ชาวเน็ตเอ็นดู หนูน้อยไหว้ยายแบบ Y2K น่ารักสดใสคลายเศร้าให้ครอบครัว

22 ม.ค. 66

ชาวเน็ตเอ็นดู หนูน้อยไหว้ยายแบบ Y2K น่ารักสดใสคลายเศร้าให้ครอบครัว กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์แบบไม่ทันข้ามคืนกดถูกใจกว่าสองแสนครั้ง

ทำอะไรก็ Y2K กินข้าวอร่อยก็ยังต้องพูดว่า Y2K จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตคำพูดติดปากกของชาวโซเชียลไปแล้ว แม้แต่หนูน้อยคนนี้ก็เช่นกัน ที่ใช้ท่าทางสุดแบ๊วขณะจุดธูปไหว้คุณยายที่ล่วงลับไปแล้วอย่างจะรักจนชาวเน็ตเอ็นดูมากมาย

ไหว้ยายแบบ Y2K

โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า toon_8492 ได้โพสต์คลิปของหนูน้อยรายหนึ่งที่กำลังจุดธูปไหว้คุณยายพร้อมกับแสดงท่าทางสุดน่าเอ็นดูด้วยการชูสองนิ้ว Y2K ซึ่งเป็นท่าทางจากเพลง "เหม็นแบ๊ว" ของ "ดรีม บาร์โค้ด" พร้อมระบุข้อความว่า "ไหว้ยายแบบY2k" พร้อมกับติดแฮชแท็ก คิดถึงคนบนฟ้า

 

@toon_8492 ไหว้ยายแบบY2k #คิดถึงคนบนฟ้า ♬ เหม็นแบ๊ว - ดรีมบาร์โค้ด

 

โดยหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปยังไม่ทันจะข้ามวันก็กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์ โดยหลังจากที่โพสต์เรื่องราวนี้ไป 8 ชั่วโมง มีคนเข้ามาถูกใจกว่า 2.3 แสนครั้ง และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 6 ร้อยความคิดเห็ฯ ซึ่งบางรายระบุข้อความว่า ยายคงมีความสุขที่หลานยิ้มยุคะ , หลานกับยายคงสนิทกันมากน่ารักดีครับ , น่ารักกวิธีคลายเศร้าอีก1วิธี

 

ไหว้ยายแบบY2k

สำหรับ Y2K ย่อมาจากคำว่า ‘Year 2000’ ซึ่ง ตัว K เป็นคำย่อของคำว่า "Kilo" มีความหมายใช้แทนหลักพันจึงนิยมเขียนย่อเป็น Y2K และในปัจจุบันคำนี้จะหมายถึงแฟชั่นในช่วงปลายปี ‘90s จนถึงช่วงต้นของปี 2000s ซึ่งมีลักษณะเด่นคือการผสมผสานกันระหว่าง Pop-culture ของชาว Millennial และการพัฒนาของเทคโนโลยีในยุคนั้น เน้นแต่งกายสดใส เสื้อผ้ามีความแวววาวล้ำสมัย 

แต่ก่อนที่จะกลายมาเป็นคำเรียกแฟชั่นยุคนั้นว่า Y2K ซึ่งก่อนหน้านี้ Y2K ถูกใช้เรียกวิกฤติคืนข้ามปี 1999 สู่ปี 2000 ที่คนทั่วโลกจับตามอง สาเหตุเกิดจากความกังวลเรื่องการก้าวข้ามสหัสวรรษ 1,000 ปี ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในโลกอนาคต ระบบ และเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่จะเปลี่ยนแปลงนั่นเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส