สังเวยชีวิตวันเดียว 2 ศพ ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ไล่กระทืบชาวบ้านดับต่อเนื่อง

3 ธ.ค. 65

ชาวบ้านผวาหนัก! หลังช้างป่าเขาอ่างฤาไนกระทืบชาวบ้านที่เข้าไร่สวน ดับ 2 ศพภายในวันเดียวตั้งแต่ช่วงเช้าและช่วงเย็น

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 17.30 น. พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าเขาอ่างฤาไนทำร้ายคนงานกรีดยางเสียชีวิตที่หมู่ 7 บ้านหินแร่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคาม

ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนยางพบศพนายซอว์ คนงานกรีดยางชาวเมียนมาอายุ 33 ปี สภาพศพถูกช้างป่ากระทืบจนกระดูกหักน่วมทั้งตัว ลำไส้ไหลออกมากองด้านนอก เสียชีวิตคาที่ ทางด้านอาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคามได้นำศพส่ง รพ.สนามชัยเขต ให้แพทย์ชันสูตรสอบสวนทราบว่าผู้ตายพร้อมด้วยภรรยาเข้าไปกรีดยางโดยภรรยาได้เอาลูก 3 ขวบและ 7 ขวบไปด้วย ระหว่างนั้นมีช้างตัวใหญ่โผล่ออกมาจากพุ่มไม้ นายซอว์เห็นจึงรีบตะโกนบอกให้ภรรยานำลูกหนีไปและตนเองได้ตะโกนเบี่ยงเบนความสนใจให้ช้างมาทางตน จนช้างได้ไล่กระทืบนายซอว์เสียชีวิตคาที่ ส่วนภรรยาที่แยกกันกรีดยางอยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรวิ่งหนีออกมาได้ทันพร้อมลูก 2 คนจึงรอดตายหวุดหวิด รีบมาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ

เจ้าหน้าที่ได้รีบเคลียร์พื้นที่อย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นเวลาพลบค่ำ ประกอบกับในพื้นที่มีความเสี่ยงที่จะพบช้างป่าใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเหตุช้างป่ากระทืบชาวบ้านเสียชีวิตนายซอว์นับเป็นรายที่ 2 ของวันที่เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้าย โดยรายแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. โดยช้างป่าได้ทำร้ายลุงวัย 58 ปี ในป่ายูคาลิปตัสบริเวณบ้านอ่างเสือดำ หมู่ที่ 7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา โดยผู้ตายได้ออกจากบ้านไปช่วงประมาณ 07.30 น.เพื่อไปรับจ้างฉีดยาฆ่าหญ้าที่สวนยูคาลิปตัส ขณะนั้นมีช้างป่าได้เดินผ่านทางมาเจอกับซึ่งผู้ตายที่กำลังทำงานอยู่ช้างป่าจึงปรี่เข้าทำร้ายจนเสียชีวิตจนกระทั่งมีคนมาพบศพ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกลาดตระเวนเพื่อทำการผลักดันและเฝ้าระวังช้างป่าให้กับชาวบ้านในช่วงค่ำคืน พร้อมทั้งแจ้งเตือนผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณให้ใช้ความระมัดระวังหากพบเจอให้รีบออกห่างและแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อทำการผลักดัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส