ไฟไหม้บ่อนกาสิโนในปอยเปต มีคนเจ็บและมีคนไทยติดอยู่ในตึก

29 ธ.ค. 65

เกิดเหตุไฟไหม้บ่อนกาสิโนชื่อดัง "แกรนด์ไดมอน" ปอยเปต ประเทศกัมพูชา มีคนไทยทั้งที่เป็นพนักงานและนักเล่น ติดค้างอยู่ภายในอาคารจำนวนมาก ล่าสุดจนถึงเช้านี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ประมาณ 23.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.2565 ต่อเนื่องเช้าวันนี้ 29 ธ.ค.2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ่อนกาสิโน “แกรนด์ไดมอน” ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ  100-200 เมตร 

 

ซึ่งรายงานเบื้องต้น บ่อนกาสิโน “แกรนด์ไดมอน” เป็นบ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ 1 ใน 10 แห่งของปอยเปต  เป็นตึกสูงประมาณ 13 ชั้น มีกาสิโนและรีสอร์ต เพลิงได้โหมลุกลามขึ้นไปยังชั้นบนของตึก มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก และไหม้ติดต่อกันนานกว่า 5 ชั่วโมง ทางการกัมพูชาต้องประสานขอรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากประเทศไทยเข้าไปช่วยดับไฟ

 

ล่าสุดยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และยังลุกลามไหม้บริเวณสะพานเชื่อมระหว่างโรงแรมไปยังรีสอร์ต ที่มีร้านกาแฟ ถนนและทางรถไฟ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งกันผู้ไม่เกี่ยวข้อง ให้ออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตราย

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่สามารถรายงานตัวเลขได้  เนื่องจากมีผู้ติดค้างในอาคารจำนวนมาก บางคนกระโดดลงมาจากชั้น 5 ของตึกเพื่อหนีไฟ ขณะที่อีกจำนวนมากวิ่งหนีขึ้นไปบนดาดฟ้าเพื่อรอการช่วยหลือจากเจ้าหน้าที่

 

เบื้องต้นทราบว่ามีคนไทยประมาณ 40-50 คน ที่ติดค้างอยู่ในอาคารและยังไม่สามารถเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่ใช้รถกระเช้า ขนถ่ายคนจากตึกชั้นที่ 13 ลงมาไว้ชั้นที่ 7 และให้เจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปรับที่ชั้น 7  ทั้งนี้มีการขอกำลังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจากไทย เข้าไปร่วมช่วยเหลือด้วย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส