เปิด "ดวงประเทศ - ดวงการเมือง" รับศักราชใหม่ 2566 

23 ธ.ค. 65

“ซินแส-นักโหราศาสตร์” ชื่อดัง เปิดตำรา ทำนายดวงเมือง ชำแหละการเมืองไทย-นักการเมือง ใครจะปัง ใครจะพัง “ลุงตู่” จะได้อยู่ต่อหรือไม่ 

เปิดศักราชใหม่ 2566 หลายคนจับตามองดวงประเทศ และดวงการเมืองไทย ว่าจะปังหรือจะพังแค่ไหน นักการเมืองคนไหน ดวงจะพุ่งสุดแรงต้าน คนไหนจะล่วงดับอับแสงลง แล้วเราต้องเตรียมรับมือภัยพิบัติใดๆ หรือไม่

วันนี้ “ทีมข่าว อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” ได้มีโอกาส เปิดคำสัมภาษณ์ “ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล” ซินแสชื่อดัง และ ฟองสนาน จามรจันทร์” นักโหราศาสตร์การมือง ที่มาทำนายทายทักเรื่องราวต่างๆ เหล่านั้นให้คุณผู้อ่านได้หายสงสัย เราไปเริ่มกับคำถามแรกกันเลยค่ะ 

 

**ทิศทาง ศักราชใหม่ 2566** 

ซินแสภาณุวัฒน์ : ไม่ใช่ปีกระต่ายทอง แต่เป็นปีกระต่ายน้ำ หรือกระต่ายธาตุน้ำ 

ฟองสนาน : โควิด-19 จางไป การตีฝ่าสงครามเศรษฐกิจโลก ไทยมีโอกาสหลุดจากประเทศกับดักรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงแบบก้าวประโดด พื้นฐานทางเศรษฐกิจเปลี่ยน ตลาดหุ้นปรับฐาน โครงการเมกกะโปรเจ็คของประเทศ เริ่มวันที่ 1 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป ภายในระยะเวลาสองปีครึ่งจะมีการตั้งหน่วยงาน หรือสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศขนาดใหญ่โตมโหฬาร เกิดการปฎิวัติใหญ่ของทหาร ตำรวจ หรือกองกำลังของชาติเพื่อความทันสมัย รองรับการปฏิวัติทางเศรษฐกิจ

istockphoto-1223318707-612x61

 

**แล้วดวงการเมืองไทยจะเป็นอย่างไร** 

ซินแสภาณุวัฒน์ : ช่วงต้นปียังเป็นปีขาล หรือปีเสือ จะเห็นว่าปี 2565 ไม่ใช่เสือดุ เพราะเป็นเสือธาตุน้ำ ไม่มีอะไรหนักๆ ถึงขั้นเสียเลือดเสียเนื้อ ส่วนปีกระต่าย เป็นปีประนีประนอม อ่อนโยน อ่อนไหว เพราะเป็นนักษัตรใจดี ใจอ่อน ปี 2566 นี้ทุกอย่างจะดีขึ้น ทั้งสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน เมื่อยักษ์ใหญ่ดีขึ้น ประเทศอื่นๆ ก็ดีขึ้น 

ส่วนการเมืองไทยผู้นำปีหน้า ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมต่อ ดวงการเมืองปีเสือธาตุน้ำที่ผ่านมาถือว่าดี หลายอย่างดีขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้น ภายหลังบาดเจ็บจากโควิด-19 มาหลายปี เปิดประเทศแล้วดีขึ้น เพราะฉะนั้นเมืองไทยไม่ต้องห่วง 

ฟองสนาน : ตั้งแต่ต้นปี 2566 ถึงวันที่ 1 มี.ค. 2566 ใครเป็นรัฐบาล ภาระก็หนักต่อเนื่อง ส่วนฝ่ายค้านก็ยังจะเหมือนคนป่วย ทำอะไรก็ไม่ขึ้น ทุกข์ทางเศรษฐกิจยังอ้อยอิ่งพยายามฝ่าความทุกข์ใหญ่ร้อยแปดที่มาในแบบหนักๆ ทำได้เพียงพยายามโงหัว ประชาชนคนเดินดินอยู่ในบรรยากาศอ้อยอิ่งอยู่กับยังทุกข์ใหญ่ร้อยแปดด้วยเรื่องหนี้สิน การเจ็บไข้ได้ป่วย เจอเหตุการณ์ใหญ่ให้อกสั่นขวัญแขวนหรือเศร้าระทม วงการดารา คนเด่นดัง ศิลปิน เซเลปทั้งหลายยังอยู่ในบรรยากาศของดวงตกทุกข์ใหญ่จากการพลัดพรากสูญเสีย ฟืน-ไฟ-แก๊ส-ควัน-ระเบิดยังอ้อยอิ่งรอเกิด รวมทั้งราคาพลังงานยังกดดัน วาระออกจากทุกข์ใหญ่ของเมืองเริ่มวันที่ 1 มี.ค. 2566

744807

 

**ปี 2566 จะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่** 

ซินแสภาณุวัฒน์ : เลือกตั้งปี 2566 จะดีขึ้น ถ้ามีการจัดการเลือกตั้งในช่วงที่ปีนักษัตรเป็นปีเสือ จะดีกว่าปีกระต่าย ซึ่งปี 2566 จะนับวันที่ 22 ม.ค. 2566 เป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน และเป็นวันที่เปลี่ยนนักษัตรจากปีเสือ เป็นปีกระต่าย ตนเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งก่อนเดือน เม.ย. 2566 พ้นปีขาลเข้าสู่ปีกระต่าย ทุกอย่างจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า 

ฟองสนาน : ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เลือกตั้งครั้งใหม่ที่เห็นอยู่ในระยะอันใกล้ ถ้าเลือกตั้งหลังวันที่ 8 พ.ค. 2566 เป็นต้นไป จะไม่มีล็อคถล่ม เริ่มวันที่ 1 มี.ค. 2566 สิ้นปีใครเป็นรัฐบาลก็จะโชคดีกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา ส่วนฝ่ายค้านที่เคยเหมือนคนป่วย ก็จะค่อยๆโงหัวขึ้น และเมืองได้ฝ่ายค้านที่ดีเข้มแข็งขึ้น 

ตั้งแต่วันเกิดเมืองวันที่ 21 เม.ย. 2566 จนสิ้นปี 2566 คนมียศศักดิ์ตำแหน่งใหญ่ หรือผู้นำ หรือคนสำคัญขององค์กรต่างๆ เข้าเคราะห์ทางกฎหมาย หากจะมีการใช้อำนาจ กฎหมาย หรือระเบียบที่เกินขอบเขต หากไม่ระวัง จะสร้างความขัดแย้งในสังคม หรือย้อนกลับมาเล่นงานผู้ใช้อำนาจอย่างสาหัส

istockphoto-1314493164-612x61

 

**ปี 2566 รัฐบาล รัฐมนตรี นักการเมืองต้องระวังอะไร** 

ซินแสภาณุวัฒน์ คนเกิดปีระกาต้องระวังที่สุด เพราะเป็นปีชง ส่วนปีนักษัตรที่ไม่เกื้อหนุน คือปีมะโรง ปีชวด และปีมะเมีย แต่ไม่ถึงกับขั้นดวงชง ขณะที่ปีมะแม ปีจอ ปีกุน และปีเถาะถือว่าเป็นปีที่ดี สำหรับนักการเมืองที่เกิดปีระกา คนดังๆ ก็เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องระวังเรื่องสุขภาพ ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกิดปีวอก ที่ผ่านมาดวงยังไม่ดี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยดวงค่อนข้างดี ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ เกิดปีมะเมีย ทำให้ปี 2565 ถูกเบรกการทำหน้าที่ไปเดือนกว่า เพราะอยู่ในจุดมีเคราะห์ แต่ตอนนี้ผ่านพ้นไปแล้ว 

เรื่องอุบัติเหตุใหญ่ๆ ในประเทศ ไม่น่าจะมีอะไรถึงขั้นคอขาดบาดตาย และพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นมาดำรงตำแหน่งก็ยังไม่มีเรื่องพวกนี้ 

ที่ผ่านมารัฐบาล มีองค์ประกอบดวงรัฐมนตรีในภาพรวมถือว่าดี ดวงดีมากกว่าไม่ดี จึงผ่านอุปสรรคมาได้ ขณะที่นายอนุทินขอให้รอสักพักหนึ่งก่อนจะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ  เรื่องรัฐบาลไม่ต้องห่วง ใครดีไม่ดีเดี๋ยวก็แพ้ภัยตัวเองในที่สุด 

ส่วนดวงของ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ถือว่าพรรคเพื่อไทยเพลี่ยงพล้ำ เอามาเพียงแค่ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ 

527079

ฟองสนาน : ย้อนกลับไปตั้งแต่ มี.ค. 2563 ฝ่ายรัฐบาลต้องแบกภาระหนักอึ้ง จากการมาของโควิด 19 และสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่เป็นเพราะดาวตัวแทนรัฐบาลการบริการราชการแผ่นดินมาตรฐานเข้มแข็ง ประกอบกับดาวตัวแทนผู้นำเข้มแข็งรอดมาได้ แม้จะทุกข์ยากหนักหนาสาหัสมาตลอดก็ยังเถลือกไถล ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ 

สุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ รอดปากเหยี่ยวปากกาจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระแปดปี  ของการการดำรงตำแหน่งนายกฯได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่ต้องหยุดงานในตำแหน่งนายกฯไปแล้วเดือนกว่าๆ หลังจากนั้นก็โล่งเข้าสู่ปรากฎการณ์นำมาสู่การจะได้ตัดสินใจใดๆ ทางการเมืองเอง ไม่ใช่ถูกบีบให้ทำ แล้วรอหาจังหวะเหมาะสมยุบสภา เลือกตั้ง หรือจะอยู่ครบวาระสี่ปีของสภาผู้แทนราษฎรคือวันที่ 24 ก.พ. 2566 ก็ยังได้ 

พล.อ.ประยุทธ์ ดาวประจำชีพเจิดจ้า เริงร่าสุดขีด เพียงแต่จะในฐานะอะไรเท่านั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หมดเกณฑ์ที่จะได้เป็นนายกหญิงคนแรก นายอนุทิน ชาญวีรกูล ต้นมี.ค. 2566 ออกจากภาระหนักที่แบกมีสองปีครึ่ง แถมศัตรูใหญ่สู้กันทำให้พลอยเดือดร้อน เข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่-ใหญ่เป็นเวลาสองปีครึ่ง คือกลับไปสู้แล้วได้ หรือลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย เพียงแต่จะผันผวนจัดเป็นลาภทุกข์ ทุกขลาภ ระวังพลัดพรากสูญเสีย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้นปีวันเกิด 11 ส.ค. 2566 ยังถูกกดดันจากปรากฎการณ์ชะตาอับ ทำอะไรได้ครึ่งเสียครึ่งอยู่  ตำราให้สงบจิตใจ และควรระวังสุขภาพ ที่ต้น มี.ค. 2566 เป็นต้นไป สู้แล้วจะออกมาดีมากกว่าร้าย เน้นไปที่หลังวันเกิดได้เฟี๊ยวฟ๊าวยาวไปเป็นปี 

ส่วน น.ส.แพทองธาร ดูคร่าวๆ แล้วเกณฑ์ชะตาจรปีใหม่ผันผวน และคานกันมาก ทั้งด้านบวก-ลบ โดยด้านบวกคงไม่แตกต่างจากโพล คือตั้งแต่กลาง เม.ย. 2566 ความนิยมชื่นชมหนุนดวงชะตามากโข แต่ยังถูกกดดันจากปรากฎการณ์ได้ครึ่ง-เสียครึ่ง  อย่างไรก็ตามระหว่างวันเกิดที่ 21 ส.ค. 2566 - 21 ส.ค. 2567เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่มีเกณฑ์ถ้าเป็นเจ้าได้สถาปนา เป็นคนธรรมดาจะได้เป็นพระยาพานทอง จึงคาดว่าน่าจะมีตำแหน่งทางการเมือง เพียงแต่จะระดับใดเท่านั้น 

สำหรับพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นปีของการขยายฐาน และกลาง เม.ย. 2566 เป็นต้นไปมีโอกาสได้ตำแหน่งทางการเมือง เพียงแต่จะตำแหน่งใดเท่านั้น

istockphoto-984661764-612x612

** ปีหน้ามีอะไรที่เป็นเรื่องอุบัติเหตุใหญ่ๆ หรือไม่ 

ซินแสภาณุวัฒน์ : คิดว่าไม่มีอุบัติเหตุใหญ่ๆ แต่ระวังโรคภัยทางน้ำ 

ฟองสนาน : วันที่ 1 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป อุบัติเหตุ บาดเจ็บ ล้มตาย เสียหายเป็นหมู่ กลุ่มก้อน ไม่กระจายเหมือนคราวโควิด-19 ขึ้นอยู่กับว่าช่วงไหนดวงเมืองจะตกมาก-น้อย บางเหตุการณ์จะเกิด เพราะความย่อหย่อนในกฎเกณฑ์หรือความผิดพลาดของมนุษย์ผสมโรง 

ส่วนน้ำน้อยกว่ากว่าปี 2565 แต่พายุที่เข้าลูกจะใหญ่กว่า ตั้งแต่ต้นปีถึงประมาณกลางเม.ย. 2566 เมืองยังชุ่มฉ่ำด้วยน้ำฝน แผ่นดินไหวปีนี้จะเพิ่มมาให้รู้สึกถึงตึกสูงในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 2566 ถึงสิ้นปี ระวังการซ่องสุม แอบซ่อนเทาๆ การเกิดของวิธีการ ลัทธิใหม่ๆ

1670810642261

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม