ส่อง “ดารา-นักร้อง-นางแบบ” ย้ายวงการ เตรียมลงสนาม สู้ศึกเลือกตั้ง

23 ก.พ. 66

ส่องเหล่าบรรดา “ดารา-นักร้อง-นางแบบ” แห่ย้ายเวที เข้าสังเวียนการเมือง สังกัดพรรคต่างๆ เตรียมลงสนาม สู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่จะถึงนี้

งวดเข้ามาทุกที สำหรับ “การเลือกตั้ง ส.ส.” ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่เหล่าบรรดาพรรคการเมือง ช่วงชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ให้ชาวเราได้เห็นหน้าเห็นตากันไปบ้างแล้ว

แถมยังได้เห็นคุณสมบัติ ว่าแต่ละคนไฉไลขนาดไหน จะได้เสียงจากประชาชนไปครอบครองหรือไม่

ซึ่งดูท่าแล้ว การเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ น่าจะเข้มข้นสุดๆ เพราะแต่ละพรรค ต่างคัดคนมาคว้าใจประชาชน แม้บางพรรคจะถูกเหน็บแนมว่า “ตกปลาในบ่อเพื่อน” ก็ตาม

แต่ที่ดูแล้ว เห็นจะมีสีสันไม่ใช่น้อย ก็เหล่าบรรดาดารา นักแสดง นักร้อง นางแบบที่อยู่ในวงการแสง สี เสียง ผันตัวเข้ามาสังเวียนการเมืองไม่น้อย เพื่อเข้ามาเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ขึ้นอยู่กับว่าจะพุ่ง หรือจะร่วง

วันนี้ “ทีมข่าว อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” รวบรวมรายชื่อดารา นักแสดง นักร้อง และนางแบบ ที่ล่าสุดตัดสินใจเข้ามาเล่นเวทีการเมือง อาทิ

“อ๋อม” สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ดาราสาวนักแสดงชื่อดัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสะพานสูง พรรคเพื่อไทย 

“ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่ตัดสินใจขยับบทบาทสู่สนามการเมือง เดิมทีเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จากนั้นลาออกไปสมัครสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ก่อนที่จะลาออกเงียบๆอีกครั้ง เห็นหน้าอีกทีก็ไปทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะได้ลงชิงพื้นที่ไหนรึเปล่า 

“ลูกหมี” รัศมี ทองสิริไพรศรี ซุปเปอร์โมเดลหรือนางแบบ นักแสดงและนักเขียนชื่อดัง ที่หันมาทำงานกับพรรคเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย อย่างพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังไม่แย้มว่าจะลงสู้ชิงเก้าอี้ในพื้นที่ไหน 

“หมิว” สิริลภัส กองตระการ นักแสดง พิธีกรสาว ที่ตัดสินใจเบรกงานวงการบันเทิง เตรียมเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ ค่ายส้มหวาย พรรคก้าวไกล 

“เค ภัทรพล” ภัทรพล แก้วสกุณี ดารานักแสดงจากละครสารวัตรใหญ่ของวิกมากสี ประกาศจะลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส. ปทุมธานี ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ 

“จอนนี่ แอนโฟเน่” ปัจจุบันเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ขออาสาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาความทุกข์ยากที่ประชาชนได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยอาสาเป็น ส.ส.กทม. ดูแลประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

“กุ้งพลอย” กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ที่ลั่นว่าจะนำประสบการณ์เรื่องการพนันออนไลน์ เข้ามาแก้ไขในสภาฯ ในสังกัด “เต้ พระราม7” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาลงสมัคร ส.ส.อ่างทอง สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์

อีกคนที่น่าจับตา และอายุดูน้อย นั่นก็คือ “น้องเพลง” ชนม์ทิดา อัศวเหม นักแสดง นักร้อง ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ “แม่ตู่” นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ “พ่อเอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักธุรกิจและอดีตนักการเมืองชื่อดัง พื้นที่ปากน้ำ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ว่าที่ลูกสะใภ้ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

advertisement

ข่าวยอดนิยม