ผอ.โรงพยาบาลขอโทษ ขณะที่พยาบาลสาวลาออก เพื่อรับผิดชอบแล้ว

3 ม.ค. 66

ผอ.โรงพยาบาลออกมาขอโทษ ลั่นสอบข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้องทุกคนในคลิป ขณะที่พยาบาลสาวเครียดมาก พร้อมแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก   

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอของหญิงสาวคนหนึ่ง แต่งกายชุดพยาบาล พร้อมแขวนป้ายชื่อที่คอ ถือขวดเบียร์ที่ใช้หลอดดูดจนหมดขวดในห้อง ลักษณะคล้ายที่ทำงานในโรงพยาบาล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจำนวนมากนั้น

วันที่ 3 ม.ค. 66 ที่โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานสาธารณสุข นายอเนก มุ่งอ้อมกลาง ผอ.สำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จ.สระบุรี ผู้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัด พร้อมด้วยนพ.ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผอ.โรงพยาบาลราชธานี และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชธานี ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของพยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏอยู่ในคลิป

1672740214823

ภายหลังการประชุม นพ.ยุทธนา กล่าวว่า ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานี ในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนของการดำเนินคดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานที่ห้ามจำหน่าย และห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วย เป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิด

1672740192552

ด้าน นพ.ชัชรินทร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลรู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ปรากฏการแสดงการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม การกระทำความผิดเกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่องและเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันทีในเบื้องต้น ซึ่งเป็นช่วงของวันหยุด มีบุคลากรการทางการแพทย์เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 17คน พักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง วันนี้เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้วทุกคนที่ปรากฏในคลิป เมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสมกระทบต่อสถานพยาบาลและกลุ่มเพื่อนร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลที่อยู่ในความเครียดอย่างมาก และขอแสดงความเสียใจและขอโทษผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออกแล้ว

1672740226807_1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส