“ชาวพะเยา” แห่เสี่ยงโชค ขอเลขเด็ด “ต้นเรือง” โบราณอายุกว่า 500 ปี

29 ม.ค. 66

 

“ชาวพะเยา” แห่เสี่ยงโชค ขอเลขเด็ด “ต้นเรือง” โบราณอายุกว่า 500 ปี ลักษณะคล้ายรูปพระพิฆเนศ หรือคนนั่งรูปช้าง หวังได้ลาภงวดที่จะถึงนี้

วันที่ 29 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค ทั้งในและนอกพื้นบ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ต่างพากันนำดอกไม้ ธูปเทียนมาเซ่นไหว้ขอโชคลาภจากต้นเรือง หรือต้นผึ้งยักษ์โบราณ ขนาด 30 คนโอบ สูง 30 เมตร อายุเก่าแก่กว่า 500 ปี บริเวณสวนสาธารณะ ทางเข้าหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น ม.2 ต.ตุ่น อ.เมือง

เจ้าพ่อเรือง

ที่ผ่านมามีชาวบ้านมาเซ่นไหว้ขอโชคลาภ และขอเรื่องการสอบงานราชการต่างๆ ไม่ผิดหวัง จึงเป็นที่เล่าขานกัน ทำให้ชาวบ้านเข้ามาขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งวันนี้ชาวบ้านก็ได้มาเซ่นไหว้ขอพรขอโชค โดยใช้แป้งลูบถูได้เลข 2 ตัว 3  โดยตัวสองตัว 05,82 และสามตัว 052,905 ก่อนจะนำไปเสี่ยงโชคกันในงวดที่จะถึงนี้

เจ้าพ่อเรือง

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณสวนสาธารณะ ที่ต้นเรือง หรือต้นผึ้งยักษ์ยืนต้นอยู่ มีนักท่องเที่ยวทั้งในและจากต่างจังหวัดมาเที่ยวชมถ่ายรูป พร้อมขอพรขอโชคเจ้าพ่อเรืองที่ชาวบ้านเล่าขานว่าอาศัยอยู่กับต้นเรืองนี้ อีกทั้งตามลำต้นมีรูปร่างลักษณะแปลกหลายอย่าง อาทิ คล้ายรูปพระพิฆเนศ คล้ายรูปคนนั่งรูปช้าง เป็นต้น โดยมีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังตลอดทั้งปี เพื่อคอยปกปักรักษาคุ้มครอง จนเป็นที่เคารพนับถือมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามต้นเรืองนี้ เป็นต้นไม้ต้นเดียวที่มีอายุมากและต้นใหญ่สุดภายใน จ.พะเยา

เจ้าพ่อเรือง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส