ทร. ยันยังไม่พบผู้เสียชีวิต เหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

19 ธ.ค. 65

โฆษก ทร. ยืนยันยังไม่พบกำลังพลเสียชีวิต จากเหตุ “ร.ล.สุโขทัย” อับปาง ชี้เป็นผู้เสียชีวิตเป็นลูกเรือสินค้าอนุภูมิ เร่งค้นหาต่ออีก 31 นาย 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 65 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหา และช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยว่า ขณะนี้ตรวจพบ และให้การช่วยเหลือกำลังพลที่ประสบภัยได้แล้ว จำนวน 75 นาย คงเหลือกำลังพลที่ยังต้องค้นหาและช่วยเหลืออีก จำนวน 31 นาย ซึ่งเรือและอากาศยานยังคงทำการค้นหา และช่วยเหลือกำลังพลที่เหลือ โดยได้กำหนดพื้นที่ค้นหา ขนาดพื้นที่ 20 X 15 ตารางไมล์ อยู่ทางใต้ห่างจากจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมลง ประมาณ 18 ไมล์ทะเล โดยคำนวนจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลม รวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบ และช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด นำมาพิจารณาพื้นที่ความเป็นไปได้ว่ากำลังพลที่เหลือจะอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว สำหรับญาติพี่น้องของกำลังพลประจำเรือ สามารถติดสอบถามได้ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยหมายเลขโทรศัพท์ 038182435 และ 0840023554

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่มีการนำเสนอข่าวว่าพบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 10 นาย เสียชีวิต 1 นาย และอยู่ในสภาพอิดโรย 9 นาย นั้น จากการตรวจสอบ ขอยืนยันว่า ไม่ใช่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย แต่เป็นลูกเรือจากเรือสินค้าอนุภูมิ ซึ่งได้อัปปางลงเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากเหตุคลื่นลมแรงเช่นกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด มีรายงานว่า กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้ออกประกาศคำเตือน เพื่อการเดินเรือ ที่ 91/2022 และ ที่ 92/2022 แจ้งชาวเรือหลีกเลี่ยงพื้นที่ค้นหา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรอบบริเวณ เรือหลวงสุโขทัย อัปปาง สำหรับรายละเอียดการปฏิบัติเพิ่มเติม สำนักงานโฆษกกองทัพเรือจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส