“หนุ่มชัยภูมิ” สวนกระแส ก๊งเหล้าผ่าอากาศหนาว เช้ามาตัวแข็ง ไร้ลมหายใจ

25 ม.ค. 66

 

“หนุ่มชัยภูมิ” สวนกระแส ก๊งเหล้าผ่าอากาศหนาวต่ำกว่า 16 องศา นอนไม่ห่มผ้า พอเช้ารุ่งขึ้น “แม่-ญาติ” ช๊อก! พบตัวแข็ง ไร้ลมหายใจ

วันที่ 25 ม.ค. 66 ร.ต.ท.ชัยชาญ จงกลมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่า มีเหตุชายวัย 24 ปี นอนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านแห่งหนึ่งในหมู่ 7 บ้านหนอแวง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดออกไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบชาวบ้านยืนอยู่หน้าบ้านหลายคน ภายในบ้านพบกับนางวิราวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายจีรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เป็นคนชอบกินเหล้าประจำ อาหารหลักคือเหล้าขาวและน้ำอัดลม แบบว่ากินแทนข้าว มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยที่ผ่านมานายจีรศักดิ์จะนอนพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนผู้เป็นพ่อและแม่จะไปอาศัยบ้านสวน ที่อยู่ไม่ไกลนัก

นางวิราวรรณ เล่าว่า เช้าตรู่ที่ผ่านมา กลับมาบ้าน เพื่อมาดูลูกชายด้วยความเป็นห่วงว่าจะไม่มีอาหารเช้ากิน เมื่อใช้กุญแจบ้านเปิดประตูบ้านเข้าไป พบว่านายจีรศักดิ์ นอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นบ้าน ซึ่งเป็นพื้นซีเมนต์หน้าโซฟา ในสภาพสวมเสื้อยืด และนุ่งกางเกงขายาว ปลุกไม่ตื่นได้จับชีพจรดู พบว่าไม่มีสัญญาณชีพจร จึงรู้ว่าลูกชายตัวเองนอนเสียนชีวิต จากนั้นรีบออกไปเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยดู ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นางวิราวรรณ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายจีรศักดิ์เป็นคนที่มีพฤติกรรมกินเหล้าขาวผสมน้ำอัดลมทุกวัน ไม่เลือกเวลา แบบที่ว่ากินแทนน้ำและข้าวก็ว่าได้ ที่ผ่านมาเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ตอนกลางวันจะออกไปรับจ้างชาวบ้านหาเงินมาใช้ทุกวัน นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าผากยังพบรอยเขียวช้ำ ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชายเชื่อว่า น่าจะเกิดจากที่ลูกชายตนเองนอนตะแคงบนโซฟาในตอนหัวค่ำ แล้วนอนกลิ้งตกจากโซฟาลงมาสู่พื้นคอนกรีตของพื้นบ้าน ทำให้ศรีษะเป็นแผลเขียวช้ำ เมื่อตกลงมาจากโซฟาด้วยอาการเมาเหล้า ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อากาศที่หนาวเย็นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา คาดว่าทำให้นายจีรศักดิ์ นอนไม่ห่มผ้า มีเสื้อผ้าเพียงชุดเดียว เมื่อนอนหลับขณะที่เครื่องกันหนาวไม่เพียงพอ ทำให้หัวใจวายเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามหากแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ มาตรวจพิสูจน์ศพในเบื้องต้นที่เกิดเหตุแล้วจะได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส