ตำรวจเร่งสืบสวนหาเครื่อง AED หาย 27 จุด จาก 262 จุดทั่วกรุง

25 ม.ค. 66

ตำรวจเร่งสืบสวนหาเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED หายปริศนา 27 จุด จาก 262 จุดทั่วกรุง ด้าน ผบช.น. สั่งการให้ทุกท้องที่มีเหตุ ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดอย่างเร่งด่วนแล้ว

วันนี้ (25 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ AED ที่ประจำตามจุดต่างๆ ทั่ว กทม.สูญหายไปจำนวนมาก

ว่า เครื่องเออีดีดังกล่าว ใช้สำหรับช่วยปฐมบาลผู้ป่วยหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับบริจาคจากสภากาชาดไทย จำนวน 262 เครื่อง มีการลงนามเอ็มโอยูกันเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับไปดำเนินการ ปรากฏว่าตามจุดติดตั้ง 262 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร พบสูญหาย 27 จุด อย่างไรก็ตามเนื่องจากการจัดการตามสัญญาการจัดซื้อของสภากาชาดไทย การติดตั้งยังไม่แล้วเสร็จ กรรมสิทธิ์ของเครื่องเออีดีดังกล่าว จึงยังเป็นของบริษัทคู่สัญญา ไม่ใช่ของ ตร. ล่าสุด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ได้สั่งการให้ทุกท้องที่ ที่มีเหตุให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดอย่างเร่งด่วนแล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส