ฮือฮา! กล้วยประหลาดแทงเครือกลางลำต้น ชูหวีขึ้นฟ้าคล้ายพญานาค 5 เศียร

5 ม.ค. 66

ฮือฮา! กล้วยประหลาดแทงเครือกลางลำต้น ชูหวีขึ้นฟ้าคล้ายพญานาค 5 เศียร เจ้าของเผยเคยฝันเห็นพญานาคหลายครั้ง ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

วันนี้ 5 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านเลขที่ 82 บ้านราษฎร์สุขสันต์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายทองสุก อายุ 75 ปี พบว่าที่สวนหลังบ้านมีกล้วยประหลาด ออกเครือกลางต้นลักษณะคล้ายพญานาค ซึ่งภายในสวนได้ปลูกต้นกล้วยเอาไว้หลากหลายสายพันธุ์ แต่มีกล้วยต้นหนึ่งที่มีความประหลาด เนื่องจากแทนที่จะออกเครือด้านบนต้นเหมือนกล้วยทั่วไป แต่กลับออกปลีออกเครือมากลางลำต้น  

กล้วยประหลาด

อีกทั้งแทนที่เครือจะโน้มลงตามแรงโน้มถ่วงโลก  แต่กลับชูขึ้นตระหง่านออกหวี 5 หวี นับกล้วยได้ 75 ลูก คล้ายพญานาค 5 เศียรที่กำลังชูความสง่างามอยู่ ทั้งยังมีหัวปลีบนยอดหักเข้าทางลำต้นด้วย สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าแม้การพบเห็นกล้วยแทงปลีออกเครือกลางต้นจะมีให้เห็นได้ทั่วไป แต่การที่ฝืนแรงโน้มถ่วงชูหวีขึ้นด้านบนและมีรูปร่างคล้ายพญานาคนั้น เป็นเรื่องที่แปลกประหลาดอย่างมาก 

กล้วยประหลาดคล้ายพญานาค

จากการสอบถามคุณตาทองสุข เจ้าของบ้านกล่าวว่า ตนเองมีเนื้อที่ว่างหลังบ้านประมาณ 1 งาน ไม่มีอะไรทำ ก็เลยมาทำการทดลองเลี้ยงปลา กบ หอย และปลูกพืชผักหลายชนิดเพื่อไว้บริโภคและขายเป็นรายได้เสริม โดยเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาลูกหลานที่ไปทำงานต่างจังหวัด ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน และเดินเที่ยวชมสวน ไปพบกับต้นกล้วยไข่ต้นหนึ่งที่ออกเครือกลางต้นและมีรูปร่างคล้ายพญานาคดังกล่าว และเมื่อมีคนรู้ข่าวก็พากันทยอยมาดู 

คล้ายพญานาค

ส่วนตัวแล้วไม่เคยเห็นกล้วยที่ไหนแทงเครือออกลูกกลางต้นมาก่อน แต่ก็เคยเห็นตามข่าวทั่วไปมาบ้าง ครั้งนี้เห็นด้วยตาตัวเองครั้งแรก รู้สึกว่าแปลกประหลาด โดยเฉพาะการที่เครือแทงขึ้นด้านบนและมีรูปร่างคล้ายพญานาคกำลังแผ่บารมีนั้นประหลาดอย่างมาก  รวมถึงผู้คนอื่นที่พบเห็นนั้นก็มองว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากเช่นกัน  ทั้งนี้ตัวเองมีความเชื่อในเรื่องพญานาคมีจริง และเคยฝันเห็นพญานาคหลายครั้ง  แต่ก็ไม่แน่ใจว่ากล้วยพญานาคที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส