฎิบัติธรรมในทุก ๆ วัน เนื่องจากตนเคยบวชจึงได้ซึมซับเรื่องของธรรมะให้เข้ามาอยู่ในชีวิต ฉะนั้นในทุก ๆ วันตนมักจะมาใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่พักจิตสงบใจ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่พบปะเข้าสังคมกับพี่ ๆ วินมอไซค์ด้วย

436682

ต่อมาริวได้พาทีมข่าวมายังคอนโดที่เช่าอยู่ในราคา 3,500 บาท ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า วันนี้ไม่สามารถเข้าห้องได้เนื่องจากแฟนสาวของตนได้ออกไปทำงานแต่ดันลืมเอากุญแจห้องไว้ให้ ตนต้องปีนหน้าต่างห้องเข้าไปเปิดประตู ริวเผยว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดห้องพักให้ผู้คนได้รับชมซึ่งมีแค่อมรินทร์เท่านั้น

โดยภายในห้องเป็นห้องพักเล็ก ๆ ขนาดประมาณ 24 ตรม. มีโซนรับแขกที่เจ้าตัวใช้ตั้งหิ้งพระ และของใช้ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้มีห้องน้ำในห้อง 1 ห้อง และห้องนอน 1 ห้องที่มีแค่ฟูก ผ้าห่ม หมอนนอน พัดลมตั้งโต๊ะเท่านั้น นอกจากนี้บนฝาผนังมีติดรูปของแฟนสาวติดไว้

ริว เผยทั้งอมยิ้มบอกว่า แฟนนนี้เป็นผู้หญิงที่เฝ้ารอกันมาทั้งชีวิต ทั้งนี้จากการสำรวจภายในห้องพักไม่มีนิตยสาร หนังสือ หรือสิ่งใดที่เป็นผลงานเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเลย พอถามว่าเพราะอะไรไม่มีความคิดถึงเลยหรือ ริวตอบว่าตนไม่คิดถึงผลงานในวงการบันเทิงเลยคิดถึงแต่เพียงเพื่อน ๆ ที่เคยร่วมงานกันแค่นั้น

314432

ริว กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเป็นพ่อขายของมือสองในตลาดเขต ถ.นาคนิวาส ซ.6 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. แต่ขายโดยที่ไม่ได้หวังร่ำรวยคิดเพียงว่าเป็นการเข้าสังคม ส่วนที่มีข่าวว่าไปนอนข้างถนนขอยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงเพราะเป็นคนพอเพียง ยอมรับว่าสมัยก่อนตนโด่งดังมากมีแฟนคลับทั้งประเทศ ออกสื่อครั้งไหนโฆษณาเข้าเพียบ แต่การมีชื่อเสียงต้องแลกด้วยการห้ามเปิดเผยว่ามีความรักเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้ได้ทางแฟนคลับอกหักตนจึงต้องเป็นคนโสดเท่านั้น

กระทั่งวันหนึ่งยายตนเสียชีวิต ตนเสียใจมากรู้สึกว่าเป็นการสูญเสียที่หนักที่สุดเสมือนว่าใบเรือสำราญหักลง ปล่อยตนเคว้งคว้างขาดความรัก จึงทำให้ตนต้องการความรักใหม่มาทดแทนตนจึงวางแผนมีครอบครัว เพราะชื่อเสียงตอนนั้นตนไม่ได้ทำให้มีความสุข จนสุดท้ายก็มีลูกชาย 1 คนด้วยความตั้งใจ และวันที่แฟนคลอดลูกออกมาตนได้ฉลองด้วยความดีใจ พร้อมได้เข้าไปดูในห้องผ่าตัด พอลูกออกมาจากท้องตนเห็นเลือดอาบเต็มหน้าลูกทำเอาตนเป็นลมในห้องคลอด ซึ่งช่วงชีวิตเวลานั้นตนมีความสุขมากเฝ้าดูลูกอยู่ตลอดจ้องดูแม้เส้นผม ดวงตา ปาก จมูกว่าเป็นยังไง ตนสำรวจทุกอย่างอยู่ใกล้ชิดไม่มีห่าง ศึกษาการเลี้ยงและดูแลด้วยตัวเอง ซึ่งการได้อยู่กับลูกกับครอบครัวเป็นความสุขที่แท้จริง

ตอนที่ลูกของตนอายุ 3 ขวบ เขาเป็นคนพูดเก่งนิสัยดีเหมือนตน วันหนึ่งเขาได้ไปห้างกับแม่แล้วเจอรูปตนที่แผงเทป พอเขากลับบ้านก็มาเล่าให้ตนฟังว่า เขาเจอตนทั้งในรูปและเจอในทีวี พอได้ยินคำนั้นที่ลูกพูดออกมามันสะท้อนในใจตนทันทีว่าตนกำลังทำอะไรอยู่ เพราะตนไม่เคยเล่าเรื่องวงการให้เขาฟังเลย ตอนนั้นตนไม่เคยจูงมือลูกไปเดินห้างเลย ตนจึงตัดสินใจเปิดการมีอยู่ของลูก แม้รู้ว่ามันจะกระทบเรื่องชื่อเสียงก็ตาม ยอมรับว่าตอนนั้นตนกดดันมากเพราะช่วงนั้นโด่งดังสุด ๆ ซึ่งการเปิดเผยการมีอยู่ของลูกการเป็นพระเอกต้องจบแน่ ไหนจะมีเรื่องที่ต้องค่าใช้จ่ายอีก

สุดท้ายตนคิดแผนหารายได้สำรอง บอกตัวเองว่าพอแล้วกับชื่อเสียงเงินทอง พร้อมเข้าไปบอกเฮียค่าย RS ในวันปิดกล้องละครว่าตนขอโทษ ตนมีลูกแล้ว เฮียก็บอกว่ามันจบแล้ว หลังจากนั้นตนวิ่งออกไปร้องไห้มันจบแค่นี้จริง ๆ เหรอ แต่ไม่เป็นไรต้องกลับมาอยู่ในโลกความเป็นจริง จึงได้เตรียมกับสื่อแง้มข่าวมีลูกแบบเนียน ๆ พอข่าวออกไปตนโดนโจมตีสนั่น โดนขุดประวัติสารพัด ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ชีวิตครอบครัวตนไปต่อไม่ได้จนต้องหย่ากับภรรยา แต่เราเลิกรากันด้วยดีเขาก็ไม่ได้ปิดกั้นเรื่องลูก ต้องยอมรับว่าตอนนั้นชื่อเสียงตนถูกใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน

ส่วนเรื่องครอบครัว ตนมีลูกชาย 2 คนกับภรรยาคนแรก ต่อมามีลูกสาวเพิ่ม 1 คนต่างภรรยา รวมมีลูก 3 คน แต่จริง ๆ แล้วตนมีลูกชายอีก 1 คน ขอยังไม่ขอบอกรายละเอียดแต่รู้ว่าเป็นลูกตนแน่ ๆ หน้าตนเหมือนตนมาก ตอนนี้เขาอายุ 5 ขวบ

อย่างไรก็ตามตนเจอมรสุมชีวิตมามากมาย วันหนึ่งแม่ตนเสียชีวิตลง ชีวิตตนไม่เหลือใครจึงตั้งใจหนีบวชตลอดชีวิต หวังหนีจากปัญหาทางโลกไปพึ่งธรรมมะ แต่ตนได้พบรักใหม่ที่คุยกันมานานนับ 10 ปี จึงออกมาใช้ชีวิตด้วยกัน ตนมองว่าเธอคนนี้เป็นตัวจริงเพราะตนนึกถึงเขาคนเดียวในวันที่ตนไม่เหลือใคร ทั้งนี้ตอนบวชไม่ได้มีความคิดเรื่องความรักเรื่องทางโลกตนเลื่อมใสกับธรรมมะมาก ๆ ตอนมาอยู่ด้วยกันจริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องปรับตัวเพราะคนมีนิสัยส่วนตัว รักอิสระ กินเหล้า สูบบุหรี่ เจ้าชู้ แรก ๆ เขาก็ไม่เข้าใจ

ส่วนข่าวเรื่องบ้า ริว ชี้แจ้งว่าต้องเข้าใจว่าก่อนหน้าตนมีความกดดันที่ผ่านมา จึงเคยระบายอารมณ์ด้วยการทำลายข้าวของ ซึ่งคนที่ไม่เข้าใจก็จับตัวไปส่งโรงพยาบาลบ้าเพื่อไปรักษา ทั้งนี้ตนขอยืนยันตนไม่ได้บ้า แต่ตนเคยกินยารักษาไบโพล่าจริง ซึ่งเคยหยุดกินไปมานานแล้ว ตอนนี้พึ่งธรรมมะให้เยียวยา

สุดท้ายตนอยากขอบคุณทุกคนที่เข้าช่วยเหลือ แต่ตนไม่ต้องการให้ใครโอนเงินมาให้หากจะช่วยอยากให้ช่วยผ่านโครงการทำบุญหรือถ้าเจอตนก็ขอเลี้ยงข้าวเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนกำลังคิดแพลนจะทำคอนเสิร์ตการกุศลช่วยเหลือคน ซึ่งรวมคนบันเทิงยุค 90 ต้องรอติดตามข่าวในเฟซบุ๊ก

124364

โดยในช่วงเย็นของวันนี้อดีตพระเอกดัง ได้พาทีมข่าวอมรินทร์ไปดูพื้นที่ร้านขายของมือสองในตลาดเขต ถ.นาคนิวาส ซ.6 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งลักษณะร้านเป็นล็อกพื้นที่ขนาด 1.5 X 2.0 เมตร ริว เผยว่า สำหรับพื้นที่ขายของนี้ เช่าขายร่วมพี่เพ็ญซึ่งเป็นพี่รู้จักและได้ช่วยเหลือกัน อย่างของที่นำมาขายก็มีเสื้อผ้า เครื่องประดับ สมุนไพร ส่วนของที่ตนนำมาขายวันนี้เป็นของใช้ทั้งไปอาทิ โทรศัพท์ นาฬิกา แว่นตา รองเท้า ฯลฯ 

ริว กล่าวต่อว่า รายได้เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 100-300 บาท ตนไม่ซีเรียสเรื่องการขายหรือกำไร เพราะสิ่งที่ตนได้ตอบแทนมาคือความสุขที่ได้พูดคุยกับคนในตลาด แต่ยอมรับว่าบางวันก็ไม่มีเงินกระทั่งนั่งรถกลับบ้านจนได้นอนตามข้างทาง สุดท้ายตนอยากฝากว่าตนทำอาชีพสุจริตมาอุดหนุนสินค้าตนได้ที่ตลาด ราคาไม่แพง ได้สินค้าที่ถูกใจใช้ได้ หรืออุดหนุ่นร้านอื่น ๆ ก็ได้ และเมื่อตนได้อยู่ในสังคมค้าขายมันทำให้ตนได้เห็นว่ากว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทไม่ใช่เรื่องง่าย ปากกัดตีนถีบจริง ๆ

656858

ด้าน นางหน่อย-นิชชฏา นามแสน เจ้าของร้านค้าเสื้อผ้าที่อยู่ล็อกติดกันกับอดีตพระเอกดัง ได้เปิดเผยว่า ริวมาขายของทุกวัน ซึ่งอุปนิสัยของเขาเป็นคนเฮฮา สนุกสนาน ร่าเริง เข้ากับคนง่าย ส่วนตัวไม่เคยรู้ว่าเขาเคยเป็นดาราแต่พอได้รู้ข่าวก็รู้สึกปลื้มใจแทนเขาเพราะเขายังรู้จักทำมาหากินดีกว่าคนไม่ทำอะไร บางทีเขาก็มานวดให้ตนก็ให้ทิปพิเศษไป

ซึ่งวันนี้ตนได้มีโอกาสย้อนไปดูผลงานของเขาเป็นคนหล่อมากซึ่งผิดกับตอนนี้ เพราะตอนนี้เป็นคนตลกเชื่อว่าหลังจากที่เป็นข่าวไปแล้วคนในตลาดต้องเยอะขึ้นแน่นอน เพราะก่อนหน้าก็ไม่มีใครรู้จักเขาแต่ตอนนี้คนรู้จักเขาแล้ว

อย่างไรก็ตามตนอยากให้เขากลับไปเป็นดาราเหมือนเดิม ให้เขามีรายได้คนเราไม่มีทางรู้ว่าช่วงชีวิตหนี่งจะต้องเจอกับอะไร เขาเป็นคนน่ารักหากได้งานดี ๆ ชีวิตน่าจะดีขี้น ตนอยากให้เขาประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ และหลังจากนี้ก็ยังจะขายของด้วยกันคุยกันแบบนี้เหมือนเดิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส