กู้ภัยงัดพื้นช่วย "เจ้าแดง" หลังหนีเสียงพลุปีใหม่เข้าใต้ตึก

1 ม.ค. 66

เจ้าของตึกยอมเสียสละพื้น ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยงัดช่วย "เจ้าแดง" สุนัขพันธุ์ทาง หลังมุดเข้าไปหลบเสียงพลุฉลองปีใหม่ที่ชาวบ้านจุด

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (1ม.ค.66) อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อ ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือว่ามีเจ้าสุนัขพันธ์ทางติดคาซอกใต้ถุนของอาคารห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จึงนำกำลังไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงก็พบว่าได้ยินเพียงเจ้าสุนัขร้องขอความช่วยเหลืออยู่ใต้ตึกของห้องเช่าที่มีพื้นที่แคบจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถมุดเข้าไปช่วยเหลือได้ ทางด้านเจ้าของตึกจึงตัดสินใจให้อาสาสมัครงัดแผ่นพื้นสมาร์ทบอร์ดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเจ้าสุนัข เจ้าหน้าที่จึงทำการงัดแผ่นพื้น จนเจ้าสุนัขสามารถคลานออกมาจากใต้ตึกได้สำเร็จ

ด้านนายพงศ์ดนัย จักรกฤษ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เข้าไปช่วยเหลือบอกว่า น้องสุนัขตัวนี้น่าจะกลัวเสียงพลุที่มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวจุดเฉลิมฉลองปีใหม่กัน จนทำให้เตลิดวิ่งหนีมุดเข้ามาใต้ตึกแล้วออกไม่ได้ จนผู้ดูแลได้ยินเสียงร้องและหวั่นว่าน้องจะตายจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจนสามารถช่วยได้อย่างปลอดภัย และต้องชื่นชมทางด้านเจ้าของตึกที่ยอมเสียสละพื้นดังกล่าวเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ร่วมโลก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส