ยายชรานั่งปรนนิบัตินวดศพพี่สาวไม่รู้ว่าตาย เผยเรื่องสุดแปลกร้องเฮือกสิ้นลมหลังใส่บาตร (คลิป)

29 พ.ย. 65

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีบุคคลเสียชีวิตอยู่บริเวณตลาดสดฝาครอบคลอง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี พบ น.ส.สมถวิล มานะธรรมสมบัติ อายุ 75 ปี กำลังนั่งบีบนวดขาให้กับคุณยายสมคิด บุญพุทธรักษ์ อายุ 77 ปี ผู้เป็นพี่สาวได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

106227

วันที่ 29 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังวัดตึกราชา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ภายในวัดถูกจัดตั้งงานศพของ น.ส.สมคิด บุญพุทธรักษ์ อายุ 77 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งยังคงมีเหล่าบรรดาญาติเดินทางมาแสดงความเสียใจ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

826159

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ น.ส.สมถวิล มานะธรรมสมบัติ อายุ 75 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวว่า ตนกับพี่สาวช่วยกันขายของที่ตลาด เดิมทีขายผลไม้หลายอย่าง หลัง ๆ มาก็ขายแค่กล้วยน้ำหว้าที่ปลูกจากสวนที่บ้านของน้องชาย เอามาขายที่ตลาดหวีละ 10 บาท ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ขายดีเพราะกลัวหาซื้อได้ง่ายหลายบ้านก็ปลูกกินเอง

โดย น.ส.สมคิด พี่สาวของตนมีอาการป่วยหลายโรค มีโรคไต โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต ซึ่งพักหลัง ๆ มาก็เดินไม่ค่อยไหว มีอาการเจ็บปวดแข้งขาตนก็จะคอยนวดให้เวลาว่างเป็นประจำเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดได้บ้าง อีกทั้งพี่สาวกับตนก็ไม่มีครอบครัวหรือแต่งงานมีลูกหลานเหมือนน้องชายเลยไม่มีใครช่วยดูแล ตนก็ต้องดูแลพี่สาวที่ตลาดโดยน้องชายจะมารับพาไปหาหมอ ไปล้างไตทุกสัปดาห์ ซึ่งแต่ก่อนก็อยู่บ้านแต่ที่ต้องมานอนอยู่ตลาดกันเพราะบันไดบ้านมันสูงขึ้นลงทุกวันก็คงไม่ไหว อีกอย่างที่ตลาดก็อยู่ใกล้โรงพยาบาล

283611

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ตนกำลังใส่บาตรกับพระสงฆ์ในตลาดได้ยินเสียง น.ส.สมคิด ร้องโอดโอยปวดขาแล้วไอหนัก ยังไม่ทันจะได้รับพรจากพระเลยก็รีบวิ่งมาดูพี่สาวก็คิดว่าหยุดไอแล้วและคงจะนอนหลับตามปกติ จากนั้นพอตนเสร็จจากใส่บาตรก็มานั่งนวดขาให้พี่สาวตัวก็ยังนิ่มปกติไม่ได้ผิดสังเกตุอะไร ผ่านไปประมาณ 5 นาที เห็นนอนนิ่งไม่มีปฏิกิริยาอะไรตอบโต้ตอนนวดเลยพยายามเขย่าตัวแล้วเรียกชื่อแต่เจ้าตัวก็ไม่ตอบ เห็นท่าไม่ดีเลยพยายามตบ ๆ หน้าอกอีกครั้ง แล้วฟังเสียงหายใจ ซึ่งพี่สาวหยุดหายใจแล้วจึงรีบบอกเพื่อน ๆ ร้านค้าในตลาดให้โทรเรียกโรงพยาบาลกับแจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ

ส่วนตัวก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน แม้จะทำใจมาบ้างแล้วแต่ก็คิดว่าพี่สาวคงไปสบายแล้ว ส่วนตัวไม่มีลางสังหรณ์บอกเหตุอะไรก็มองว่าเจ้าตัวเสียชีวิตจากโรคประจำตัวตามแพทย์ระบุ แต่ไม่ชัดว่ามาจากโรคอะไรเพราะป่วยหลายโรค ทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจอะไร ซึ่งในส่วนของงานศพจะมีการสวด 4 คืน และจะเผาในวันเสาร์ ที่ 3 ธ.ค. 65 นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส