ลุงวัย 60 เดินอุ้มลูกเทพมุ่งกลับบ้านจ.หนองบัวลำภู เผยไม่มีเงินติดตัวสักบาท

17 ธ.ค. 65

ช่วยลุงวัย 60 ปี เดินอุ้มลูกเทพจะกลับบ้านจ.หนองบัวลำภู เผยไม่มีเงินติดกระเป๋าสักบาท กู้ภัยประสานญาติปลายทางโอนเงินมาช่วยส่งตัวกลับกลางดึก

วันนี้ 16 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เขต.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ พบเห็นชายสูงวัยเดินเท้าอุ้มลูกเทพนั่งพักอยู่ที่ศาลาริมทาง ริมถนนสาย 304 หรือสายสุวินทวงศ์ (ศรีมหาโพธิ-นครราชสีมา) แยกเยื้องโรงงานแลคตาซอย อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จึงลงพื้นที่เดินทางไปยังบริเวณดังกล่าว แต่ไม่พบชายคนดังกล่า วอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูได้ขับรถติดตามหาตัวชายคนดังกล่าวเพื่อสอบถาม กระทั่งมาพบชายคนดังกล่าวบริเวณสะพานบ้านคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ จึงได้สอบถามชายสูงวัยใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีแดง สพายกระเป๋าสีเขียว อุ้มตุ๊กตา (ลูกเทพ) ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมยศ อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่10 ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู

ลุงสมยศกล่าวว่า "เดินเท้าจาก อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินเท้าอุ้มลูกเทพเดินมาเรื่อยๆ มาตามถนน 2 วันแล้ว จะกลับบ้าน จ.หนองบัวลำภู เพราะความยากจนไม่มีเงินติดตัวเลย จึงเดินเท้าเพื่อที่จะกลับบ้านเกิด ไม่รู้ว่าจะถึงหนองบัวลำภูตอนไหน แต่ก็จะขอเดินไปให้ถึงจะเดือนหรือ 2 เดือนก็จะเดินไปให้ถึง

จากการตรวจสอบเบื้องต้นกับอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญูญูกู้ภัยปลายทางที่หนองบัวลำภูแล้ว พบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ปลายทางจริง และจากนั้นได้นำตัวไปพักโดยการประสาน ทีมงานสะพานบุญที่อยู่บ้านเดียวกัน พร้อมๆ กับประสานทางญาติได้แล้วจึงรวบรวมเงินโอนมาให้เป็นค่ารถ ให้กับลุงสมยศเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา

ต่อมาเวลา 21.30 น.ได้พาลุงสมยศเดินทางมายังที่จำหน่ายตั๋วรถโดยสารประจำทาง และได้ให้ลุงสมยศขึ้นรถเวลา 22.40 น. โดยตีตั๋วไปลงยัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งรถสายดังกล่าวกำหนดวิ่งถึงภูมิลำเนาของลุงสมยศ ซึ่งจะเดินทางไปปลายทางเวลา 08.30น. ของวันที่ 17ธ.ค.2565 โดยทางญาติจะมารอรับตัวลุงสมยศอยู่ที่สถานีขนส่งในเวลาดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส