ตร.แจงปมยังไม่แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" พบไวน์ในรถไม่ต้องตรวจสอบเพราะคนขับไม่ได้หนี

9 ม.ค. 66

ตร.แจงสาเหตุยังไม่แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" กรณีพบไวน์ในรถจะเปิดแล้วหรือยังไม่ได้เปิด ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเพราะคนขับไม่ได้หนี

วันที่ 9 ม.ค.66 ความคืบหน้ากรณี รถเบนท์ลีย์ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็วและแซงซ้าย ก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ป้ายแดง กรุงเทพมหานคร ที่วิ่งอยู่เลนกลาง ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร

ก่อนที่รถมิตซูบิชิที่ถูกชนเสียหลักหมุนพุ่งชนขอบทางพลิกคว่ำติดช่องทางขวาสุด ก่อนจะถูกรถดับเพลิง อปพร. เขตบางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวา ในขณะกำลังไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซ.อุดมสุข ชนซ้ำจนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำหงายชี้ฟ้า เสียหายพังยับเยินทั้ง 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 คน

จากการสอบถาม นายอิทธิพล ประสงทรัพย์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ อปพร. เขตบางรัก ได้ความว่า “ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุมีรถคันหนึ่งวิ่งตามมา เราไม่เห็นว่าเขาตามมา เขาตบซ้ายออกมาแล้วรูดซ้าย เหมือนเขาจะหักเข้ามาเลนขวาเพื่อจะมาปาดหน้าเราอีกทีหนึ่ง แต่ไม่พ้น ไปชนกับรถยนต์ปาเจโร่ก่อน

ด้านนายอานนท์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยฐานพระยาตาก กล่าวว่า เบื้องต้นรถดับเพลิงคันที่จะไปที่เกิดเหตุไฟไหม้ขับอยู่บนทางด่วนแล้วมีรถเก๋งแซงซ้ายขึ้นมาแล้วตบเข้าขวาไปโดนรถปาเจโร่ รถปาเจโร่พลิกคว่ำไปกระแทรกกับแท่งแบริเออร์ และโดนรถอาสาดับเพลิง

หลังจากเกิดเหตุสังเกตอาการของคนขับรถเก๋งมีอาการมึนเมาและได้เดินลงจากทางด่วนไปเรียกรถแท็กซี่เพื่อจะหนี แต่มีอาสาที่รู้เหตุการณ์ได้ขับรถตามรถแท็กซี่ไป จากนั้นก็ไปที่สน. เขาพยายามเดินบ่ายเบี่ยงเข้าห้องน้ำ แล้วเดินหลีกเลี่ยงออกหลังห้องน้ำเพื่อจะหนีอีกรอบหนึ่ง เมื่อถึงร้อยเวรแล้วเขาบอกว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ล่าสุด พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ก้อนแพง รอง ผกก.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1กก.2 บก.จร. สน.ทางด่วน 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยคนขับรถเบนท์ลีย์ยอมรับผิด ยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ กับขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จะเจ็บมากหรือเจ็บน้อยต้องรอแพทย์ประเมิน

จากนั้นได้ส่งตัวคนขับไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ เป็นการตรวจที่ได้มาตรฐานมีความแม่นยำสูงกว่าการเป่า

นอกจากนี้ประเด็นพบขวดไวน์อยู่ภายในรถว่าเปิดหรือไม่เปิดนั้น พนักงานสอบสวนไม่จำเป็นจะต้องตรวจสอบ เนื่องจากผู้ขับขี่แสดงตัวและไม่ได้หลบหนี ไม่ต้องค้นรถและตรวจคราบต่างๆ หากผลตรวจเลือดจากโรงพยาบาลออกมาว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่มได้

ทั้งนี้ ทางฝั่งรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ บาดเจ็บทุกคน หนักสุดแขนหักอยู่ระหว่างรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนคนอื่นๆบาดเจ็บเล็กน้อย เรื่องของการเจรจาไกล่เกลี่ยมีทนายความของฝั่งรถยนต์มิตซูบิชิได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนแล้ว เช่นเดียวกับฝั่งรถดับเพลิงมีตัวแทนติดต่อมาแล้วเช่นกัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส