เจ๊ร้านทองควงปืนโชว์ล่อโจรถ้ากล้าก็มา รับลงแค่หนุก ๆ แต่ถ้ามาปล้นก็ยิงจริง (คลิป)

9 ธ.ค. 65

เจ๊เจ้าของร้านทองใน อ.เมืองสงขลา ยืนถ่ายรูปคู่ปืนลูกซองโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นไวรัลแชร์ต่อกันจำนวนมาก เผยเป็นผลพวงมาจากเหตุปล้นร้านทองที่ จ.ตาก ทำให้ทางร้านทองตื่นตัวป้องกันเหตุร้าย

667369

สืบเนื่องจากเหตุการณ์คนร้ายบุกปล้นร้านทองที่ จ.ตาก และถูกเจ้าของร้านยิงตอบโต้จนคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 รายเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 65 นั้น

891236

วันที่ 9 ธ.ค. 65 ที่ จ.สงขลา ทางร้านทองห้างทองพลอยกนก ใน อ.เมืองสงขลา ได้โพสต์ภาพเจ้าของร้านทองซึ่งเป็นผู้หญิงสูงวัยยืนถือปืนยาวอยู่ภายในร้าน พร้อมเขียนแคปชั่น "สวัสดีคะ..วันนี้ร้านเปิดคะ" จนมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนตลอดทั้งวัน ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทอง

671115

นางพลอยกนก ขุนชำนาญ เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดร้านมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างที่เป็นข่าว โดยปืนลูกซองดังกล่าว เป็นปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า T1 ของสามีที่เป็นอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นปืนถูกกฎหมาย ทั้งนี้ ตนยังมีปืนพกสั้นขนาด 9 มม. อีกกระบอกเพื่อป้องกันเหตุด้วย

675801

นายกัปตัน อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของร้านทอง บอกว่าผู้หญิงในภาพเป็นคุณแม่ของตน โดยเมื่อเช้านี้คุณพ่อได้ชวนคุณแม่ออกไปซ้อมยิงปืน และเอาปืนออกมาดูซึ่งเป็นปืนลูกซอง บาเรตต้า T1 และถ่ายรูปโพสต์ลงเพจของร้าน และเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแม่ โดยโพสต์เมื่อตอนเที่ยง ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลที่มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และมีคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ก็จะเขียนแซวเล่นสนุก ๆ

นายกัปตัน บอกว่า ที่แม่เอาปืนมาถ่ายรูปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนหนึ่งก็มาจากเหตุปล้นทองที่ จ.ตาก ซึ่งค่อนข้างน่ากลัว หลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้น เพราะเหตุการณ์ชิงทองที่สงขลาอย่างมาก ก็แค่เข้าไปวิ่งราวแล้วชิงทองไปแต่ที่ จ.ตาก เป็นการยิงประตูเข้ามา จากเหตุการณ์ปล้นร้านที่ จ.ตาก ก็ต้องระวังมากขึ้นปกติทางร้านก็จะมีวิธีป้องกันอยู่แล้ว เช่น ใช้ประตูไฟฟ้าถ้ามีคนผิดสังเกต เช่น สวมแจ็กเก็ตปิดบังอำพรางใบหน้า ก็จะล็อกประตูทันที และใช้ลูกกรงเหล็กกั้นไว้ภายในอีกชั้นเคาน์เตอร์ก็จะเป็นปูน ยิงไม่เข้า หรือถ้าเกิดเหตุขึ้นมา ก็ให้พนักงานวิ่งหลบหนีไปก่อน เพื่อความปลอดภัย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส