ฮือฮา! ไก่ 6 นิ้ว เจ้าของเชื่อให้โชค ถูกลอตเตอรี่มาแล้วหลายหมื่นบาท  

31 ม.ค. 66

 

ฮือฮา! ไก่ 6 นิ้ว เจ้าของเชื่อให้โชค เพราะตั้งแต่เลี้ยงมาได้เพียงปีเศษ เคยถูกเลขเด็ด รางวัลลอตเตอรี่แล้วหลายหมื่นบาท

วันที่ 31 ม.ค. 66 ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบไก่ประหลาดที่เจ้าของเชื่อว่า มาให้โชคให้ลาภ และเลขเด็ด ตั้งแต่เลี้ยงมาเคยถูกลอตเตอรี่หลายงวดจนได้เงินหลายหมื่นบาท

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อนายพานิช คำมา อายุ 41 ปี อาศัยอยู่ ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้าง ได้เลี้ยงไก่แจ้เอาไว้เป็นอาหาร แต่ต่อมาพบว่ามีไก่แจ้ตัวผู้ตัวหนึ่ง มีรูปร่างของนิ้วขาที่แปลกจากไก่ตัวอื่น คือขาขวามีนิ้วเท้า 5 นิ้ว มีเดือยไก่ 1 เดือย ส่วนขาซ้ายมีนิ้วเท้า 6 นิ้ว มีเดือยไก่ 1 เดือย

ไก่ให้โชค

ซึ่งต่างจากไก่ปกติที่จะมีนิ้วเท้าเพียง 4 นิ้ว 1 เดือยเท่านั้น ตนจึงตั้งชื่อให้ว่า “เจ้าเตี้ย” และภายหลังจากนั้นก็เกิดมีโชคจากการถูกลอตเตอรี่มาตลอด แต่ไม่มาก ครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 65 ตนเองถูกรางวัลเลข 3 ตัวหน้าได้เงินมา 20,000 บาท ตนจึงมีความเชื่อว่า “เจ้าเตี้ย” ตัวนี้เป็นไก่ให้โชค จึงทำการเลี้ยงเอาไว้ จากนั้นตนก็ไม่เคยฆ่าไก่ที่เลี้ยงเอาไว้อีกเลย

ไก่ให้โชค

ส่วน “เจ้าเตี้ย” ไก่ให้โชค ตนเองก็ได้ทำการขังเอาไว้ในสุ่ม เพราะถ้าปล่อยออกไปก็จะไปตีกับไก่ตัวอื่น จนได้รับบาดแผล ตนสงสารจึงต้องทำการขังไว้ในสุ่ม ส่วนเลขโชคงวดนี้ ที่ตนเองซื้อเอาไว้ก็จะมีเลข 17 และ 241

ไก่ให้โชค

นายพานิช กล่าวต่อว่า ไก่ตัวนี้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กได้ประมาณ 1 ปีแล้ว สาเหตุที่ขังสุ่มไว้ เพราะไก่ชอบตีกัน ทีแรกตั้งใจเลี้ยงไว้กิน แต่ตอนนี้ฆ่าไม่ได้แล้ว เพราะภรรยาไม่ให้กิน ซึ่งตั้งแต่เลี้ยงมามีโชคถูกหวย เชื่อว่าไก่ให้โชค ถูกได้เงินราว 20,000 และถูกเล็กๆ น้อยๆ มาเรื่อย ตั้งใจว่าจะไม่กินแล้ว จะเลี้ยงไว้ดูเล่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส