สุนัขแม่ลูกอ่อน ถูกหน้าไม้ยิงคาท้อง ส่งไปรักษากลับมาให้นมลูกไม่ถึงวันตาย

8 ก.พ. 66

สลด สุนัขแม่ลูกอ่อน ถูกหน้าไม้ยิงคาท้อง  กู้ภัยฯ นำส่งสัตวแพทย์ผ่ารักษา แต่กลับมาให้นมลูกอ่อน 4 ตัวไม่ถึงวัน  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตาย

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสรูปถ่ายและคลิปวีดีโอลงโซเชียล เป็นภาพสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ทางตัวหนึ่ง ถูกลูกดอกหน้าไม้ยิงปักคาท้องด้านขวา เดินไปมาด้วยความเจ็บปวด  พร้อมบรรยายความรู้สึก สงสาร เวทนาและตำหนิผู้ที่ลงมือด้วยความโมโห โดยระบุสถานที่เกิดเหตุคือ บ้านใหม่หนองบัว หมู่ที่ 7 ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา 

หลังจากโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและกดแชร์เรื่องราวต่อเป็นจำนวนมาก และหลังจากนั้น ผู้โพสต์ได้ติดต่อไปยังมูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 ให้เข้ามาช่วยเหลือ นำสุนัขโชคร้ายตัวนี้ส่งไปผ่าตัดเพื่อเอาลูกดอกออก ที่คลินิกสัตว์แห่งหนึ่งในตัวอำเภอครบุรี และส่งตัวกลับไปพักรักษาตัวยังบ้านหลังเดิม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนายบัญชา ชุติมันตานนท์ ปศุสัตว์อำเภอครบุรี จึงลงพื้นที่ไปสอบถามเหตุการณ์ที่ ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยพบกับนางจันทร์เพ็ญ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน กำลังดูแลสุนัขที่ถูกลูกดอกหน้าไม้ยิงเข้าที่ท้อง ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าว กำลังนอนให้นมลูกสุนัขอีก 4 ตัวด้วยสีหน้าอิดโรย แม้ว่าจะเพิ่งผ่านการผ่าตัดมาได้ไม่นาน ปศุสัตว์อำเภอจึงเข้าไปตรวจดูอาการ และแนะนำวิธีการดูแลรักษาตัวแม่สุนัขอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถาม นางจันทร์เพ็ญ เล่าให้ฟังว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีคนนำมาทิ้งไว้ใกล้บ้าน และในช่วงที่กำลังท้องแก่ ตัวเกิดความสงสารจึงนำอาหารมาให้กิน จนสุนัขตัวดังกล่าวเกิดความคุ้นเคย และมาคลอดลูกอยู่ข้างบ้าน ปกติสุนัขตัวนี้ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใครๆ จึงไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะมีใครจ้องทำร้ายมัน 

จนช่วงเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนกำลังจะนำอาหารมาให้ ก็มาพบว่า แม่สุนัขถูกลูกดอกหน้าไม้ที่ชาวบ้านแถบนี้ใช้ยิงหนู เสียบปักคาที่ท้อง เดินไปมาด้วยความเจ็บปวด คล้ายจะร้องขอให้ตนช่วย ลูกสาวของตนมาเห็น จึงถ่ายภาพวีดีโอและโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโซเซียล กระทั่งมีหน่วยงานเข้ามาช่วยนำตัวแม่สุนัขไปรักษาดังกล่าว

นางจันทร์เพ็ญฯ บอกอีกว่า ความรู้สึกแรกที่เห็นสุนัขตัวนี้ถูกลูกดอกยิง ก็รู้สึกสงสารจับใจแทบจะเป็นลม และถึงกับร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากจะถามคนที่ลงมือว่า จิตใจทำด้วยอะไรถึงโหดร้ายขนาดนี้ สุนัขตัวนี้ไล่ดีๆ เค้าก็จะหนีไปเอง ไม่ต้องทำร้ายถึงขนาดนี้  ถึงแม้จะเป็นสุนัข แต่มันก็รักตัวเอง ไม่ควรที่จะทำร้ายมันขนาดนี้ แม้ว่าตนจะไม่ใช่เจ้าของจริงๆ แต่ก็รักและสงสารมันมาก อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยรับบรรดาลูกสุนัขครอกนี้ที่มีอยู่ 4 ตัวไปเลี้ยง เพราะลำพังตนก็ไม่มีเวลาและกำลังที่จะเลี้ยงดูทั้งหมดไหว

ซึ่งต่อมา บาดแผลของแม่สุนัขตัวนี้ฉกรรจ์มาก ทำให้แม่สุนัขตัวนี้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้สิ้นลมลงในที่สุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว เพศเมีย 2 ตัว ต้องกำพร้าแม่ทั้งที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน ทางครอบครัวของนางจันทร์เพ็ญฯ อยากจะให้ลูกสุนัขทั้งหมดได้มีบ้านใหม่ จึงขอแจ้งเรื่องราวสุดเวทนาไปยังผู้ใจบุญที่ประสงค์จะนำลูกสุนัขไปเลี้ยงดูแลต่อด้วยความรักได้ให้ความช่วยเหลือด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส