"อ๋อม สกาวใจ" ทุบ ! ด้วยสุนทรพจน์แรก ในฐานะส.ส. พรรคเพื่อไทย

6 ก.พ. 66

"อ๋อม สกาวใจ" ฟาดด้วยสุนทรพจน์แรก ในฐานะส.ส. พรรคเพื่อไทย เหตุผลที่ลงเล่นการเมืองเพราะอยากแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อยากอยู่ในประเทศที่เจริญแล้วต้องให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ !

โดยวันนี้ 6 ก.พ. "อ๋อม สกาวใจ" เปิดตัวในฐานะผู้สมัครสมาชิกผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย ลงเขตสะพานสูง ประเวศ กรุงเทพมหานคร ได้กล่าวสุนทรพจน์แรกว่า

"อ๋อมตั้งใจจะตอบแทนพี่น้องประชาชน เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตอ๋อมเลย อ๋อมอยู่ในวงการบันเทิงมา 30 ปี มีอยู่มีกินและพอจะมีคนรู้จัก พี่น้องประชาชนให้ชื่อเสียง ให้แรงสนับสนุนจนเป็น อ๋อม สกาวใจ จนทุกวันนี้ อ๋อม ก็ขอตอบแทนบุญคุณพี่น้องประชาชน"

"และการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนอยู่แล้ว การที่เราตื่นมา อาบน้ำแปรงฟัน ไปโรงเรียน ทุกอย่างเป็นการเมือง ภาษีเราเสียไปหลากหลายรูปแบบ แต่ภาษีที่เราเสียไป ถูกใช้เอาไปทำอะไรบ้าง"

"การเมืองไม่ใช่เรี่องไกลตัว เป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคน อ๋อม ออกมาคอลเอ้าท์ ออกมาพูดตลอด แต่มันคือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะปัญหามันเกิดขึ้นแล้ว แต่ปัญหาเมื่อไหร่มันจะเปลี่ยนแปลงและได้รับการแก้ไขสักที การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนที่สุดคือ แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ นั่นคือ การนำนโยบายดีๆ เข้าไปในระบบประชาธิปไตย เราจะสามารถนำพาประเทศไปข้างหน้าได้"

"ที่อ๋อมได้มาอยู่ตรงนี้ อายุสี่สิบกว่าปี ก็เพราะประชาชนทั้งหมด แต่ตอนนี้พวกเขาเดือดร้อนจากพิษเศรษฐกิจ และคนตกงาน น้องนักศึกษามองไม่เห็นอนาคต อ๋อมจึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมือง เพื่อตอบแทนบุญคุณพี่น้องประชาชนค่ะ เพื่อแก้โครงสร้าง แก้ไขนโยบาย แก้ไขแบบยั่งยืนเพื่อพี่น้องประชาชน"

"แล้วทำไมต้องเป็นเพื่อไทย เพราะอ๋อมเลือกอยู่ฝั่งประชาธิปไตยค่ะ การทำงานการเมืองต้องเข้าถึงปัญหา และพรรคเพื่อไทยมีตรงนี้ชัดเจน ตั้งแต่พรรคเพื่อไทยยังชื่อ พรรคไทยรักไทย เป็นพรรคเดียวที่คิดนโยบายและทำได้จริง อ๋อมจึงมั่นใจ"

"บ้านเราไม่ได้มีประชาธิปไตยเต็มใบสักที ถ้าอ๋อมได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำได้ มันคุ้มค่ะ ในการตัดสินใจครั้งนี้ของอ๋อม ไม่ได้ทำเพื่อใครหรอก ทำเพื่อตัวเอง เพราะอ๋อมอยากอยู่ในประเทศที่เจริญแล้ว ไม่ใช่ประเทศที่กำลังพัฒนา อ๋อมจะเข้ามาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข ให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบและเป็นประเทศพัฒนาแล้ว ตราบใดที่รถถังยังเพ่นพ่านเต็มแบบนี้ ไม่มีทางเป็นประเทศพัฒนาแล้วได้หรอกค่ะ"

นอกจากนี้ "อ๋อม สกาวใจ" ยังทิ้งท้ายว่า "อ๋อมไม่ได้มาเพื่อแพ้ค่ะ อ๋อมมาเพื่อชนะ"

อ๋อม สกาวใจ

อ๋อม สกาวใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส