โครงสร้างเหล็ก H-BEAM เติมความสวยกลมกลืนธรรมชาติให้ "Kimpton Maa-Lai Hotel"

27 ม.ค. 66

หลายคนที่เป็นคนรักสัตว์จะต้องคุ้นเคยกับชื่อของ “Kimpton Maa-Lai Hotel” โรงแรมดังในซอยหลังสวน ที่มีความพิเศษเป็น Pet-Friendly Hotel อีกทั้งยังกลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียว ทำให้ได้ความรู้สึกหลุดออกจากความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ สู่การพักกายพักใจในธรรมชาติอย่างแท้จริง แม้ที่ตั้งจะอยู่ในใจกลางเมืองก็ตาม

kimptonmaalai-34-lowres

kimptonmaalai-46-lowres_0

kimptonmaalai-56-lowres

"Kimpton Maa-Lai Hotel" มาในคอนเซปต์  Luxury Lifestyle Hotel ที่นิยมกันมากในแถบประเทศตะวันตก หน้าตาอาคารถูกออกแบบมาให้มีโทนสีและแพตเทิร์นที่ทันสมัยสะดุดตา เมื่อรวมเข้ากับความเป็นเอกลักษณ์ของ Luxury Lifestyle Hotel มีความโดดเด่นสวยงามท่ามกลางการกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัว โดยบางส่วนได้เลือกใช้เหล็กโครงสร้างรูปพรรณ H-BEAM เพื่อให้บำรุงรักษาต่อได้ง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างและงานระบบในภายหลัง อีกทั้งยังมีการออกแบบ Façade ให้มีแพตเทิร์นเส้นสายสีน้ำตาลดูอบอุ่น เลือกใช้กระจกบานใหญ่เพื่อขับให้อาคารดูโปร่ง เบา ทันสมัย ไม่ทึบตัน และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของ "Kimpton Maa-Lai Hotel" คือ จุดต้อนรับหรือ Drop off ด้านหน้าโรงแรม เลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM สีน้ำตาลเปลือกไม้ ออกแบบให้เป็น Canopy ที่ยื่นยาวออกมาประมาณ 6 – 8 เมตร โดยไม่มีเสามารองรับอีกด้าน ส่วนวัสดุมุงหลังคาใช้เป็นแผ่นหลังคาแบบโปร่งแสง ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ของโรงแรมกว้าง โปร่ง โอ่โถง เชื่อมต่อกับสวนที่อบอุ่นร่มรื่น

kimptonmaalai-61-lowres

syskimptonmaa-lai09

นอกจากนี้ในส่วนอื่นๆ ของโรงแรมก็มีการเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM ใช้วิธีการติดตั้งทั้ง 2 แบบ คือ การเชื่อมและ Bolted Connection ขึ้นอยู่กับจุดก่อสร้างและความเหมาะสม ช่วยให้งานออกแบบ "Kimpton Maa-Lai Hotel" ออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อีกทั้งยังขนย้ายและติดตั้งได้ง่ายด้วยระบบ Dry Process ทำให้การก่อสร้างอาคารสูงในแนวดิ่งและมีพื้นที่ก่อสร้างที่จำกัดถูกจัดการได้ง่ายและรวดเร็ว โครงสร้างคงทนแข็งแรงควบคู่ไปกับดีไซน์ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ โดยทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของบริษัท Plan Associates Co.,Ltd

syskimptonmaa-lai10

syskimptonmaa-lai14

syskimptonmaa-lai19

โครงสร้างเหล็ก H-Beam เหล็กคุณภาพสูงจาก SYS จะเป็นผู้ช่วยให้คุณ ไม่ว่าจะปลูกสิ่งก่อสร้าง ช่วยตอบโจทย์ในทุกๆ ด้าน จัดสรรปันส่วนพื้นที่ในอาการ ดีไซน์ได้หลากหลายตามการใช้งาน ช่วยลดมลภาวะระหว่างก่อสร้าง ลดระยะเวลาก่อสร้าง ทั้งมั่นใจได้ในความมั่นคงและความคุ้มค่า โดยสามารถสังเกตได้จากตัวอักษรนูนแสดงโลโก้ SYS และเกรดสินค้าที่ตัวเหล็ก สติ๊กเกอร์ที่มีสัญลักษณ์ มอก. และรายละเอียดของเหล็กชิ้นนั้นๆ ให้ตรงกับการใช้งานอย่างครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลจากโรงแรม Kimpton Maa-Lai Hotel บริษัท Plan Associates Co.,Ltd.

 

[Adverterial]

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส