ลูกชายอดีตผู้นำกะเหรี่ยงเคเอ็นยูพร้อมช่วยทางการไทย จับคนร้ายปล้นทองตาก

11 ธ.ค. 65

นายพลกองทัพกอตูเล และลูกชายอดีตผู้นำกะเหรี่ยงเคเอ็นยู พร้อมช่วยจับม้งเมียนมาที่ปล้นร้านทองหนีไปฝั่งเมียนมา แต่ยังไม่ยืนยันว่าอยู่ในฝั่งเมียนมาจริงหรือไม่ หากทางตำรวจไทยส่งรูปและลักษณะคนร้ายไปให้ เมื่อพบจะจับกุม ส่งตัวให้ทางการไทยแน่นอน

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.พบพระ จ.ตาก ว่าได้รับการติดต่อจากพลตรีเนอดาเมียะ ผู้บัญชาการกองทัพกอตูเลและบุตรชายนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) ที่มีกองกำลังทหารรับผิดชอบพื้นที่ฝั่งเมียนมาตรงข้าม อ.พบพระและอ.อุ้มผาง โดยทางพลตรีเนอดาเมียะบอกว่าพร้อมที่จะช่วยเหลือตำรวจไทยในการจับกุมคนร้ายที่ ปล้นร้านทอง ใน อ.เมืองตาก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา

แต่ทางตำรวจไทยต้องประสานไปพร้อมกับส่งรูปถ่ายและลักษณะของคนร้ายมาให้ก่อน หากฝ่ายทหารกอตูเลพบตัวก็จะควบคุมตัวไว้ให้และแจ้งให้ทางไทยทราบ

ทั้งนี้พลตรีเนอดาเมียะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าคนร้ายที่ปล้นร้านทองจากประเทศไทยได้ข้ามไปฝั่งเมียนมาหรือยัง แต่มีชาวม้งสัญชาติเมียนมาอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของทหารเมียนมาและพื้นที่ของทหารกอตูเลด้วย ฉะนั้นหากมีการประสานมายังฝ่ายกะเหรี่ยงจะช่วยควบคุมตัวคนร้ายไว้ให้

สำหรับโจรปล้นร้านเยาวราชจำหน่ายทองรูปพรรณใน อ.เมืองตาก ที่หลบหนีไปได้มี 2 คนคือนายและ นายหลัง จากที่เจ้าหน้าที่จับได้ 2 คนจากการที่ถูกเจ้าของร้านยิงได้รับบาดเจ็บและถูกตำรวจกับชาวบ้านช่วยกันจับไว้ได้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ ยังได้รับมอบหมายให้ติดตามคนร้ายที่หนีทั้ง 2 คนรวมทั้งการสกัดกั้นตามแนวชายแดนด้วย โดยมีการจัดชุดสายสืบลงพื้นที่หาข่าวตามหมู่บ้านชาวเขาและแนวชายแดนไทย-เมียนมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส