ลูกๆ ทำตามคำของพ่อครั้งสุดท้าย "งานศพ" ขอพวงหรีดต้นไม้

29 ม.ค. 66

 

ลูกๆ ทำตามคำของพ่อ "งานศพ" งดพวงหรีด ดอกไม้สด ดอกไม้พลาสติก ขอพวงหรีดต้นไม้ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมรักษ์โลก เพิ่มสีเขียว

วันที่ 29 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาแป๊ะกง เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา มีงานศพงานหนึ่งที่ทางเจ้าภาพได้ขอความร่วมมือผู้ที่จะมาร่วมงาน งดรับพวงหรีดที่เป็นดอกไม้สด และดอกไม้พลาสติก เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากพวงหรีดประเภทนี้มักจะมีราคาสูง เเละเเทบใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เมื่อเสร็จงาน ทั้งนี้ขอรับเป็นพวงหรีดต้นไม้ที่สามารถนำไปปลูกได้แทน

น.ส.ศุภิสรา ชินอัครพงศ์ หรือน้องนุ่น อายุ 30 ปี กล่าวว่า เป็นงานศพของพ่อคือ นายอาจินต์ ชินอัครพงศ์ หรือหลายๆคนเรียก “โกจิน” ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ก่อนหน้าที่คุณพ่อจะเสีย เคยคุยกันว่าขอให้ทุกอย่างมันเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือยก็เลยเกิดเป็นไอเดียว่าจะขอความร่วมมือ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าแขกทุกคนมาด้วยใจ มาด้วยความอาลัยรัก จึงขอให้นำพวกหรีดเป็นต้นไม้มา เพื่อที่จะนำต้นไม้พวกนี้ไปปลูกต่อได้ เราจะได้คิดถึงคุณพ่อด้วย

พวงหรีดต้นไม้

น.ส.ศุภิสรา กล่าวต่อว่า พวงหรีดต้นไม้ที่มี ประกอบด้วย ต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง พันธุ์พวงมณี ซึ่งทุกคนในชุมชนจะรู้ว่าคุณพ่อชอบทุเรียนมาก และปลูกทุเรียนไว้เยอะ นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ประดับบ้าน ต้นไม้ฟอกอากาศ ทุกคนที่นำมาจะคัดเลือกมาเป็นอย่างดี และประหยัดกว่าที่จะทำพวงหรีดแบบดอกไม้สดหรือดอกไม้พลาสติก

พวงหรีดต้นไม้

“จริงๆพวกหรีด หนูคิดว่าเป็นตัวแทนความอาลัยรักที่เราจะส่งมอบให้ผู้ที่ล่วงลับไป แต่ในยุคปัจจุบันด้วยสภาพแวดล้อม หนูว่ามันสวยงามแต่มีราคาแพง และหลังจากจบงานไปแล้วมันใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ และเราเคยเห็นภาพตอนที่เขารื้อแล้วไม่รู้จะเอาไปไหน หรือเอาไปทิ้ง เห็นแล้วก็รู้สึกเสียดาย อยากให้ขยะหรือสิ่งที่ต้องทิ้งหลังเสร็จงานมีน้อยที่สุด จึงมองว่าต้นไม้นี่ดีที่สุด ต่อให้มันเยอะ เราก็นำไปปลูกได้ ทั้งที่วัดและที่บ้าน คิดว่าพ่อน่าจะดีใจและชอบในแนวคิดแบบนี้มากกว่า” น.ส.ศุภิสรา กล่าว

พวงหรีดต้นไม้

น.ส.ศุภิสรา กล่าวอีกว่า คุณพ่อเคยสั่งไว้ให้เอาไปบริจาคที่ศูนย์มะเร็ง รพ.นาหม่อม รพ.หาดใหญ่ เพราะว่าระหว่างที่คุณพ่อไปรักษาตัวที่นั่น เราพบว่ายังมีความขาดแคลนอยู่ โดยตั้งใจไว้ว่าจะนำไปบริจาคหลังเสร็จงาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส