"ณวัฒน์ " เผยฟางเส้นแรก ยันเส้นสุดท้าย! ที่ทำให้ไม่รับนางงามจาก MUT

24 ม.ค. 66

จากประเด็นร้อนในโลกนางงาม เมื่อกองประกวด Miss Grand Thailand ที่นำโดย "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ออกประกาศเงื่อนไข ไม่รับสมัครนางงามที่เคยผ่านเวที มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ตั้งแต่ปี 2022 และ นางสาวไทย ตั้งแต่ปี 2023

ล่าสุดวันนี้ 24 ม.ค. 2566 "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เผยเหตุผลตั้งแต่ฟางเส้นแรกยันเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจประกาศว่า

"ก็ชัดเจนนะครับเพราะเรารู้สึกว่า เราไม่อยากมีปัญหากระทบกระแทก จุกจิก เพราะที่ผ่านมามันก็มีอะไรที่สัมพันธ์กันและขัดแย้ง แล้วคณะกรรมการพิเศษที่ไปเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็ควรจะสัมภาษณ์ผู้เข้าประกวดแต่กลับมากระทบกระแทกด่าทอระรานเวทีเรา แม้จะไม่พูดชื่อเวทีแต่ใครก็รู้ว่ากำลังว่าใครอยู่"

"เราก็รู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้นะครับ เพราะปกติคนเราก็ต้องมีมารยาท"

"เอาจริงๆ เหตุผลใหญ่ก็คือ ปล่อยให้คณะกรรมการมานั่งด่าผม ในการสัมภาษณ์ เป็นฟางเส้นแรกครับ"

"เล่าให้ฟังนะครับ ลองไปหาฟุตเทจดู การเชิญเน็ตไอดอลคนหนึ่งไปเป็นกรรมการ ในการสัมภาษณ์นางงามเพื่อเข้ารอบ แต่กลับมาด่าเวทีผม ต่อให้ไม่พูดชื่อเวที ร้อยคนล้านคนที่ฟังอยู่ก็รู้ว่าด่าใคร อันนี้ผมก็ว่ามันไม่แฟร์ถูกไหม"

"แล้วควรที่จะรีบห้ามปราม หรือสั่งห้ามทำ หรือเฟดกล้องหนี กลับเป็นที่สนุกสนานร่าเริงของกรรมการที่เหลือและเจ้าของเวที หัวเราะกัน แล้วต่อเล็กต่อน้อย แล้วพูดพอล่ะแม่ๆ เดี๋ยวที่จอดรถทัวร์หนูไม่พอ คืออะไรครับ เห็นเราเป็น "มิสแกรนด์บันเทิงศิลป์" หรือไงครับ อะไรๆ ก็ต้องมาเล่นเรา บอกตรงๆ เราเบื่อและไม่อยากเกี่ยวข้อง"

"เจ้าของเวทีโทรศัพท์มาหาผม แล้วเปิดสปีกเกอร์ แล้วผมก็โดน ผมก็โอย อะไรกันเนี่ย คือไม่เอาไม่เล่น ไม่ได้โกรธเป็นส่วนบุคคลนะแต่เราต้องรักษาเพอร์ฟอร์แมนซ์ของ MGI"

"และหลังๆ จะมีโปรเจกต์ทำ 77 จังหวัดอีก เราก็รู้สึกว่า อ่ะจะมี 77 จังหวัดก็ได้ไม่เป็นไรคุณก็ทำได้ แต่บังเอิญว่าคุณไปติดต่อ PD เรา เราก็รู้สึกว่า เราอยากอยู่ของเรา เราสร้างมาอย่างยากลำบาก เราก็ไม่อยากกระทบกระเทือนกัน ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ถ้าไป 2 เวทีนี้เราก็จะไม่รับ เราไม่ได้หมายถึงทั้งหมดนะครับ เวทียังมีอีกเยอะในประเทศไทย"

"เรารู้สึกว่าเกิดการกระทบกระแทกและใช้งานในวัตถุดิบที่ใกล้เคียงเกินไป ก็ต้องยอมรับครับว่า เวทีมิสแกรนด์เป็นเวทีที่ชัดเจนสุดแล้วครับ อะไรที่เราอยากได้ อะไรที่เราไม่อยากได้ ก็จะบอกชัดเจน เคสนี้เราก็บอกชัดเจนว่าอยากอยู่ของเราตามลำพัง ไม่อยากเกี่ยวข้องโดยเฉพาะ 2 เวทีที่ประกาศไป"

"บางคนบอกว่าเราออกกฎมาเพื่อบังคับ เราไม่ได้ห้ามคุณเลือกได้ว่าจะเลือกไป หรือเลือกเรา เราเองเป็นบริษัทเหมือนกันนะครับ เราเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือก คุณเองก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกเวทีที่ต้องการได้"

"แล้วคุณก็มาติดต่อ PD เราเยอะมาก เราจึงออกกฎว่า ห้าม PD เราไปเกี่ยวข้อง"

"กว่าเราจะสร้าง PD ได้ ทุกคนต้องเข้าใจนะครับมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปีนี้ ปีที่ 11 ระบบจังหวัดมีมา 8 ปี บางคนอยู่กับเรามาตั้งแต่ปีแรก เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย ศรีสะเกษ อยากให้ทุกคนเคารพในสิ่งที่เราสร้าง ทุกคนสามารถสร้างเองได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องใช้ความสามารถในการสร้าง ไม่มีอะไรดีหรอกครับถ้าคุณไปเอาของเขามา แต่ถ้าสร้างเองจะอยู่กับเราตลอดไป อยากให้ทุกคนเรียนรู้วัฒนธรรมนี้บ้าง ไม่ใช่เห็นใครดีแล้วอยากจะดีกับเขาด้วย แล้วถ้าเราไม่ออกประกาศไป ก็อาจจะมี PD บางจังหวัดไปช่วยด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม และเวทีมิสแกรนด์เราก็เน้นว่าเป็นเวทีเพื่อประชาธิปไตยเท่านั้น"

"แล้วนางงามก็วนลูปกันอยู่อย่างนี้ เราก็เบื่อ เพราะเวทีเรากว่าจะเทรนนางงามมาได้ แม้จะตกรอบ เราก็ต้องใช้เวลาในการเทรน มีต้นทุนอยู่ด้วยกันเกือบเดือน แล้วนางงาม 77 คน ก็วนลูปกันอยู่แบบนี้ ฉะนั้นเราไม่อยากเกี่ยวข้อง เบื่อครับ"

"ส่วนที่แฟนนางงามบอกว่าจำกัดสิทธิเสรีภาพ เข้าใจผิดล่ะ คำว่าสิทธิเสรีภาพ คือสิทธิ์เสมอภาคในการที่คุณจะเลือก คุณจะเลือกเขาหรือเลือกเราก็ได้ อันนี้คือสิทธิเสรีภาพ แต่ไม่ใช่ว่าคุณจะเลือกได้หมด เพราะสิทธิ์ก็ต้องเคารพในกฎกติกาของคนอื่นด้วย ถ้าคุณอยากมาของเราก็มา อยากไปของเขาก็ไป หรือคุณอยากไปที่อื่นอีกตั้งเยอะแยะก็ไปได้ ผมว่าคนที่พูดน่าจะเป็นแฟนคลับของฝั่งนู้นมากกว่าที่บอกทำอย่างนี้ไม่ถูก ละเมิดสิทธิคนอื่น จำกัดสิทธิคนอื่น ผมไม่เคยละเมิดใคร ไม่เคยจำกัดสิทธิใคร ทุกอย่างทำเพื่อไม่ให้เกิดปัยหาใหญ่ขึ้น และเราก็มีสิทธิ์เลือกที่จะใช้ชีวิตปกติได้เหมือนเดิม เพียงแค่เรามีกรอบของเราว่าเราจะรับแบบนี้ ไม่ได้พูดย้อนหลัง เราพูดถึงปัจจุบันและอนาคต ไม่เกี่ยวกับคนที่ประกวดปีย้อนหลัง และตอนนี้คุณแพลนอนาคตได้ เป็นการรักษาการทำงาน คุณสมบัติของผู้สมัคร เหมือนการสมัครงานครับ"

"ก็ประกาศไปแล้วว่านางงามถ้าใครผ่าน 2 เวทีนี้มา ก็ PD ห้ามรับสมัคร ถ้าเห็น รู้ ก็ขอให้สละสิทธิ์ทันที ถ้าไม่รู้โดยบังเอิญนะครับ แต่ถ้าตั้งใจ PD ก็มีความผิดในฐานะขาดคุณสมบัติในการร่วมมือ"

"ใครๆ ก็ห่วงสมบัติของใครครับ สร้างมาตั้งแต่ไหนแต่ไหน พูดตรงๆ อย่างภูเก็ตก็สร้างมาตั้งแต่ยังไม่คิดทำนางงาม แต่สุดท้ายก็เห็นไปหลายเวที ก็พอล่ะ ให้เวลาโลดแล่นมานานล่ะ ทุกคนต้องสร้างเองบ้าง สังคมมันจะได้ถาวรไงครับ"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 

 

 

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส