ในหลวงโบกพระหัตถ์ทักผู้ร่วมถวายพระพร ยายตื้นตันเคยเฝ้าเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ตรัสฝากน้องเราด้วย (คลิป)

16 ธ.ค. 65

วันที่ 16 ธ.ค. 65 ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา บริเวณชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ตั้งแต่เวลา 08.00–16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ เนื่องจากเป็นวันแรกทำให้มีประชาชนเดินทางมาร่วมลงนามเป็นจำนวนมาก

245770

บรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนที่มารอร่วมลงนามและส่งกำลังใจ รวมถึงเหล่าข้าราชการทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยในบริเวณจุดลงนามจะมีโต๊ะลงทะเบียน จุดถัดไปคือจุดถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์และวางแจกันดอกไม้ จุดสุดท้ายจะเป็นโต๊ะที่ให้ร่วมกันลงนามถวายพระพร

ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาก็เพื่อร่วมลงนาม และปักหลักส่งกำลังใจให้ “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา” บางคนมีการนำรูปภาพที่เคยไปรับเสด็จติดตัวมาด้วย แสดงถึงความผูกพันของประชาชนที่มีต่อราชวงศ์ เนื่องจากเป็นการเปิดให้ลงนามวันแรกประชาชนส่วนใหญ่จะเป็นชาวกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง

890789

ต่อมาเวลา 13.20 น. พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ได้เสด็จมายังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรถด้วยพระองค์เอง โดยมีพระราชินีประทับเคียงข้าง

เมื่อมาถึงประชาชนต่างตะโกนเป็นเสียงเดียวกันด้วยคำว่า "ทรงพระเจริญ" พร้อมชูรูปที่เตรียมมาด้วย ด้านพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ได้โบกมือทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเองอีกด้วย จากนั้นทั้ง 2 พระองค์ก็เสด็จเข้าไปในอาคาร

952059818778

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "โบราณนานมา" ได้โพสต์ภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี พร้อมระบุข้อความว่า "(๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕) เวลา ๑๓.๒๔ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินยังอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทรงเยี่ยมพระอาการประชวร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ประทับรักษาพระอาการประชวร หลังทรงมีพระอาการประชวรหมดพระสติ ด้วยพระอาการทางพระหทัย โดยมีประชาชนในพื้นที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จและถวายกำลังใจ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร"

929006

เช่นเดียวกันในอินสตาแกรมของ "ดาว พอฤทัย ณรงค์เดช" พี่สาวของ "ดัง พันกร" ได้โพสต์คลิประหว่างรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ที่มีเสียงของประชาชนตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า "ทรงพระเจริญ" พร้อมระบุข้อความว่า "เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทส่งเสด็จในหลวงและพระราชินี เห็นสายพระเนตรของทั้งสองพระองค์ ในฐานะพสกนิกรไทยคนนึง ขอน้อมฯ ถวายกำลังใจแด่ทั้งสองพระองค์จากหัวใจพระพุทธเจ้าข้า🙏💙🧡 ทรงพระเจริญ🙏🏻🙏🏻🙏🏻"

703399

และเมื่อเวลา 09.00 น. “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” และ ภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางมาถึงอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

472855

นอกจากนี้ยังมี “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งการลงนามจะอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร มีการจัดระเบียบอย่างเรียบร้อย เข้าลงนามเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อความรวดเร็ว เมื่อเข้าไปถึงก็มีการถวายความเคารพกับพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามยังโต๊ะที่ได้จัดเตรียมไว้

561039

ทีมข่าวได้พูดคุยกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ “คุณมณีรัตน์ เลาวเลิศ” อายุ 64 ปี ที่มารอส่งกำลังใจพร้อมกอดพระฉายาลักษณ์ของ “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา” เอาไว้ตลอด ได้เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าตนมาถึงที่นี่ตั้งแต่เวลา 5.39 น. ตั้งใจจะมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วแต่ยังไม่สะดวกแต่ใจของตนก็มาแล้ว ตอนทราบข่าวว่าพระองค์ภาประชวรตนก็ช็อกมาก มือขาอ่อนแรง ภาพพระองค์ท่านก็วนอยู่ในหัวเราตลอดเป็นภาพที่ตนเคยไปรอรับเสด็จตามที่ต่าง ๆ ตนเคยไปเจอหลายครั้งแล้ว เหตุการณ์ที่ตนประทับใจมากคือวันที่ 12 ส.ค. ตนไปรอรับเสด็จฯ มีทั้งพระองค์ภา พระเจ้าอยู่หัว พระราชินี และ พระองค์ที ตนก็นั่งอยู่ริมถนนพระองค์ก็มองรูปพระพันปีที่ตนถือ พระองค์ภาก็ไปจูงพระองค์ทีมาแล้วพูดกับตนว่า ฝากน้องของหญิงด้วยนะคะ

พอเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนเลยรู้สึกช็อกเพราะตนมีความประทับใจกับท่านมาก ท่านรักประชาชนมาก และก็ไม่ถือองค์ด้วย เห็นพวกเรามารับเสด็จพระองค์ก็ทักทายประชาชน มีความเป็นกันเองกับประชาชนมาก พระองค์ทำพระกรณียกิจเหมือนผู้ชายคนหนึ่งเลย ทรงงานหนักมาก สิ่งที่ตนมานั่งในวันนี้มันนิดเดียวเมื่อเทียบกับสิ่งที่พระองค์ท่านทำ สิ่งที่ตนทำได้คือขอนั่งอธิษฐานเพื่อให้พระสยามเทวาธิราชคุ้มครองพระองค์ท่าน ให้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวออกมามากมายหลายทางตนไม่เชื่อเลยคิดว่าข่าวมั่ว แต่ก็ทำได้แค่สวดมนต์ให้กำลังใจพระองค์ท่าน ไม่ว่าจะจริงไม่จริงตนก็จะยังสวดมนต์ สุดท้ายถ้าให้ตนพูดถึงพระองค์ท่าน ตนก็ขอให้พระองค์ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง กลับมาพลานามัยสมบูรณ์เหมือนเดิม ประชาชนรักพระองค์ท่านมาก พวกเรารอพระองค์กลับมาโบกมือมายิ้มกับพวกเรา

505146

“คุณอรชร ตรีทอง” อายุ 58 ปี ประชาชนอีกคนที่เดินทางมาในวันนี้ ได้เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่าตั้งใจจะมาลงนามถวายพระพร แล้วก็มาให้กำลังใจพระองค์ท่าน ตนสวดมนต์ที่บ้านก็ไม่สบายใจเลยไปสวดมนต์ที่วัด แต่ก็สู้มาอยู่ที่โรงพยาบาลดีกว่าอย่างน้อยก็อาจจะถามข่าวจากใครได้บ้าง อย่างวันนี้ตนมาถึงเวลา 6.30 น. รีบมาเลยเพราะเมื่อคืนก็นอนไม่หลับ ความรู้สึกของตนตอนทราบข่าวตอนแรกไม่เชื่อ แต่ก็ตกใจเลยโทรถามพี่อีกคนเขาก็บอกอย่าไปเชื่อให้สวดมนต์ไว้ก่อน ให้กำลังใจตัวเองก่อน แต่พอเห็นข่าวเยอะ ๆ  ก็ตกใจ ร้องไห้ แล้วก็เอารูปที่ตนถืออยู่ขึ้นมากอด คิดถึงพระองค์ท่าน ครั้งหนึ่งท่านเคยให้พระหัตถ์ไว้บนศีรษะของตน วันนี้ก็เลยแต่งตัวแล้วมาเลยมาอยู่ใกล้ ๆ พระองค์ท่าน ก่อนหน้านี้ตนก็ไปรอรับเสด็จบ่อยไปทุกที่ ๆ ไปได้

สุดท้ายตนอยากให้พระองค์พาแข็งแรงไว ๆ เพื่อที่จะได้มาดูแลประชาชนที่จงรักภักดีต่อพระองค์ อยากให้พลานามัยแข็งแรงให้พระองค์สู้ ๆ เหมือนกับที่พวกตนและประชาชนทั้งประเทศสู้เหมือนกัน

904984

ขณะเดียวกันในวันนี้ ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน ผ่านระบบออนไลน์ https://wellwishes.royaloffice.th/ ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 65 เป็นต้นไป

312165

เวลา 15.30 น. วัดบวรนิเวศวิหาร พระภิกษุ-สามเณร สวดมนต์ทำวัตรค่ำ และเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมีการสวดบทสวดมนโพชฌังคปริตร ถือเป็นพุทธมนต์ที่ช่วยให้คนป่วยที่ได้สดับตรับฟังธรรมบทนี้แล้วสามารถหายจากโรคภัยไข้เจ็บได้ ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร

472632819498

เช่นเดียวกันกับเหล่าบรรดาทหารได้มีการเผยแพร่ออกมา อาทิ แผนกกิจการพลเรือน กองบังคับการ กองบิน ๕, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 รักษาพระองค์ ค่ายพหลโยธิน เขาพระงาม จ.ลพบุรี,

405442

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ร่วมกันสวดมนต์ในช่วงค่ำ เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และในพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างเช่น กรมทหารราบที่ 5 ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา, กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 21 จ.อุบลราชธานี

212190

จุฬาราชมนตรี ประกาศให้มัสยิดและพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ขอพร (ดุอาอ์) ถวายแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ข้อความว่า ประกาศจุฬาราชมนตรี เรื่องให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดและพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ขอพร (ดุอาอ์) ถวายแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ตามที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ลงวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ เรื่องสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร ความทราบแล้วนั้น
 
สำนักจุฬาราชมนตรี ขอให้คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดและพสกนิกรชาวไทยมุสลิม ขอพร (ดุอาอ์) จากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ในเวลาหลังละหมาดวันศุกร์ และทุกเวลาหลังละหมาดประจำวัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

772380

สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย ชวนคริสตชนทุกคนร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและสวดภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยออกประกาศ ระบุว่า
 
ประกาศสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เรื่อง เชิญชวนคริสตชนทุกคนร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและสวดภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
ตามที่ สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ลงวันที่ ๑๕ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาทรงพระประชวร ความทราบแล้วนั้น
 
สภาประมุขบาทหลวงคาทอลิกแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวน บาทหลวง นักบวชและคริสตชนทุกท่าน ได้ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณและสวดภาวนา เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เป็นประจำทุกวันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

301253

โดยในต่างจังหวัด อาทิ จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ว่าราชการฯ นำพสกนิกรชาวแม่ฮ่องสอน ร่วมตักบาตรพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพร บำเพ็ญกุศลถวายให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชรมหาวัชรราชธิดา หายจากการประชวรโดยเร็ว, วัดสว่างสุวรรณาราม ต.หนองแสง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม, วัดไทรงาม เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนา เช่นเดียวกัน 

783259

ด้านคนบันเทิง อาทิ อาร์ต-พศุตย์ บานแย้ม โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "ขอพระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวรในเร็ววัน..ขอพระองค์ทรงพระเจริญ🙏 ข้าพระพุทธเจ้า นายพศุตม์ บานแย้ม และครอบครัว #ทรงพระเจริญ #เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา #ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"

311787

ท็อป ดารณีนุช ที่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวว่า ไปปฎิบัติภาวนาเป็นเวลา 7 คืน เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน

130471969604

มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอพระองค์ทรงมีพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์โดยเร็ววัน ทรงพระเจริญ", โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ระบุว่า "ขอพระองค์ทรงมีพลานามัยที่แข็งแรงหายจากอาการประชวรในเร็ววัน ทรงพระเจริญ"

389171

ขณะที่ พีเค-ปิยะวัตฒน์ เข็มเพชร ระบุข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า "ผมเขียนศัพท์ใหญ่ไม่เป็นครับ.... ขอให้หาย นะครับท่าน ด้วยความรักจากผม และ ทุกคนทั้งประเทศ"

474297

กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ได้ลงคลิปขณะรับเสด็จไว้ในอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า "สองปีก่อน 1 พ.ย. 63 ขณะท่านตามเสด็จ สังเกตเห็นสั้น ๆ ในคลิปข่าวว่าเวลาประชาชนเอาผ้ายื่นมาให้ทรงเหยียบตามธรรมเนียมที่ชาวบ้านชอบทำกันมานาน องค์ภาจะไม่เหยียบแต่ย่อตัวลงไปใช้พระหัตถ์แตะผ้าทุกชิ้น พระองค์ท่านน่ารัก มารยาทงาม สมแล้วหน่อเนื้อกษัตริย์ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีเก็บผ้าไปให้เสด็จพ่อท่านประทับพระบาทด้วย ทรงน่ารัก ข้อความด้านบนมีรุ่นพี่ท่านหนึ่งส่งมาค่ะ รู้สึกปลาบปลื้ม ปิติในพระจริยาวัตรอันงดงามของพระองค์ท่านจริง ๆ ค่ะ 🙏 ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมบุญทั้งศีล ทาน ภาวนาที่กระทำมาแล้วตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันและกุศลกรรมที่ตั้งใจจะกระทำต่อ ๆ ไป ขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ภา ขอพระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวรและกลับมามีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงด้วยเทอญ 🙏🙏🙏"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส