แห่ท้าลมหนาวล้นเขาค้อ! บรรยากาศนักท่องเที่ยวแห่โต้ลมหนาวสุดฟินรับปีใหม่

31 ธ.ค. 65

แน่นขนัด! บรรยากาศนักท่องเที่ยวแห่โต้ลมหนาวสุดฟิน รอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่บรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างหลั่งไหลกันเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งเขาค้อภูทับเบิก อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งเป็น 4 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเพชรบูรณ์เพื่อชมความงดงามของทะเลหมอก สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นและชมทัศนียภาพความสวยงามทางธรรมชาติกันอย่างคึกคัก

เขาค้อ

โดยเฉพาะที่จุดชมวิวเขาค้อ ซึ่งได้รับฉายาว่าเปรียบเสมือนสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ต่างเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาโต้ลมหนาวและถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง เช่น อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก พระตำหนักเขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

เขาค้อเพชรบูรณ์

ซึ่งเป็นแหล่งปฏิบัติธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาชื่อดัง รวมทั้งจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะที่สามารถชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา และมองเห็นเขาปู่เขาย่าตัดกับทะเลหมอก ซึ่งมีลักษณะคล้ายภูเขาไฟฟูจิในประเทศญี่ปุ่น ก็ยิ่งทำให้มีบรรดานักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวที่เขาค้อกันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นจังหวัดที่ได้รับความสนใจนิยมมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเพื่อรอชมทะเลหมอกในยามเช้าชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว พร้อมเตรียมเคาท์ดาวน์ฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวจะแอบผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่ได้เจอทะเลหมอก เนื่องจากลมแรง แต่ทุกคนก็ยังสุดฟินที่ได้โต้ลมหนาว ซึ่งอุณหภูมิวัดได้ช่วงเช้าราว 12-13 องศาเซลเซียส

ล่าสุดเฟสบุ๊กเพจตำรวจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ได้เผยภาพประชาชนจำนวนมากเดินทางมายัง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุว่า "พลังศรัทธา เช้าวันนี้พี่น้องชาวไทยและพี่น้องชาวเมียนมา หลั่งไหลด้วยพลังศรัทธายิ่ง พลังมงคลนี้ ขอให้ทุกท่านสำเร็จดั่งใจปรารถนา เดินทางใกล้ เดินทางไกล ทั้งไปและกลับ ขอให้โชคดีและปลอดภัยครับ
สาธุ #ต้องการความช่วยเหลือ 1155 ตำรวจท่องเที่ยว อยู่เคียงข้างคุณเสมอ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส