คะแนนนำโด่ง! 10 ชุดสุดพีค บนเวที 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017'

6 ก.ค. 60
ฮือฮาตาแตกกันไปแล้วเมื่อค่ำวานนี้ (5ก.ค.) กับการเผยโฉมชุดประจำชาติไทยจาก 77 จังหวัด บนเวที "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017" ที่แต่ละจังหวัดต่างสร้างสรรค์ไอเดียแปลกใหม่แหวกแนว ผสมผสานอัตลักษณ์ประจำจังหวัดได้อย่างน่าทึ่ง โดยงานนี้กองประกวดจัดให้มีการโหวตคะแนนผ่านเฟซบุ๊ค ผ่านการกดไลค์และแชร์ด้วย ซึ่งจะหมดเขตโหวตกันวันพรุ่งนี้ (7ก.ค.) อ่ะ อ่ะ เวลาโหวตยังไม่หมด งานนี้อย่าเพิ่งชะล่าใจ ทีเด็ดอาจจะมาตอนนาทีสุดท้ายก็เป็นได้! แต่ ณ นาทีนี้ ชุดประจำชาติจากจังหวัดใดคะแนนนำโด่งกันบ้าง เราจัดมาให้ดูชัดๆ มิสแกรนด์กำแพงเพชร "นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร" ในชุด รุกขนารี (รุก- ขะ –นา –รี ) แรงบันดาลใจมาจากนางพิกุล ลูกสาวเศรษฐีผู้สร้างวัดหนองพิกุล ซึ่งเป็นวัดเก่าของอุทยานแห่งชาติเชิงชุม โดยใช้ดอกพิกุลเพื่อรำลึกถึงนางพิกุล และอีกทั้งยังเป็น ดอกไม้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร และใช้ตราสัญลักษณ์ประจำจังหวัดมาเป็น รัศมีแห่งธรรมอยู่ด้านหลัง รูปใบเสมาทั้งสามมีเพชรอยู่กลางใบนั้น แสดงให้เห็นความเจริญทางพุทธศาสนาของชาวจังหวัดกำแพงเพชรอย่างสูงสุด


มิสแกรนด์ชัยภูมิ "ลูกไม้ อารีรัตน์ บุญชู" ในชุด มิ่งขวัญพญาแล แรงบันดาลใจจาก บายศรี ที่ใช้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอีสาน นำผ้าไหมมัดหมี่ มารังสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายโดยใช้เทคนิคการเย็บ ปัก ถัก ร้อย เลียนแบบงานใบตองบายศรี เฉกเช่น บายศรีแห่งศรัทธา น้อมบูชาเจ้าพ่อพญาแล ที่แฝงไปด้วยคุณค่าแห่งภูมิปัญญา ความสามารถ และความงาม


มิสแกรนด์พัทลุง "ลูกปัด รติยาภรณ์ ชูแก้ว" ในชุด นารีศรีเทพศรัทธา พัทลุงดินแดนลุ่มน้ำวัฒนธรรมถิ่นกำเนิดโนราห์ ตำนานกล่าวถึงนิมิตฝันของนางทองสำสี ปรากฏเทพกินนรีร่ายรำ นางจึงฝึกหัดให้บุตรของตนจนได้รับสถาปนานามว่า ขุนศรีศรีศรัทธา ผู้ที่มีฝีมือในการรำมโนราห์ แตกฉานที่สุดในพระนคร


มิสแกรนด์อุดรธานี "ยู่ยี่ พลอยพรรณราย ชื่นชม" ในชุด BAN CHIAND OF THAILAND จากแนวความคิดพื้นบ้าน สู่แหล่งอารยธรรมแห่งสยาม มากกว่า5000 ปี จนได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นมรดกโลก หนึ่งเดียวในประเทศ คือเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง แห่งอุดรธานี มาถ่ายทอดเรื่องราวสืบทอดอารยธรรมเอกลักษณ์ที่ชัดเจนบนเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง


มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ "บีบี วันวิสา อิสระพายัพ" ในชุด เทวีมณีฟ้าหยาด Ta We Ma Ne Fah Yard แรงบันดาลใจมาจาก พระนางฟ้าหยาด ทรงเป็นผู้ที่มีพระสิริโฉมงดงาม พระนางสิ้นชีวิตบนปราสาทกลางน้ำตามพระสวามี ต่อมาได้สร้างเจดีย์เป็นอนุสรณ์ไว้คือ “พระธาตุยาคู” ชุดประกอบด้วยชิ่นยาวไหมภูไทกาฬสินธุ์ลายโบราณ ปลายชายผ้าชิ่นเป็นรูปหางปลา เกาะอกผ้าไหมพื้นสีแดง เครื่องประดับสมัยขอมโบราณ สลักเป็นลวดลายและสวมเครื่องทรงศีรษะอันสวยงาม


มิสแกรนด์กาญจนบุรี  "แอม วรารัตน์ เต็มปัน" ในชุด อนุสรณ์แห่งสันติภาพ แรงบันดาลใจมาจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์แห่งสันติภาพที่ทั่วโลกรู้จัก จุดเด่น คือการนำเอารูปทรงและลวดลายของโครงสะพาน มาตกแต่งบนตัวชุด มีการผสมผสานลายไทย มาใช้เป็นเครื่องประดับ ที่แสดงออกถึงรากเหง้าความเป็นไทย ปีกที่โบยบินพร้อมดวงแก้ว เพื่อนำพาดวงวิญาณของเหล่าเชลยศึกไปสู่อิสรภาพ


มิสแกรนด์ชลบุรี "แอม สุดาภรณ์ วงศาศิริพัฒน์" ในชุด อัครศาสตร์ศิลป์ท้องถิ่นสุวรรณภูมิ ปราสาทสัจธรรมซึ่งเป็นปราสาทไม้ทั้งหลัง บ่งบอกถึงเรื่องราวความเป็นมาของทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ ล้วนเป็นที่มาของศาสนา จริยธรรม ปรัญญา อริยธรรม ถ่ายทอดผ่านลวดลายการฉลุไม้โดยก่อกำเนิดโลกทั้ง 7 และพรหมวิหาร 4 ชุด ตกแต่งด้วยลวดลายอันวิจิตรงดงามตระการตา ซึ่งหมายถึงความหลากหลายของการกำเนิดโลกและธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ


มิสแกรนด์จันทบุรี "อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส" ในชุด King of Fruit จากทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองทางพืชพันธุ์ของภาคตะวันออก ชุดมีความล้ำสมัย นำเสนอให้เห็นถึงทุเรียนในทุกๆมิติ ตั้งแต่ลูกทุเรียนที่มีหนามแหลมคมภายนอก เข้าไปสู่เนื้อทุเรียนที่หอมหวานภายในและโรยปิดท้ายด้วยดอกทุเรียนสีทองอร่าม ทำให้เกิดมิติใหม่ของการทำชุดประจำชาติ
มิสแกรนด์ภูเก็ต "ลูกนัท วิมพ์วิภา บุหงางาม" ในชุด Monarch of Andaman โมนาร์จ ออฟ อันดามันไข่มุก และความรุ่งเรืองของเกาะภูเก็ต รวมกันออกมาเป็นชุดที่ทำให้ผู้สวมใส่ สง่างามราวกับราชินีแห่งทะเลอันดามัน ชุดสีขาวเงินประดับด้วยไข่มุกและคริสตัล แถบสีทองเปรียบเสมือนความเรืองรองของวัฒนธรรมไทย ความพลิ้วไหวเปรียบเสมือนสายน้ำและหาดทราย รวมถึงเครื่องประดับศีรษะที่ดัดแปลงมาจากมงกุฎบ่าบ๋าและเทริดมโนราห์
มิสแกรนด์ระยอง "ยู่ยี่ มณิการ์ ทิพเนตร" ในชุด นิลมังกรนารี ม้านิลมังกร สัตว์ในวรรณคดีไทยเรื่องพระอภัยมณี กล่าวถึงเกาะในตำนาน ที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมาย จึงหยิบยกเอา ม้านิลมังกร สัตว์พาหนะคู่ใจของสุดสาคร มาออกแบบมาจากคำกล่าวที่ว่า เขี้ยวเป็นเพชร เกล็ดเป็นนิล ลิ้นเป็นปาน ซึ่งชุดนี้ ส่งเสริมให้หญิงสาวที่สวมใส่นั้น มีความสง่างาม ลึกลับ ชวนหลงใหล และทรงพลังดั่งม้านิลมังกร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 ภาพ : Miss Grand Thailand

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส