ร้อง! พบลูกดอกยาสลบเกลื่อนวัด ลั่นขบวนการค้าลิงยังไม่หมดไป

24 ม.ค. 66

เจ้าหน้าที่วัดเขาหน่อร้อง! พบลูกดอกยาสลบเกลื่อนวัดกว่า 50 ไซริงค์ ลั่นขบวนการค้าลิงยังไม่หมด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

23 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่วัดเขาหน่อ ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ นำไซริงค์หรือกระบอกฉีดยาขนาดต่างๆ กว่า 50 อัน มาให้เจ้าอาวาสดูพร้อมยืนยันว่าในขณะนี้ยังมีกลุ่มค้าลิงยังลักลอบเข้ามาจับลิงในพื้นที่  เนื่องจากตลอดหลายเดือนที่ผ่านมายังพบปะปนเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ลิง

จากการเปิดเผยของ นายอนันต์ สงวนนามสกุล เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลวัดเขาหน่อ ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัยจังหวัดนครสวรรค์ บอกว่าหลังจากเมื่อต้นปี 2565  เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการลักลอบค้าลิงได้ส่วนหนึ่งแล้วทำให้หลังจากนั้นก็มีกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่น้อยลง   

ขบวนการค้าลิง

แต่ล่าสุดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาได้พบว่ามีการวางยาสลบแล้วลักลอบจับลิงมาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่หลังปีใหม่ที่ผ่านมาพบและเก็บไซริงค์ได้แล้วกว่า 50 อัน   ซึ่งคาดว่ายังคงมีผู้เข้ามาลักลอบจับลิงในบริเวณเขาหน่อเป็นประจำเกือบทุกวัน

ไซริงค์

โดยพฤติกรรมขบวนการดังกล่าวจะเข้ามาในพื้นที่ พร้อมกับปะปนกับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเลือกทำเลที่ไม่มีคนพลุกพล่าน ห่างไกลจากนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น หลังจากนั้นก็วางยาสลบโดยใช้ลูกดอกหรือคลุกเคล้ายาผสมอาหารจับลิงออกนอกพื้นที่ ซึ่งทางวัดไม่สามารถป้องกันได้ เนื่องจากพื้นที่บริเวณเขาหน่อมีบริเวณกว้างและมีภูเขาเขาสลับซับซ้อนทำให้ยากต่อการเข้าตรวจสอบ ในขณะเดียวกันก็อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดหรือวางมาตรการป้องกันกับเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมาคาดว่าประชากรลิงได้หายออกไปจากวัดเป็นจำนวนมาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส