บิ๊กแมตช์ชิงตั๋ว 8 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส-โปแลนด์ คู่ตี 2 อังกฤษ-เซเนกัล

4 ธ.ค. 65

บิ๊กแมตช์บอลโลก 2022 วันที่ 4 ธ.ค.65 ฝรั่งเศส ส่ง "เอ็มบั๊ปเป้" ยืนหอก ส่วนคู่ตี 2 "อังกฤษ" ซูเปอร์สตาร์เต็มทีม ฟิตเกินร้อย พร้อมอัด "เซเนกัล"

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 2565 ฝรั่งเศส แชมป์เก่าดวล โปแลนด์ เวลา 22.00 น. ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางช่อง True4


ผลงานในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม ฝรั่งเศส

ชนะ ออสเตรเลีย 4-1

ชนะ เดนมาร์ก 2-1

แพ้ ตูนิเซีย 0-1

 

ผลงานในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม โปแลนด์

เสมอ เม็กซิโก 0-0

ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-0

แพ้ อาร์เจนตินา 0-2

สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติฝรั่งเศส แม้จะพ่ายแพ้ให้กับ ตูนิเซีย ไปอย่างเหนือความคาดหมาย แต่เหล่านักวิจารณ์สายกีฬาต่างลงความเห็นว่า ทีมตราไก่ที่มีนักเตะระดับเวิลด์คลาสล้นทีมพ่วงศักดิ์แชมป์เก่า เกมฟัดโปแลนด์คาดว่าจะเปิดเกมรุกเพื่อหวังขึ้นนำเร็ว เพื่อความได้เปรียบ "เอ็มบั๊ปเป้" ที่ยิงได้ 3 ประตูในบอลโลกหนนี้ลงล่าตาข่ายเช่นเคย ทว่ารอบน็อกเอาท์อะไรก็เกิดขึ้นได้ ใช่ว่าฝั่งโปแลนด์จะสวนไม่เป็นซะที่ไหน

 เอ็มบั๊ปเป้

 

ส่วนคู่ อังกฤษ ปะทะ เซเนกัล เวลา 02.00 น. ที่ สนามอัล เบย์ท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางช่อง MONO 29

ผลงานในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม อังกฤษ

ชนะ อิหร่าน 6-2
เสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0
ชนะ เวลล์ 3-0

ผลงานในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม เซเนกัล

แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-2
ชนะ กาตาร์ 3-1
ชนะ เอกวาดอร์ 2-1

สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติอังกฤษที่ทำผลงานในรอบที่ผ่านมาดีอย่างสม่ำเสมอ แต่ทว่าการออกมาให้สัมภาษณ์ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ถึงเรื่องการวางตัวนักเตะสำหรับยิงจุดโทษในเวลาการแข่งขันปกติ ช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือสู้กันถึงฎีกา ดวลจุดโทษตัดสิน นี่อาจเป็นสัญญาณกลายๆ ว่า ทีมสิงโตคำรามอาจไม่ตะบี้ตะบันบุก และการที่ "เซเนกัล" ชนะ 2 แพ้แค่ 1 ให้กับอัศวินสีส้ม แถมมีนายด่านเฝ้าเสาอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนึบ ตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายใบนี้ สิงโตคำรามอาจหืดจับก็เป็นได้ ...?

แฮรี เคน แชฟอร์ด

เอดูอาร์ เมนดี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม