หลักกิโลเฮี้ยนกลับมาคึกคัก ลูกสาวตาจันทร์รำหน้าศาลของพ่อ ร่างทรงตะโกนบอกเลขเด็ด

31 ม.ค. 66

ฮือฮาอีกครั้ง หลักกิโลเฮี้ยนให้โชค เมื่อคุณยายอายุ 85 เป็นลูกสาวตาจันทร์ มาปรากฏตัวในวันพระใหญ่เพราะอยากเจอพ่อ คอหวยหูผึ่ง ร่างทรงตะโกนบอกเลขเด็ด

วันนี้ (31 ม.ค.66) บรรยากาศที่หลักกิโลเฮี้ยน กิโลเมตรที่ 27 ถนนเส้นศีขรภูมิ-รัตนบุรี หลังจากที่เงียบมานานกลับมาคึกคักกันอีกรอบ มีชาวบ้านเดินทางมาขอโชคขอลาภกันอย่างเนืองแน่น เพราะมีร่างทรงปู่อุดมมาเข้าทรงเพื่อขอเลขเด็ดจากหลักกิโลเฮี้ยน ซึ่งมีศาลตาเซ้ ตาจันทร์ ยายมี ตั้งอยู่ตรงนั้นด้วย

1675142484839

ในระหว่างที่ร่างทรงปู่อุดมกำลังร่ายรำอยู่นั้นก็มีคุณยายน้อย สุธรรม อายุ 85 ปี ออกมาร่ายรำกับร่างทรงอย่างสนุกสนาน ทั้งๆที่อายุมาก เดินหลังค่อมแต่สามารถรำได้นานจนจบเพลง ส่วนร่างทรงปู่อุดมก็รำไป ตะโกนบอกเลขเด็ดดังลั่น ว่าตาเซ้ให้ 03 ตาจันทร์ให้ 04

1675142845018

จากการสอบถามพบว่า คุณยายน้อย เป็นลูกสาวของตาจันทร์ ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ได้มาสิงสถิตอยู่ที่ศาลตาจันทร์-ยายมี ที่หลักกิโลเฮี้ยน ที่ผ่านมาเคยทราบข่าวว่ามีการตั้งศาลตาจันทร์ที่หลักกิโลเฮี้ยนแห่งนี้ แต่ตนก็ไม่ได้รู้สึกอะไรและไม่เคยมาที่หลักกิโลแห่งนี้เลย แต่วันนี้ซึ่งตรงกับวันพระใหญ่ ตนรู้สึกอยากมาที่นี่ เพราะรู้สึกคิดถึงพ่อ อยากเจอพ่อ แต่เมื่อมาถึงก็ได้มาพบกับร่างทรงปู่อุดม ซึ่งกำลังร่ายรำ ตนรู้สึกอยากรำก็เลยได้รำกับร่างทรงจนจบเพลง และรู้สึกดีใจที่มีการทำศาลให้ตาจันทร์อย่างสวยงาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส