วัยเก๋ากว่า 200 คน พร้อมใจสวมชุดนักเรียน เข้าเรียนพร้อมหน้า

12 ม.ค. 66

ชุมพร สุดเจ๋ง! เปิดโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนวัยเก๋ารุ่น 6 กว่า 200 คน พร้อมใจสวมชุดนักเรียน เข้าเรียนพร้อมหน้า

วันที่ 12 ม.ค. 66 ที่ จ.ชุมพร มีการเปิดโครงการอบรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ นักเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร รุ่นที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะในการดูแลตนเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยมีนักเรียนผู้สูงอายุเข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 200 คน จากเครือข่ายขับเคลื่อนหลายภาคส่วน ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ ระยะเวลาการอบรม 3 เดือน ทุกวันพฤหัสบดี หลักสูตรการอบรมตามแผนการเรียนรู้การส่งเสริม ฟื้นฟูและพัฒนาสุขภาพกาย จิตใจ สังคม เศรษฐกิจและรายได้ การบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตลอดจนการเป็นคลังปัญญาให้ลูกหลาน

สูงอายุ

ทั้งนี้เทศบาลเมืองชุมพร มีประชากร ณ เดือนธันวาคม 65 จำนวน 33,219 ราย เป็นผู้สูงอายุ 6,985 ราย คิดเป็นร้อยละ 21.03 ของประชากรทั้งหมดในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ซึ่งองค์การสหประชาชาติ ได้ให้นิยามการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ หมายถึงประชากรทั้งเพศชายและหญิงที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ20 ของประชากรทั้งหมด จากคำนิยามดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าเทศบาลเมืองชุมพรเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แล้ว และมีแนวโน้มจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการเตรียมการเพื่อรองรับสถานการณ์สังคมผู้สูงอายุจึงเป็นประเด็นที่สำคัญ

สูงอายุ

เทศบาลเมืองชุมพร ยังได้เตรียมการรองรับสถานการณ์การเข้าสู่สังคมสูงอายุของประชากรในเขตเทศบาลเมืองชุมพรแห่งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว โดยจัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับการเข้าสู่สังคมสูงอายุ ซึ่งโครงการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุของเทศบาลเมืองชุมพร และการจัดการอบรมตามโครงการนี้ ก็ส่วนหนึ่งของกิจกรรมรองรับสังคมผู้สูงอายุ เป็นการให้ความรู้การเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ โดยการส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่ผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงอายุได้พัฒนาทักษะในการดูแลตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นผู้สูงอายุกลุ่มติดสังคม ไม่เป็นผู้สูงอายุกลุ่มติดบ้านและติดเตียง 

สูงอายุ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส