ดาบตำรวจเมืองพัทยา เข้ารายงานตัวกับผู้การ ยันไม่ได้รีดเงินคนจีนพกบุหรี่ไฟฟ้า

1 ก.พ. 66

ดาบตำรวจเมืองพัทยา เข้ารายงานตัวกับผู้การ ยันไม่ได้รีดเงินคนจีนพกบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมจะพิสูจน์ความจริงให้สังคมได้รับทราบ

จากกรณี สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาแฉพฤติกรรมว่ามี ดาบตำรวจนายหนึ่งของ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน กรณีพกพาบุหรี่ไฟฟ้าในราคา 60,000 บาท ก่อนต่อรองเหลือ 30,000 บาท โดยมีภาพถ่ายยืนยัน ต่อมาช่วงค่ำของวันที่ 31 ม.ค.2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีหนังสือ สั่งการด่วนที่สุด ให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ ด.ต.นพกฤษฎิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา และผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา

จากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคําสั่งที่ 34/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ ด.ต.นพกฤษฎิ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตําแหน่งเดิม และมีคําสั่งที่ 35/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ก.พ. ด.ต.นพกฤษฎิ์ อดีต ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไป รายงานตัวกับ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้นๆ ว่า ตามที่ตนถูกกล่าวหาว่ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา โดยพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

1675236093943

นางวิจิตรา จำนันจ์สิริ ผอ.สำนักงานป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 2 พร้อมคณะได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตาม แนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ในขณะที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ เพิ่งจะรับตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ในวันนี้เป็นวันแรก

นางวิจิตรา เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมาย จาก นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ให้ลงพื้นที่ มาดูแนวทางการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกล่าวหาว่ามีตำรวจเรียกเงินค่าปรับบุหรี่ไฟฟ้า ผ่านรายงานโหนกระแส ในเรื่องนี้ทาง ป.ป.ท.ลงพื้นที่มาเพื่อติดตามการทำงาของ จนท.รัฐ โดยในเบื้องต้นจะรับฟังว่า ตำรวจมีแนวทางการทำงานให้รูปแบบใด และจะแนะนำเพิ่มเติมในที่สิ่งตำรวจจะต้องทำในการสอบสวน เพื่อให้ในเรื่องนี้มีความกระจ่างมากขึ้น แล้วจะนำเรื่องทั้งหมด ส่งให้ เลขาธิกา ป.ป.ท. เพื่อรายงาน ท่านนายกรัฐมนตรี ต่อไป

1675236039183

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพิ่งมารับตำแหน่งเป็นวันแรก กล่าวว่า เบื้องต้น ด.ต. ท่านนี้ มีคำสั่งให้ช่วยงาน ศปก.แล้ว โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ส่วนแนวทางการสอบข้อเท็จจริง ทาง ภ.จว.ชลบุรี ได้ตั้งชุดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนกรณี ป.ป.ท. ซึ่งลงพื้นที่มาติดตามการทำงานของตำรวจ ในส่วนนี้ ทางตำรวจก็จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส