"หมอปลา" บุกพิสูจน์กุฏิเฮี้ยน กรรมการวัดขัดขวางไม่ต้องการสร้างความงมงาย ยันไม่มีวิญาณจริง! (คลิป)

9 ก.ค. 60
หลังมีข่าวจากสื่อแขนงต่าง ๆได้เผยแพร่เรื่องกุฏิเฮี้ยน จนทำชาวบ้านและพระสงฆ์พากันหวาดผวา ที่วัดซอยคีรี ชุมชนซอยคีรี เทศบาลเมืองมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยองปรากฏว่าตลอดทั้งวันได้มีผู้คนทั้งในชุมชนและจากต่างชุมชน พากันเดินทางไปที่วัดแห่งนี้เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมือปราบสัมภเวสี อย่าง “หมอปลา” ที่ทราบข่าว ก็เดินทางไปพิสูจน์ เมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่าหมอปลา จะไปพิสูจน์กุฏิเฮี้ยน ยิ่งแห่พากันออกไปรอดูการพิสูจน์ของหมอปลากันจำนวนไม่น้อยกว่า 200 คน
กุฏิที่วัดซอยคีรี ชุมชนซอยคีรี
หลังจากมีข่าวเรื่องกุฏิเฮี้ยน ทางวัดไม่ปลื้มกับเรื่องที่เกิดขึ้นมากนัก กรรมการวัดแห่งนี้ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการสร้างความเสียหายกับทางวัด พร้อมเชื่อว่าน่าจะให้ข่าวเพื่อต้องการทำลายวัด และจะสืบหาต้นตอผู้ให้ข่าวหรือข่าวแหล่งว่าต้องการอะไร
กรรมการวัดซอยคีรี
กรรมการวัดเผยอีกว่า หากหวังจะเป็นช่องทางหารายได้เข้าวัด ทางวัดไม่ต้องการ เพราะเป็นการสร้างความงมงายให้ผู้คน พร้อมยืนยันว่า ไม่เชื่อว่าวิญญาณมีอยู่จริง เพราะตนอยู่กับวัดแห่งนี้มาหลายสิบปี ไม่เคยได้ยินหรือพบเจอ
นายสิงขร อาศัย หรือ มหาตุ้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดซอยคีรี
เช่นเดียวกับนายสิงขร อาศัย หรือ มหาตุ้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดซอยคีรี ยืนยันว่าช่วงที่จำพรรษาและเป็นเจ้าอาวาสวัด ได้พักจำวัดอยู่กุฏิหลังนี้และไม่เคยพบเห็น กุฏิหลังนี้สร้างมานานกว่า 20 ปี โดยได้มีชาวบ้านในชุมชนได้นำไม้ที่รื้อจากบ้านเก่ามาถวายและสร้างเป็นกุฏิให้กับทางวัด ทั้งช่างไม้ที่มีโอกาสร่วมก่อสร้างกุฏิ ส่วนสาเหตุที่เจ้าของบ้านนำไม้มาถวายสร้างกุฏิให้วัด ทราบว่าไม้ส่วนใหญ่เป็นไม้ตะเคียน เมื่อครั้งปลูกสร้างอยู่อาศัยทำให้เจ้าของบ้านล้มตายไปแบบไม่ทราบสาเหตุถึง 2 รุ่นแล้ว เมื่อครั้นตกเป็นของเครือญาติได้สิทธิครอบครอง จึงตัดสินใจยกให้ทางวัดและสร้างเป็นกุฏิเจ้าอาวาส เพราะไม่กล้าจะเข้าไปอยู่อาศัย จึงเป็นที่มาขอกุฏิเฮี้ยนหลังนี้
หมอปลาขึ้นพิสูจน์กุฏิดังกล่าว
การเดินทางไปพิสูจน์ของหมอปลาครั้งนี้ ต้องผิดหวังเมื่อทางวัดไม่อนุญาตให้หมอปลา เข้าไปภายในห้องของกุฏิ แต่อนุญาตให้ขึ้นไปบนระเบียงหน้ากุฏิได้อย่างเดียว ทำให้ชาวบ้านที่แห่กันไปลุ้นรอดู หมอปลาพิสูจน์หาวิญญาณในกุฏิหลังดังกล่าว ต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ