20 บาทเป็นเหตุ! หนุ่มฉุนหนักเพื่อนรักเบี้ยวค่าเหล้า 20 บาท คว้ามีดแทงดับ

12 ม.ค. 66

20 บาทเป็นเหตุ หนุ่มเบญจเพสฉุนหนัก เพื่อนรักเบี้ยวค่าเหล้า 20 บาท ใช้มีดปลายแหลมกระหน่ำแทงเพื่อนรักกว่า 10 แผลเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสภ.ควนขนุน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอควนขนุน เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 10 ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ในที่เกิดเหตุพบศพของนายสิทธิกร สงวนนามสกุล อายุ 25 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลม มีบาดแผลลึกและฉีกขาด บริเวณหน้าอกข้างซ้าย และบาดแผลถูกมีดฟันบริเวณแผ่นหลัง รวมแล้วกว่า 10 แผล ตามลำตัว

นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนถนนหน้าบ้าน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 1กง9043 พัทลุง ของผู้เสียชีวิตจอดล้มอยู่ บนถนนพบร่องรอยการต่อสู้ รองเท้าของผู้เสียชีวิต สร้อยพระ และธนบัตรละ 20 ตกอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์จำนวน 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบี้ยวเงิน 20 บาท

จากการสอบถามนางนุสรา อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าตนเองได้นอนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านเข้ามาเรียกและบอกว่า “มีคนถูกแทงมานอนอยู่หน้าบ้าน” จึงออกมาดูปรากฏว่านายสิทธิกร ได้นอนเสียชีวิตอยู่แล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ นางนุสรายังบอกอีกว่าตนเองไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาท หรือเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือเลย มาทราบอีกทีก็ตอนมีเพื่อนบ้านมาเคาะประตูเรียก

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสิทธิชัย สงวนนามสกุล อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนรักกับนายสิทธิกรผู้ตาย หลังก่อเหตุได้ถืออาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุเดินเท้าไปประมาณ 500 เมตร เข้ามอบตัวกับนายบุญเสริม อายุ 60 ปี อดีตผู้คุมเรือนจำที่รู้จักและเป็นผู้ที่นายสิทธิชัยผู้ก่อเหตุนับถือ และได้เข้าไปบอกกับนายบุญเสริมว่า “ตนเองได้ทะเลาะกันและใช้มีดแทงนายสิทธิกรเสียชีวิตจึง” ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

แทงเพื่อนดับ

ด้าน พ.ต.ท.สามารถ ไกรสิทธิ์ รองผกก.ป.สภ.ควนขนุน ได้นำตัวนายสิทธิชัยเข้ามาสอบปากคำที่สถานีตำรวจสภควนขนุน ซึ่งทางนายสิทธิชัย ยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนลงมือแทงนายสิทธิกร โดยก่อนเกิดเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับนายสิทธิกร เพื่อที่จะออกมาร้านค้าและจอดรถตกลงว่าจะแชร์กันคนละ 20 บาท เพื่อซื้อเหล้า ตนก็นำเงินใบยี่สิบออกมา

แต่ทางนายสิทธิกรผู้เสียชีวิตไม่ยอมจ่ายจึงมีปากเสียงทะเลาะกันบนถนน กระทั่งนายสิทธิกรชักมีดปลายแหลมที่พกติดตัวออกมาจะแทง ตนจึงแย่งชิงกันจนตนคว้ามีดมาได้จากนั้นเข้ากระหน่ำแทงนายสิทธิกรจนเสียชีวิตดังกล่าว ตนเองหลังจากก่อเหตุก็ไม่ได้คิดจะหนีจึงเดินไปมอบตัวกับผู้ใหญ่ที่ตัวเองนับถือและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวมา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสิทธิชัย นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส