เตรียมออกหมายเรียก “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ปมรีสอร์ตหรูรุกที่ป่าสงวน

10 ธ.ค. 65

ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จ่อออกหมายเรียก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ให้ปากคำ กรณีรีสอร์ตดังรุกที่ป่าสงวน ที่ จ.น่าน เอี่ยวขบวนการรุกป่าหรือไม่

 

จากกรณีที่ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบ่อเกลือ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.7 (บ่อเกลือ) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า นำหมายศาลจังหวัดน่านเข้าตรวจค้นที่รีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ในแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต สะปัน-บ่อเกลือ แยกห้วยหมีห้วยโทน บ้านนาโป่ง หมู่ 1 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

หลังฝ่าฝืนประกาศ เป็นพื้นที่ถูกตรวจยึดดำเนินคดีอาญาและยึดทรัพย์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เนื่องจากได้ก่อสร้างบ้านพักบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 12 หลัง รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่กว่า 3 ไร่ และได้ประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่ หรือกระทำการด้วยการกระทำใดๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย

แต่ผู้ประกอบการได้ฝ่าฝืนประกาศ ยังคงเปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการขายห้องพักในราคา ห้องละ 3,000-10,000 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล อีกทั้งยังมีการนำดาราสาวชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าพักที่รีสอร์ต และมีการนำชื่อบุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่างๆ มาแอบอ้างเป็นหุ้นส่วน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าตำรวจเตรียมเรียกนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก สอบปากคำหลังได้ไปเข้าพักรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านสะบัน จ.น่าน เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อสอบปากคำว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่

 

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

s__109617162

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส