สั่งย้าย "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา ปมจับบุหรี่ไฟฟ้ารีดเงินนักท่องเที่ยวจีน

1 ก.พ. 66

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งย้าย "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา ปมจับบุหรี่ไฟฟ้าเรียกเงินนักท่องเที่ยวจีนหกหมื่น

จากกรณีไกด์จีนแฉลูกทัวร์ เปิดเผยประเด็นข่าวใหม่ “ตำรวจพัทยา เรียกเงินนักท่องเที่ยว คดี จับบุหรี่ไฟฟ้า” ที่มีการส่งต่อในกลุ่มไกด์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเพิ่งเกิดเมื่อไมี่กี่วันก่อน โดยข้อมูลเบื้องต้น ตำรวจพัทยา ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้มีการเรียกเงินจำนวน 6 หมื่นบาท แต่มีการต่อลองจนเหลือ 3 หมื่นบาท

ต่อมา วันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทราบว่า ในเบื้องต้นทาง ดาบ ตร. "ข" ยอมรับว่าเป็นบุคคลในภาพ แต่ปฏิเสธการเรียกรับผลประโยชน์  ซึ่งในเบื้องต้นได้มีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ให้ไปช่วยงานธุรการ ป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทางด้านของ พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ลงนามคำสั่งให้ตำรวจที่ปรากฏในข่าวไปปฏิบัติราชการ จากกรณีดังกล่าว โดยนีเนื้อหาดังนี้ 

"คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ 3/2566

เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

ด้วยได้รับหนังสือ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ที่ 0017 (ชบ.)5(175)/859 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 รายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฏภาพสื่อมวลชน รายการ "โหนกระแส" เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566ว่า มีกรณีลูกทัวร์ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้าถูกเรียกค่าปรับ 60,000 บาทนักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 30,000 บาท

เหตุเกิดบริเวณทางเข้าวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระหว่าง เวลา 17.00 - 18.00 น.ของวันที่ 28 หรือ 29 ม.ค.2566 จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าว

ที่ปรากฏในภาพข่าวนั้น คือ ด.ต.นพกฤษฎิ์ ผู้บังคับหมู่ งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี และหนังสือ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลับ 0017 (ชบ.) 5 (175)/864 ที่ ลง 31 ม.ค.2566 รายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (3) จึงให้ ด.ต.นพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส