ระทึก! รถเก๋งรับนทท.ทำบุญปีใหม่ดอยสุเทพ เกิดไฟไหม้ระหว่างทางวอดทั้งคัน

2 ม.ค. 66

รถเก๋งรับจ้างพานักท่องเที่ยวไปทำบุญบนดอยสุเทพ เกิดไฟไหม้ระหว่างทางลงดอย โชคดีทั้งคนขับและผู้โดยสารทั้งหมดหนีออกมาได้ทัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน งน 512 เชียงใหม่บริเวณถนนทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับหอดูดาวสิรินทร ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้มาจากห้องเครื่องยนต์และลุกลามอย่างรวดเร็ว

ชาวบ้านในพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาฉีดควบคุมเพลิงเอาไว้ก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลสุเทพจะมาถึงจุดเกิดเหตุและได้ใช้นำฉีดควบคุมเพลิงเอาไว้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เหตุการณ์จึงสงบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 15.30 น.ที่ผ่านมา (1ม.ค.65)

ไฟไหม้รถเก๋ง

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ได้มาตรวจสอบจุดเกิดเหตพบ นายภูมิรินทร์ อายุ 55 ปี แสดงตัวเป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถโดยเจ้าของรถได้ให้ข้อมูลว่าได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นมากราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพในวันขึ้นปีใหม่ เมื่อขาลงจากดอยขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องจึงได้จอดรถแล้วให้คนที่โดยสารในรถลงรถทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ไฟไหม้รถเก๋ง ดอยสุเทพ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุยได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่มีความประสงค์ที่จะขึ้นไปทำบุญกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ หากต้องการนำรถขึ้นไปด้วยตนเองให้ตรวจเช็กรถให้พร้อมและเส้นทางขึ้นวัดบางจุดค่อนข้างที่จะลาดชันและคดเคี้ยว หากไม่ชำนาญทางแนะนำให้ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะหรือว่าสี่ล้อแดงได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส