เชื่ออาถรรพ์! ลุงตัดต้นโพธิ์เก่าแก่เกือบ 100 ปี เลื่อยยนต์สะบัดใส่แขนเลือดสาด

20 ม.ค. 66

เชื่ออาถรรพ์! ลุงวัย 60 ปี ช่วยวัดตัดต้นโพธิ์เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี เลื่อยยนต์สะบัดใส่ข้อแขนเลือดสาด ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะอาถรรพ์

วันที่ 20 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า คนถูกเลื่อยยนต์บาดข้อมือเกือบขาด ที่วัดบ่อแร่ หมู่ที่ 12 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และรถอุปกรณ์ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบที่ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ อายุเกือบ 100 ปี ใต้ต้นโพธิ์พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเลื่อยยนต์ บาดเข้าที่บริเวณข้อแขนซ้าย เลือดไหลนอง คือนายสมเด็จ สงวนนามสกุล อายุ 60 ปี ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการห้ามเลือดและพันบาดแผล ก่อนน้ำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาเป็นการด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก

ต้นโพธิ์

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมเด็จ ได้มาช่วยทางวัดบ่อแร่ เพื่อตัดแต่งกิ่งต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ที่มีอยู่เกือบ 100 ปี ความสูงประมาณ 25 เมตร เนื่องจากกิ่งต้นโพธิ์ไปพาดอยู่กับสายไฟฟ้าหวั่นเกิดอันตราย โดยทางเจ้าตัวได้ขึ้นไปตัดกิ่งโพธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ในขณะที่กำลังใช้เลื่อนยนต์ตัดกิ่งโพธิ์อยู่นั้น ปรากฏว่าใบเลื่อยเกิดสะบัด ทำให้ใบเลื่อยไปถูกที่บริเวณข้อแขนซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ทางพระและชาวบ้านได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บลงมาด้านล่าง พร้อมแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาปฐมพยาบาลเพื่อส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลต่อไป 

อาถรรพ์

ส่วนการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่ามีอาถรรพ์ เนื่องจากต้นโพธิ์มีอายุเก่าแก่น่าจะมีตัวทำให้มีคนนำผ้ามาผูกกราบไหว้ นายธวัชชัย สงวนวงษ์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านข้างวัด หมู่ 12 ต.เนินหอม กล่าวว่า ชาวบ้านมาตัดต้นโพธิ์ ตั้งแต่ตอนเช้า ช่วงที่ตัดโซ่กระเด็น ถูกกตรงแขนซ้าย แผลลึกอยู่ คาบนต้นโพธิ์ ผมก็บอกให้แกลงมา แกลงมาเองได้

อาถรรพ์ต้นโพธิ์

พระอาจารย์ตูนกล่าวว่า แกเอาเลื่อยขึ้นไปตัดข้างบน ช่วงตัดเลื่อยสะบัด เพราะฟันมันหัก สะบัดแล้วเด้งโดน ผมเห็นก็เลยเอาแกลงมา ก็มาช่วยกันทำความสะอาด จะซ่อมหลังคาโบสถ์ ก็บอกหลวงพ่อใหญ่แล้ว วันแรกก็ตัดดี ๆ วันนี้ก็เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ส่วนเรื่องนางไม้ต้นไม้แก่ก็น่าจะมีบ้างก็บอกให้แกไหว้และบอกกล่าวอยู่นะ เมื่อวานก็ลงดี ๆ อยู่นะ มันติดสายไฟก็เลยลงลำบาก ต้นนี้ก็ไม่ค่อยมีคนมาไหว้เท่าไร ต้นนี้เพิ่งปลูกประมาณ 40  ปี ส่วนอีกต้นแก่กว่า เป็น 100 ปี ส่วนใหญ่คนจะเอาของเสียมาไว้จำพวกพวงมาลัย ผ้าแดง ของแบบนี้เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส