'ครูบาไก่' สะอื้นโต้ฉาวโชว์รอยสักลับมัดคนแฉ ยันหนุ่มเอ๊าะญาติกัน (คลิป)

15 ม.ค. 66

จากกรณีมีการเปิดเผยในโลกโซเชียลว่า อดีตโยมอุปัฏฐากของครูบาไก่ พระเกจิดังในจังหวัดขอนแก่น ออกมาแฉพฤติกรรมของครูบาไก่ โดยส่งภาพของลับส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน โดยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สาวทอมสาบานโต้ใส่ร้ายครูบาไก่คลิปเสียงว่อนขอจบ ศิษย์แฉพิรุธลายผ้าปูเตียง (คลิป)

727664

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ม.ค. 66 ที่ศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์ วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ประธานพักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม พร้อม นายธรรมชาติ สาระปัญญา ทนายความ เจ้าของโครงการกองบุญทนายความเพื่อปกป้องและสืบทอดพระพุทธศาสนา และลูกศิษย์ที่ใกล้ชิด ตั้งโต๊ะร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและชี้แจงข้อเท็จจริง

600103

ครูบาไก่ กล่าวว่า เมื่อเรื่องมันเกิดปัญหา เราก็หาทางแก้ เอาความจริงมาพูด สิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง เพราะว่าที่ผ่านมาได้เทศน์ได้บอกได้เตือนกับลูกศิษย์อยู่ตลอดว่า ภัยสังคมทุกวันนี้มันอันตรายมันจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับพระเกี่ยวกับครูบาอาจารย์ขณะที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่จับจ้องของสังคมและก็เกิดขึ้นจริงกับตัวของครูบา

“เรื่องที่เกิดขึ้นที่มีการร้องเรียนไปยังทางจังหวัดในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องเงินสร้างวิหารก็ชัดเจนเพราะมีหลักฐานทุกอย่าง เรื่องทองคำก็มีหลักฐานทุกอย่าง ส่วนเรื่องเลี้ยงเด็กน้อย เด็กผู้ชาย คนที่มาวัดจะทราบดีว่ามีแต่พวกหน้าตาดีมาอยู่ จึงเป็นเหตุให้วุ่นวาย สังคมจับจ้องว่าครูบานั้นเป็นหรือเปล่า ใช่หรือเปล่า แต่ทั้งนี้ลูกศิษย์ลูกหาที่เข้ามานั้น ก็เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อาจจะมีให้เงินบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ  ไปกินข้าว เป็นการช่วยเหลือปกติ”

299499

ครูบาไก่ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับลายสักรูปพญานาค มีรอยสักตั้งแต่เป็นเณร แต่เป็นการรอยสักเล็ก ๆ เมื่อไม่สวยจึงได้มาสักลายใหญ่ใหญ่ทับลงไป ในภาพที่ตกเป็นข่าวนั้นไม่มีรอยสัก ส่วนชายที่ชื่อเจนนั้นที่อ้างว่ารู้จักกับเราคบหากัน เรื่องนี้เราไม่มีคำอธิบายเพราะไม่รู้จักและไม่รู้มีตัวตนจริงไหม ถ้ามีตัวตนจริงก็อยากให้พาออกมาปรากฏตัว

997976

ซึ่งในขณะที่ครูบาไก่และทนายความกำลังชี้แจงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มีชาวบ้านหลายรายไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวรวมทั้งพุทธสาสนิกชนที่เป็นสายบุญต่างก็ยกมือสาธุ ๆ พร้อมกันหลังครูบาไก่ชี้แจงผ่านไปในแต่ละเรื่อง

706109

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสุริยา สาคร หรือ ต้าร์ อายุ 24 ปี เป็นหนึ่งในลูกศิษย์คนสนิทของครูบาไก่ ชี้แจงว่า ที่ผ่านมาตนเองพยายามอยู่เงียบ ๆ ไม่อยากตอบโต้ แต่วันนี้หลังจากครูบาไก่ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนแล้ว พวกตนเองก็พร้อมที่จะเปิดความจริงว่า ตนเองและเพื่อน ๆ ที่เป็นลูกศิษย์คนสนิทของครูบาไก่ไม่มีใครเป็นคนนอกหรือที่ครูบาไก่อยากได้เลี้ยงไว้เลย

533061

ตนเองนั้นเป็นหลานแท้ ๆ ของครูบาไก่เอง ซึ่งติดต่อครูบาไก่และโตด้วยกันมาตั้งแต่ครูบาไก่อายุ 12 ขวบ และบวชเป็นเณรแล้ว ซึ่งต่อมาครูบาไก่บวชเป็นพระและเริ่มก่อสร้างวัดขึ้น ตนเองก็ติดตามดูแลครูบาไก่เรื่อยมา มีหน้าที่ขับรถให้ครูบาไปกิจนิมนต์ญาติโยมต่าง ๆ รวมไปถึงประสานงานญาติโยม ซึ่งตนเองยืนยันได้ว่า ที่ผ่านมาครูบาไม่รู้จักคนชื่อเจน ที่ น.ส.วาสนา ใส่ร้าย รวมไปถึงคลิปเสียงที่มีการออกมาแฉเรื่องครูบาไก่สารภาพก็ไม่ใช่เสียงครูบาไก่ด้วย

ส่วนลูกศิษย์คนสนิท ๆ คนอื่น ๆ แต่ละคน ก็เป็นเพื่อนที่มหาวิทยาลัยของตนเองที่ตนเองชักชวนมาหลังจบมหาวิทยาลัย ระหว่างไม่มีงานทำให้มาช่วยงานที่วัด ทั้งช่วยกันสลับกันขับรถพาครูบาไปกิจนิมนต์และประสานงานต่าง ๆ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาครูบาไก่ ไม่เคยมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามที่ปรากฎเป็นข่าว และเสียใจที่ครูบาไก่ถูกกระแสโจมตีหนักขนาดนี้

401070

ส่วนเรื่องรอยสักบนข้อเท้าข้างขวา นายตาร์ หลานครูบาไก่ ได้มอบภาพหลักฐานให้อมรินทร์ ทีวี เพื่อยืนยันว่า ภาพที่มีพระโชว์ของลับ ไม่ใช่เป็นภาพของครูบาไก่แน่นอน พร้อมโชว์ภาพเมื่อปี 60 ไปจนถึง ปี 62 ที่บริเวณข้อเท้าข้างขวาของครูบาไก่ มีรอยสักอยู่แล้ว แต่เป็นรอยสักเล็ก ๆ เท่านั้น หากใครไม่สักเกตก็อาจจะไม่เห็น ก่อนที่พระครูบาไก่จะมาเติมรอยสักเป็นพญานาคเมื่อช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหากนำภาพรอยสักของครูบาไก่มาเปรียบเทียบกับภาพที่บุคคลที่ชื่อเจนอ้างว่าเป็นรูปขอบลับของครูบาไก่ ส่งรูปของลับมาให้นั้น จะเห็นว่าในรูปไม่มีรอยสักอยู่ทำให้ตนเองมั่นใจตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ใช่ครูบาไก่ และครูบาไก่ถูกใส่ร้ายของผู้ไม่หวังดี

275932

ด้าน นายรชานนท์ ดวงจันหอม หรือ บอล และ นายอนุชิต ศรีบุญ หรือ บิ๊ก ลูกศิษย์คนสนิทของพระครูบาไก่ บอกว่า ตนเองนั้นไม่ใช่เด็กเลี้ยงของครูบาไก่อะไร แต่เป็นลูกศิษย์คนสนิทที่เข้ามาช่วยงานดูแลครูบาไก่ได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว โดยได้รับการชักชวนจาก นายต้าร์ ซึ่งเป็นหลานชาย เพราะเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่ผ่านมายอมรับว่าได้รับเงินค่าขนมจากครูบาไก่จริงวันละ 300-500 บาท และบางครั้งในวันเกิดหรือโอกาสพิเศษครูบาไก่ก็จะมอบเงินให้ 1,000-2,000 บาท แต่การได้รับเงินแต่ละครั้งจะต้องเกิดจากพวกตนเองช่วยงานภายในวัดก่อนทุกครั้ง ครูบาไก่จะไม่เคยให้เงินหากไม่ได้ทำงาน 

ส่วนที่มีรูปพวกตนเอง 4-5 คน ถ่ายรูปกับครูบาไก่ ภายในห้อง ๆ หนึ่ง และใส่ชุดสีแดงเหมือนกันหมด บางคนว่าพวกตนเองเป็นเด็กในสังกัดครูไก่ที่จะเลี้ยงแต่เด็กขาว ๆ หล่อ ๆ ก็ไม่ใช่ห้องอะไรแต่เป็นห้องในโรงพยาบาล ซึ่งครูบาไก่ช่วงนั้นป่วยกะทันหัน พวกตนเองก็ต้องตามไปดูแลและไปเยี่ยม แต่ขณะนั้นไม่ได้เตรียมชุดอะไรไปเลยจึงไม่มีชุดเปลี่ยน และมีญาติโยมเห็นและได้นำชุดมาให้เปลี่ยนทั้งหมด จึงเป็นเสื้อสีเดียวกันหมด ทำให้หลายคนคิดว่าเป็นเสื้อทีมเด็กครูบาไก่ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่

826933

ขณะที่ น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว อายุ 33 ปี ลูกศิษย์คนสนิทพระครูบาไก่ ผู้นำคลิปออกมาแฉ หลังครูบาไก่แถลงข่าวได้เผยกับทีมข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยอมรับว่าตนเองได้ข้อมูลต่าง ๆ มาประมาณกว่า 2 เดือน ที่ผ่านมาโดยทางด้าน นายเจน (นามสมมติ) ชายคนนี้ทักเข้ามาหาตนเอง ได้บอกว่าเขาเองนั้นเป็นคนที่คบหากับ ครูบาไก่ นานประมาณ 2 ปี แต่สาเหตุที่ทางติดต่อมาที่ตัวเองมานั้นเนื่องจากว่าครูบาไก่ได้บล็อกเฟซบุ๊กของนายเจนไป ขาดการติดต่อ

ยืนยันว่า ตนเองนั้นไม่ได้หนีออกไปต่างประเทศตามที่ครูบาไก่กล่าวอ้าง ตนเองพร้อมจะให้ข้อมูลกับทุกฝ่าย อีกทั้งในเรื่องที่ออกมาโต้ว่ารูปภาพดังกล่าวไม่ใช่ครูบาไก่ตามที่ออกแถลงข่าวในวันนี้นั้น ตนเองยืนยันว่ารอยสักดังกล่าวนั้นเป็นของครูบาไก่จริง เพราะรูปภาพพระที่ยืนอยู่เมื่อปี 2564 ช่วงบริเวณขายังไม่มีรอยสัก แต่คนที่คุกเข่าอยู่ข้าง ๆ นั้นคนตน

อีกทั้งในปี 2565 คนที่อยู่ข้าง ๆ แล้วบริเวณขาช่วงข้อเท้าฝั่งขวาของครูบาไก่นั้น ก็มีรอยสักแล้ว เช่นนั้นจะไม่ใช่ครูบาไก่ได้อย่างไร อีกทั้งคลิปเสียงที่ทางด้านลูกวัดอัดเสียงพูดคุยกับครูบาไก่นั้น มีการพูดถึงตนเองและพูดถึงนายเจน โดยบอกว่าเรื่องราวเกี่ยวข้องกับนายเจนนั้นได้จบลงไปแล้วและก็ไม่อยากให้ตนเองทราบเรื่องเดี๋ยวจะมีปัญหา ซึ่งข้อความเสียงดังกล่าวนั้นคือการยอมรับของครูบาไก่ว่ามีความสัมพันธ์กับนายเจนจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส