โจรตีสนิทเด็ก ป.3 หลอกเติมเกม ให้เงินซื้อขนมก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

29 พ.ย. 65

โจรตีสนิทเด็ก ป.3 ออกอุบายเติมเกมให้ได้ ชาร์จแบตมือถือให้พร้อมมีไวไฟให้เล่น แถมเงินไปซื้อขนมก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มนัชญา อายุ 32 ปี ว่าวันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ

โดยคนร้ายเข้ามาหลอกล่อว่าสามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กๆทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป แต่เด็กๆถูกหลอกล่อด้วยการที่คนร้ายเดินพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมให้เงินทิ้งไว้ให้เด็กๆ3คน จำนวน120บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่อง 1.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเว่ย สีดำราคา 4,000 บาท 2.โทรศัพท์เรียวมี สีฟ้าราคา 4,700 บาท ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารแล้วหนีไป ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 27 พ.ย.65 จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำรูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กๆทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึกเพื่อมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านโดยมีเด็กๆเดินตาม ก่อนที่จะเดินหายออกจากกล้องไป

ด.ช.เอ(นามสมมุติ) อายุ11ขวบ เล่าว่า ตนถูกหลอกจากคนร้ายว่าให้เอาเงินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และให้ซื้อของกิน ซึ่งเขาเป็นผู้ชายมาจากไหนตนไม่รู้จักมาก่อน เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ซึ่งตนอยู่กันประมาณ 3 คน คนร้ายเข้ามาหลอกตนว่าจะเอาโทรศัพท์ไปชาร์จให้ในกระเป๋าเพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่น จะเติมเงินในเกม Robox ให้ ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง แต่คนร้ายบอกว่าจะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์ แต่ตนไม่เชื่อจึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืนเขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้ตนเชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะชิ่งหนีไปคนร้ายให้เงินตนมาประมาณ 120 บาท เพื่อให้ตนและเพื่อนๆเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

น.ส.มนัชญา เล่าว่า เมื่อวานที่เกิดเหตุตนมารู้เรื่องช่วงเวลาเย็น มีวินจยย.โทรเข้ามาหาตนว่าลูกชายทั้ง 2 คน โดนคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง ตนจึงรีบกลับจากที่มำงานแต่ก็มาไม่ทันแล้ว ตนจึงรีบไปแจ้งความเพื่อดูกล้องวงจรปิด ลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายอ้วน แต่จากที่น้องเล่าให้ตนฟังเขาชื่อซัน เรียนอยู่ ม.6 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี แต่ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่าอายุคนร้ายประมาณ 30 ปี เหมือนเป็นคนมีอายุ ตนจึงได้ไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวร้านสะดวกซื้อก็ไม่มีใครรู้จักหรือเจอหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง พอรู้เรื่องตนรู้สึกโมโหและอยากตีลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดตนอดสงสารลูกไม่ได้ที่โดนหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งปกติบริเวณนี้น้องออกมาเล่นบ่อยมากไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็กๆจึงไปหลบฝนที่ใต้ตึกจึงทำให้เจอกับคนร้าย ตอนที่คนร้ายขโมยไปลูกบอกว่าเขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนไม่ยอมให้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความเพราะจะเอาเรื่องคนร้ายให้ถึงที่สุด ถึงโทรศัพท์ไม่ได้คืนแต่อยากให้คนร้ายติดคุก และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้กับเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส