คดีพลิก! คนเห็นใจมือฆ่าโจรขโมยกัญชา แฉฉก 4 หนทำเมีย-ลูกผวา พลาดล้มหัวฟาดดับ (คลิป)

7 ธ.ค. 65

จากกรณีนายคำดี อรัญสร อายุ 49 ปี ชาว ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เข้าไปขโมยดอกกัญชาสดในสวนข้างบ้านหลังหนึ่ง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานชัดเจน ซึ่งก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

684154

ครั้งล่าสุดคืนวันที่ 15 พ.ย. 65 โดนลูกเขยเจ้าของบ้านซึ่งเป็นเจ้าของสวนกัญชาออกมาห้ามปรามไม่ให้ขโมย โดยมีการใช้กำลังเพื่อเข้าจับกุมนายคำดี ตำรวจจับดำเนินคดีประพฤติตนวุ่นวายอยู่ในห้องขัง 1 คืน

170308

วันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 17.00 น. นางวรรณา อรัญสร อายุ 55 ปี พร้อมด้วยญาติรวม 7 คน เข้าพบ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้น้องชายที่เข้าไปขโมยกัญชาของเพื่อนบ้าน ตนถูกเจ้าของบ้านจับได้ และทุบตีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ไม่สามารถเดินและกินอาหารได้ กระทั่งเสียชีวิต

245672

นางวรรณา เล่าว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 15 พ.ย. 65 นายคำดี เป็นพ่อม่ายมีลูกชายอายุ 18 ปี คนอาศัยอยู่กระท่อมนาของตน ตนยอมรับว่านายคำดีเป็นคนเสพกัญญาตั้งแต่วัยรุ่น ได้เข้าไปขโมยต้นกัญชาของเพื่อนบ้านจริง และถูกเจ้าของบ้านจับได้ ถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งนายคำดีพยายามที่จะคลานออกมาด้านนอกบ้าน แต่เจ้าของบ้านก็ตามมากระทืบซ้ำหลายครั้ง จนนายคำดีแน่นิ่งไป

หลังจากนั้นมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและผู้ใหญ่บ้านมาระงับเหตุแ ละควบคุมตัวนายคำดีไปที่สถานีตำรวจภูธรวังสามหมอ โดนแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาท และจับนายคำดีติดคุกเป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับ 500 บาท และปล่อยตัวในวันที่ 16 พ.ย. 65 หลังจากถูกปล่อยตัวนายคำดีได้กลับมาที่บ้าน มานอนซมอยู่ที่บ้านมาตลอด ไม่ออกจากบ้าน เพราะร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก และกินข้าวปลาอาหารไม่ได้ อาเจียนเป็นเลือด อุจจาระเป็นเลือด แต่ญาติไม่รู้เ พราะนายคำดีไม่ได้ออกบ้าน

174890

กระทั่งวันที่ 23 พ.ย. มีเพื่อนบ้านมาบอกว่านายคำดีอาการไม่ดี ญาติจึงพากันนำตัวส่งโรงพยาบาลวังสามหมอ นอนพักรักษาตัวอยู่ประมาณ 3-4 วัน จากนั้นก็กลับบ้านวันที่ 27 พ.ย. 65 เพราะนายคำดีปฎิเสธการรักษา ไม่ต้องการให้แพทย์สอดสายยางให้อาหารทางจมูก ซึ่งตอนนั้นหมอไม่ได้รับข้อมูลว่านายคำดีถูกทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. และทำการฌาปนกิจวันที่ 2 ธ.ค. 65

212210842100

นางวรรณา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมหรือไม่เคยมาช่วยเหลืออะไรเลย ตำรวจติดต่อไปเพื่อที่จะมาไกล่เกลี่ยก็ไม่ยอมมา จนกระทั่งนายคำดีเสียชีวิตไป คู่กรณียังมีหน้ามาบอกว่าถ้าเกิดอยากได้เงินก็ไปฟ้องร้องเอา เพราะจะฟ้องร้องที่มาขโมยต้นกัญชาราคาเป็นแสนด้วย ซึ่งหลังจากที่นายคำดีเสียชีวิตแล้วได้พยายามที่จะไปติดต่อกับตำรวจ แต่ตำรวจกลับบอกว่าพวกตนผิด เพราะว่าไปลักทรัพย์ในยามวิกาล

100236

ซึ่งตอนนั้นตัวเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ก็ยอมรับว่าผู้ตายไปลักทรัพย์จริงและไม่มีหนทางช่วยเหลือ ตนรู้สึกน้อยใจตำรวจที่ไม่ช่วยคนผิด อ้างแต่เพียงว่าพวกตนผิด คนตายทั้งคน ตำรวจก็ยังยืนยันว่าฝ่ายตนผิดทั้งที่น้องชายไปขโมยต้นกัญชาจริง แต่ตนคิดว่าทำไมฆ่าคนตายทั้งคนกลับไม่มีความผิด ทำไมตำรวจไม่ช่วยเหลือ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี

312434

ล่าสุดวันที่ 7 ธ.ค. 65 ที่ สภ.วังสามหมอ ร.ต.อ.สฤษฏ์ พงษ์ไพศาล รอง สว.สอบสวน สภ.วังสามหมอ เชิญนายเอ หรือ นายอ๊อฟ อายุ 36 ปี ชาว ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร และ น.ส.ดี หรือ ดาว อายุ 36 ปี ภรรยา เข้าให้ปากคำจากกรณีดังกล่าว เนื่องจากนายคำดี ผู้เสียชีวิตได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.วังสามหมอ ว่าถูกนายเอทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าไปขโมยกัญชาสดในบ้าน เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอ ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่นายเอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนปล่อยตัวกลับ เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

914108

นายเอและภรรยา เปิดเผยว่านายคำดีเข้ามาก่อเหตุลักต้นกัญชารวมแล้ว 4 ครั้ง 2 ครั้งแรกยังไม่มีภาพหลักฐาน ครั้งที่ 3 มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน ซึ่งมีการแจ้งความลงบันทึกประจำเอาไว้ด้วย ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนเอาไว้แล้วถัดมาอีกประมาณ 4 วัน คืนวันที่ 15 พ.ย. วันเกิดเหตุ นายคำดีเข้ามาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 4 ตนจึงออกมาห้ามปรามและผลักหน้าอกนายคำดี 1 ครั้ง จนล้มลง ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายไปมากกว่านี้

"ที่เราทำไปนั้นเพียงเพราะต้องการปกป้องทรัพย์สินของตัวเอง ต้องการปกป้องลูกเมียที่อยู่ภายในบ้าน เมื่อเขาล้มลงไปนอนที่พื้นที่เราก็บอกเขาให้นอนนิ่ง ๆ เนื่องจากไม่รู้ว่าเขาจะพกอาวุธอะไรติดตัวมาหรือไม่ ต้องการแค่ปกป้องชีวิต และทรัพย์สิน เป็นการป้องกันตัวเองเขาไม่ได้มีการตะโกนขอก่อนขโมยตามที่ญาติเขาอ้าง ครอบครัวเขาเรียกร้องค่าเสียหายเพื่อเยียวยาประมาณ 4 แสนบาท ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจที่ จ.ขอนแก่น ไม่มีเงินขนาดนั้น ตอนนี้เครียดมาก ชาวบ้านหาว่าเป็นฆาตกร ไม่รู้ว่าจะฝากถึงญาติเขาว่าอย่างไร เพราะอธิบายไปหมดแล้ว"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส