จนท.เร่งตรวจสอบศพทารกอายุครรภ์ 4 เดือน หลังเจ้าอาวาสพบถูกทิ้งหน้าวัด

22 ม.ค. 66

สลด เจ้าอาวาสพบ ศพเด็กทารกยังไม่ถึงกำหนดคลอดถูกทิ้งหน้าวัด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ม.ค.66 พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สิงพา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากสายตรวจ ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชรว่ามีผู้พบศพทารกอยู่ที่บริเวณทางขึ้นวัดเขาแก้วสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

โดยจุดพบศพทารกอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ด้านหน้าวัดเขาแก้วสวรรค์ หมู่ที่17 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุพบซากศพทารกมีรกติดอยู่ มีลักษณะของศีรษะแขนขาลำตัวนิ้วมือครบถ้วนสมบูรณ์แต่ไม่สามารถระบุเพศได้ คาดว่าอายุครรภ์น่าจะประมาณ 3-4 เดือนวางอยู่บนถุงพลาสติกสีชมพู ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูยืนจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ว่าใครนำมาทิ้งไว้

สอบถาม พระวินัยจิตตทันโต เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วสวรรค์ อายุ 60 ปี เล่าว่าปกติตนเองไม่เคยลงมาแถวบริเวณนี้ แต่วันนี้นึกสังหรณ์ใจแปลกๆ ในช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า  จึงลงมาดูลูกศิษย์วัดที่กำลังช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้ พร้อมเก็บกวาดบริเวณวัดก็พบเห็นวัตถุวางอยู่บนถุงพลาสติกดังกล่าว ซึ่งยังคงมีเลือดติดอยู่เป็นก้อน จึงสงสัยว่าใครเอาอะไรมาทิ้งไว้และได้ใช้ไม้เขี่ยพบว่ามีรูปร่างลักษณะคล้ายมนุษย์ จึงเรียกลูกศิษย์วัดให้มาช่วยกันดูก็พบว่าเป็นเด็กทารกจริงๆ จากนั้นเลยแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านกำนันและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

สอบถาม นายธวัชชัย ไทยตัน กำนันตำบลนาบ่อคำ เปิดเผยว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 8.30 น. ตนได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพทารกจึงได้รุดมาดูก็พบว่าเป็นเด็กทารกที่ยังไม่ถึงกำหนดคลอด น่าจะมีอายุครรภ์ประมาณ 3-4 เดือน ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันเดินทางมาดู โดยถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางลัดที่มีประชาชนจากหลายหมู่บ้านใช้สัญจรไปมา ส่วนตัวตนเองคิดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ใช้เส้นทางนี้สัญจร แล้วเกิดปวดท้องหนักจึงแวะทำธุระ และเด็กอาจจะหลุดออกมาแต่อาจจะกลัวความผิดจึงได้รีบหลบหนีไป และทิ้งซากทารกไว้ดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูมีความเชื่อเรืองของเด็กทารก ได้นำธูปเสี่ยงทายมาจุดบริเวณศพเด็กทารกเพื่อขอโชคลาภได้เป็นตัวเลข 812

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร นำศพทารกส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานในการติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส