แฉภาพสะพรึงลัทธิเพี้ยนดึงหัวศพโชว์ยิ้ม สาวกรุมทึ้ง หมอตาค้างศพเหลืองแถมเต้นบูชา (คลิป)

4 ธ.ค. 65

จากกรณีมีกระแสร้อนแรงติดเทรนทวิตเตอร์ หลังโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรม แต่นักเรียนที่เข้าร่วมพบพิธีกรรมประหลาด โดยให้นักเรียนเขียนชื่อตัวเองลงบนกระดาษแล้วนำกระดาษไปเผา อ้างว่าเป็นการลบชื่อออกจากบัญชีของยมทูตเพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ คล้ายว่าจะเป็นพิธีกรรมในลัทธิ "อนุตตรธรรม" จากประเทศจีน เด็กนักเรียนชั้น ม.5 ที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 200 คน ต่างตื่นตกใจ และส่งเรื่องถึงผู้ปกครองเพื่อแจ้งให้ ผอ.โรงเรียนรับทราบ ก่อนจะมีการยกเลิกการจัดพิธีดังกล่าว

399913

วันที่ 3 ธ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องวิถีอนุตตรธรรม ปรากฎมีกลุ่มคนที่เชื่อเรื่องนี้อยู่จำนวนมาก โดยมีการเผยคลิปศพคนตายไว้ในเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “ประจักหลักฐานการรับ วิถีอนุตตรธรรม ตาย ตัวอ่อน ตัวนิ่ม ศพสวย ศพงาม หน้าร้อนไม่เน่า หน้าหนาวไม่แข็ง ซึ่งคลิปลักษณะนี้เด็กที่ร่วมกิจกรรมยืนยันว่า มีการเปิดให้เด็กดูผ่านวิดิทัศน์ก่อนจะเริ่มพิธีกรรมด้วย

126794

ทั้งนี้ยังมีเฟซบุ๊กผู้ใช้งานรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ประจักษ์หลักฐาน วิถีอนุตตรธรรม ตายแล้วสุขคติ" ในคลิปจะเห็นว่า มีศพหญิงชราคนหนึ่งสวมชุดขาวซึ่งเสียชีวิตแล้ว ญาติและเพื่อน ๆ ที่ห่มชุดขาวเช่นกัน กำลังจับเนื้อตัวของศพและบอกว่า ร่างกายของผู้เสียชีวิตมีสีหน้ายิ้มแย้มดูมีความสุขหลังตายไปแล้ว ในคลิปยังบอกอีกว่าผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตมากว่า 4 วันแล้ว ศพอยู่ในโลงไม่ได้ฉีดยาเลยแต่ร่างกายกลับไม่เน่าและตัวอ่อน ตัวนิ่ม สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ท้ายคลิปเพื่อน ๆ ที่มาจับศพยังบอกอีกว่า ศพยิ้มมีความสุข แปลว่าเขาไปสู่นิพพานแล้ว กลับขึ้นสู่ฟ้าเบื้องบน กลับคืนสู่พระแม่องค์ธรรม

280056

ขณะที่ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่า ในกรณีที่ศพมีสีเหลืองลักษณะผิวหน้าอ่อนนิ่มไม่แข็งนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกและพบได้ง่ายในด้านการแพทย์ ซึ่งลักษณะนี้เป็นศพที่เสียชีวิตจากโรคดีซ่าน หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับตับก็จะทำให้ศพมีสีผิวเหลือง

517571

ในส่วนของศพอ่อนนิ่มนั้น มันจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ไปจับศพ โดยศพที่มีลักษณะแข็งตัวจะเกิดขึ้นในช่วง 2 ชั่วโมงแรกหลังจากเสียชีวิต และจะตัวแข็งไปอีก 12 ชั่วโมง หลังจากผ่าน 12 ชั่วโมงไปแล้วศพจะเริ่มอ่อนตัวลงอีกครั้ง และเข้าสู่กระบวนการเน่า ในมุมมองส่วนหัวหากลักทธิดังกล่าวมาช่วยเหลือผู้คน สนับสนุนให้คนทำดีก็เป็นเรื่องดี แต่อยากให้เชื่อมโยงเรื่องที่เป็นเหตุเป็นผลของวิทยาศาสตร์ไม่ใช่ใส่ความเชื่อไปเพียงอย่างเดียว ขณะเดียวกันคนที่เชื่อก็ต้องมีการใช้วิจารณญาณในการเชื่อด้วย

467613

ด้าน นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย อายุ 52 ปี กรรมการเครือข่ายผู้ปกครองระดับสายชั้น ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีดังกล่าวตัวเองในฐานะผู้ปกครองเด็กนักเรียน ม.5 ที่เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองระดับสายชั้น ตอนแรกลูกก็มาบอกว่าทางโรงเรียนมีการจัดค่ายคุณธรรมตัวเองก็เข้าใจว่าเป็นการอบรมธรรมะเป็นการสอนพระพุทธศาสนา แล้วอีกอย่างท่าน ผอ.โรงเรียน มีรายชื่อในการเปิดงานในการอนุมัติโครงการ และในเอกสารก็มีกำหนดการอย่างชัดเจนเขาจะต้องรู้ว่ากิจกรรมดังกล่าวทำอะไรบ้าง จะตอบว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้

232049

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการร่วมกิจกรรมลัทธิประหลาด คำสอนปะหลาด ให้เด็กเขียนชื่อเด็กและชื่อผู้ปกครองไปให้วิทยากร จากนั้นวิทยากรก็นำกระดาษรายชื่อต่าง ๆ ไปเผาไฟเพื่อแจ้งยมฑูตอ้างว่าเพื่อเป็นการตัดเวรกรรม ถ้าเด็กไม่เข้าร้วมกิจกรรมดังกล่าวก็จะถูกหักคะแนน 5 คะแนน ซึ่งคะแนนดังกล่าวมีความสำคุญกับเด็กนักเรียนมาก ๆ เพราะนักเรียนในระดับชั้น ม.ปลาย จะต้องทำคะแนนเพื่อไปศึกษาระดับปริญญาต่อ คะแนน 1 คะแนน จึงมีความสำคัญต่อพวกเขามาก ตัวเองมองว่าการกระทำของทางโรงเรียนเป็นการหลอกนักเรียน บังคับนักเรียน

ในวันอังคาร ที่ 13 ธ.ค. 65 ตัวเองจะไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี และยืานหนังสือต่อสำนักงาน ป.ป.ช. ให้มาตรวจสอบ ผอ.โรงเรียนและทางผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไปว่าการให้เด็กร่วมกิจกรรมแบบนี้เป็นการใช้อำนาจที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ปกครองจำนวน 10 กว่าราย ที่จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมกับตัวเอง

152345

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่ายังมีคลิปซึ่งมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กใช้แฮชแท็กว่า “วิถีอนุตตรธรรม” เป็นคลิปชายแต่งชุดนักศึกษารายหนึ่งกำลังร่ายรำ หรือเต้นอะไรบางอย่าง พร้อมกับโดยมีหญิงสูงอายุจำนวนหนึ่งนั่งเก้าอี้คอยปรบมือประกอบเพลงเต้น ซึ่งในโพสต์ของคลิปคาดว่าเป็นการทำพิธีหรือทำอะไรบางอย่าง ซึ่งดูแตกต่างจากศาสนาอื่นทั่วไปอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส