แผ่นดินไหว “เมียนมา” เช้านี้ 4.2 ริกเตอร์ ห่างแม่ฮ่องสอน 412 กิโลเมตร

2 ก.พ. 66

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุฯ รายงานเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ “เมียนมา” เช้านี้ 4.2 ริกเตอร์ ห่าง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 412 กิโลเมตร

วันที่ 2 ก.พ. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พบเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมา ขนาด 4.2 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 08.04 น. ตามเวลาประเทศไทย ห่างจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 412 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวเมียนมา
ข้อมูลจาก : กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา 

 

สำหรับสถิติข้อมูลแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมาที่มีผลกระทบต่อประเทศไทย ช่วงปี 65 ที่ผ่านมาประเทศเมียนมาเกิดเหตุแผ่นดินไหวหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดคือ 

  • วันที่ 18 ต.ค. 65 เวลา 15.49 น. ประเทศเมียนมาเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.9 ริกเตอร์ ทำให้เกิดเหตุสั่นไหวพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก 
  • วันที่ 2 ต.ค. 65 เวลา 00.32 น. ประเทศเมียนมาเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.9 ริกเตอร์ ทำให้เกิดเหตุสั่นไหวพื้นที่ อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงของ จ.เชียงราย 
  • วันที่ 1 ส.ค. 65 เวลา 23.03 น. ประเทศเมียนมาเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.1 ริกเตอร์ ทำให้เกิดเหตุสั่นไหวพื้นที่อ.แม่ลาว อ.แม่สาย อ.พญาเม็งราย​ อ.เชียงแสน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย และอ.สะเมิง อ.แม่อาย อ.ฝาง อ.แม่จัน จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น
แผ่นดินไหวเมียนมา
ข้อมูลจาก : กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส