จับแล้ว! ตัวตึงตึกแดงออกคุกยืมปืนเด็กขู่คน ได้ทีร้องบิ๊กแอสโชว์สื่อ (คลิป)

24 ม.ค. 66

วันที่ 24 ม.ค. 66 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจ สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านภายในชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังมีชายรายหนึ่งคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธคล้ายปืนสงคราม บุกเข้ามาภายในชุมชน และได้ก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนวิ่งไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในชุมชน จนชาวบ้านแตกตื่นและรีบแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุ

364078

ต่อมาชาวบ้านได้แจ้งเหตุ โพสต์คลิปของผู้ก่อเหตุประชาสัมพันธ์ผ่านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ เพื่อให้ระวังตัว โดยระบุข้อความไว้ว่า ”ผู้ก่อเหตุเคยจะเผาบ้านมาแล้ว 1 ครั้ง มีลักษณะอาการติดยา และเพิ่งออกจากเรือนจำมาครับ วันนี้เมื่อเวลา 11.30 น. มีบุคคลต้องสงสัยว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ ถืออาวุธสงครามเดินเข้ามาในชุมชนตึกแดง เขตบางซื่อ เจ้าหน้าตำรวจ สน.เตาปูน สนธิกำลัง ตามหาตอนนี้ยังไม่พบตัว เพราะภายในชุมชนมีลักษณะซอยทะลุถึงกันเยอะ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้ด้ามปืนฟาดท้ายทอยวัยรุ่นในชุมชน น่ากลัวมากครับ ตรงข้ามเป็นโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย 2”

845109

ต่อมาช่วงเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าปิดล้อม โดยมีชาวบ้านได้ไลฟ์เฟซบุ๊กไว้ได้ โดยจะเห็นว่า ชายรายนี้ยังหลอนยาและได้ทิ้งอาวุธปืนลงน้ำ ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุมารู้ภายหลังว่าเป็นปืนปลอม

363373

หลังผู้ก่อเหตุเจอเจ้าหน้าที่ ได้วิ่งไปที่ริมคลองของชุมชนและร้องเพลงอย่างอารมณ์ดี และกระโดดหนีตำรวจไปอยู่อีกฝั่งคลอง แต่สุดท้ายก็หนีไม่รอดในเวลาต่อมาชุดสืบสวน สน.เตาปูน ได้นำกำลังและรวบตัวชายรายนี้ไว้ได้ในที่สุด ก่อนจะควบคุมตัวไปชี้จุดทิ้งปืน แต่ยังหาปืนไม่พบเพราะอยู่ภายในคลอง ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวยังพูดจาวกไปวนมา 

104660

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวชายรายนี้ไป สน.เตาปูน พร้อมพาไปตรวจหาสารเสพติดและพบว่า ปัสสาวะเป็นม่วง และเสพยาบ้ามาอย่างหนัก โดยชายรายนี้มีชื่อว่า นายปุ๊ก ซึ่งจะออกจากคุกคดียาเสพติดมาเมื่อ 18 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา

329002

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี พยายามสอบถาม นายปุ๊ก ถึงเหตุผลที่ควงปืนปลอมไปทำร้ายชาวบ้าน เจ้าตัวอ้างว่า ปืนดังกล่าวเป็นปืนปลอมที่ยืมเด็กมาก่อเหตุ และที่ไปทำร้ายนายทรงพลผู้บาดเจ็บนั้น เนื่องจากโมโหที่ก่อนหน้านี้นายทรงพลเคยเช่าบ้านพักของตนเองและได้ย้ายออกไป แต่กลับทิ้งขยะไว้จำนวนมากภายในบ้าน เมื่อตนเองกลับออกมาจากคุกเห็นสภาพบ้านจึงรับไม่ได้ที่ขยะเต็มบ้าน น้ำไฟก็ถูกตัด จึงได้บุกไปทำร้าย

ยืนยันว่า ไม่ได้ใช้ดำปืนตบนายทรงพลแต่ใช้เท้ากระทืบ หลังก่อเหตุได้ถือปืนไปในชุมชน ถือไปเล่น ๆ ถือไปขำ ๆ เท่านั้น ไม่ได้คิดว่าชาวบ้านจะแตกตื่น ส่วนเหตุผลที่ต้องร้องเพลงและกระโดดน้ำหนีตำรวจเพราะไม่อยากจะติดคุกอีก แต่ยืนยัน “ผมไม่ได้บ้า”

โดยระหว่างเจ้าตัวให้สัมภาษณ์นักข่าว นายปุ๊ก ยังได้ร้องเพลง “เล่นของสูง” โดยร้องว่า “รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง” และเพลง “ทางผ่าน” ของบิ๊กแอส โดยบอกว่า 2 เพลงนี้ ตนเองได้ร้องขณะโดดน้ำหนีตำรวจเพื่อการคลายเครียดเท่านั้น เพราะชอบร้องเพลง

821853

ด้าน นายทรงพล ตาสมัยเอี่ยม ผู้บาดเจ็บ ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุใช้ด้ามปืนอาวุธสงครามปอมทุบบริเวณท้ายทอย เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองนอนอยู่ภายในบ้านพัก ตัวของนายปุ๊กผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามาภายในบ้าน และใช้ด้ามปืนอาวุธสงครามถูกเข้าที่ท้ายทอยตนเองขณะนอนหลับ ก่อนจะใช้เท้ากระทืบซ้ำ พร้อมกับต่อว่าตนเองว่า นางอี๊ดแม่ของตนเองไม่ยอมความสะอาดบ้านเช่าของแม่นายปุ๊ก ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 ปีก่อนตนเองและแม่ได้เคยไปเช่าบ้านของแม่นายปุ๊กพักอาศัยอยู่ แต่ตอนนี้ตนเองเพิ่งย้ายมาเช่าบ้านอยู่ที่บ้านหลังใหม่

ซึ่ง นายปุ๊ก เพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน ติดคุกไปหลายปี ทำให้เมื่อกลับมาบ้านเห็นสภาพบ้านตัวเองคงรับไม่ได้ ที่มีแต่ขยะ น้ำไฟถูกตัด ทำให้โมโห และเดินทางมาทำร้ายและไล่ให้ตนเองไปเก็บขยะ ตอนนั้นตนเองตกใจมาก เพราะถูกนายปุ๊กขู่ว่าหากไม่ลุกไปเก็บขยะที่บ้านพัก จะฆ่าให้ตายก่อนจะบังคับให้ตนเองเดินทางไปที่บ้านของนายปุ๊กและใช้มีดจี้จะแทง

โดยระหว่างที่ นายปุ๊ก ถือมีดจี้ตนเดินไปที่บ้านพัก ตนเองอาศัยจังหวะนายปุ๊กเผลอและรีบวิ่งหนีไป จากนั้นด้วยความตกใจ นายปุ๊ก จึงวิ่งหนึไปอีกทางก่อนที่เจ้าตัวจะถูกจับ จนถึงตอนนี้ตนเองก็รู้สึกงงว่า นายปุ๊กเมาหรือหลอนยาบ้าถึงเดินทางมาทำร้าย เพราะเรื่องดังกล่าวมันก็นานมาปีกว่าแล้ว และยืนยันว่าที่ย้ายออกจากบ้านแม่นายปุ๊กไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งขยะไว้ และหลังจากย้ายออกแม่นายปุ๊ก ได้ล็อกประตูบ้านทันที ทำให้เข้าไปทำความสะอาดไม่ได้ก็เท่านั้น

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม