เปิดภาพกล้องหน้ารถ ภัยจากแบริเออร์ปูน วางล้ำเลนไม่สนคนใช้รถ

4 ม.ค. 66

เปิดภาพกล้องหน้ารถ ภัยจากแบริเออร์ปูน วางล้ำเลนไม่สนคนใช้รถ ทำรถเก๋งซัดเข้าเต็มๆ แถวเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน มุ่งหน้าไป รพ.ศิริราช

วันที่ 4 ม.ค. 66 อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ความประมาทอาจจะเป็นสาเหตุหลักๆ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องการ โครงสร้างทางวิศวกรรมถนน พวกป้าย ถนน สิ่งกีดขวาง การออกแบบทางต่างๆ ก็สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นจากความประมาท แต่ไม่ใช่ของผู้ขับขี่ แต่เป็นความประมาทของผู้รับผิดชอบในการจัดการถนน ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับผู้ขับขี่ที่ใช้ถนนที่ไม่มีระบบการจัดการถนนที่ดีเพียงพอ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นบริเวณถนนเลียบทางรถไฟตลิ่งชัน มุ่งหน้าไป รพ.ศิริราช ใกล้กับ MRT บางขุนนนท์

1672814608506

1672814593782

จากกรณีเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า Kom Kaeowichiam ได้มีการเผยแพร่ ข้อความ และภาพเหตุการณ์ ที่รถยนต์เก๋งพุ่งชนแบริเออร์ไว้ว่า “คุณเชื่อหรือไม่? สิ่งที่ตั้งอยู่บนถนนนี้ไม่มีใครทราบว่าเป็นของใคร แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ (แต่ถ้าคุณชนมันและมีหน่วยงานราชการแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่ฯในภายหลัง คุณจะต้องไปเสียค่าปรับ 1,000 บาท เนื่องจากทำให้ของหลวงเสียหาย) แล้วก็จบๆ กันไปและรอวันให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก เรื่องนี้มันมีอะไรมากกว่า เคราะห์ บาป บุญ หรือสมมติว่าใช่ และสิ่งเหล่านี้วางถูกต้องตามหลักการไม่ล้ำเข้ามาบนเส้นทางจราจร แต่ถ้ามันเป็นแบริเออร์พลาสติก กรวยยางหรือเสายาง มันจะลดความเสียหายและการสูญเสียลงได้แน่นอน อย่าให้เหตุผลว่าเพราะมันถูกกว่าหรือทนกว่า มีค่ามากกว่าชีวิตคน #เลิกใช้แบริเออร์ปูน #SafetyCannotBeCompromised ถ้าลดความผิดพลาดยากก็ลดความเสียหายก่อน”

1672814581418

1672814557656

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส