MEA แนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย และระวังอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว

10 ม.ค. 66

MEA แนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่เกิดจากสภาพอากาศแห้งในระยะนี้ ขอให้ประชาชนเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบสภาพสายไฟฟ้า ปลั๊กพ่วง เต้ารับ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

จากการพยากรณ์อากาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยมีฝนบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่เกิดจากสภาพอากาศแห้งในระยะนี้ไว้ด้วย

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง มีความห่วงใยประชาชนจึงขอแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ขอให้ประชาชนเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบสภาพสายไฟฟ้า ปลั๊กพ่วง เต้ารับ ให้มีความพร้อมใช้งานอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และดึงปลั๊กออกทุกครั้งหลังเลิกใช้งาน รวมถึงควรหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟฟ้าภายในบ้าน หากพบว่ามีการชำรุดควรรีบแก้ไขทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เครื่องทำน้ำอุ่น ส่วนประกอบต้องเป็นชนิดกันน้ำ ต้องติดตั้งสายดินและเครื่องตัดไฟรั่วที่ได้มาตรฐาน และควรอ่านคู่มือให้ละเอียดก่อนใช้งาน เพื่อความปลอดภัยและประหยัดค่าไฟฟ้า ไม่ปรับอุณหภูมิความร้อนเกินความจำเป็น

ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย หรือต้องการความช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้ารวมถึงขอเลื่อนเครื่องวัด ฯ สามารถแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้บ้าน ทุกเขต หรือแจ้งเหตุผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ได้ที่ MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news รวมถึง MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

ข่าวยอดนิยม