เปิดประวัติ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" นางเอกเจ้าบทบาท "ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด" เสียชีวิตแล้ว

27 พ.ย. 65

"ลินดา ค้าธัญเจริญ" อดีตนางแบบและนางเอกดัง เจ้าของตำนานบทบาท "ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด" จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น ที่ถูกฉายในปีพ.ศ. 2528  เสียชีวิตแล้ววันนี้ (27 พ.ย.) ในวัย 66 ปี

โดย "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" นักแสดงรุ่นใหญ่ โพสต์แจ้งข่าวเศร้า การจากไปตลอดกาลของเพื่อนรัก "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เสียชีวิตแล้วในวัย 66 ปี (อ่านข่าว)

ก่อนหน้านี้ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายในปี 2547 และต่อมาตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่บริเวณโคนลิ้น ระยะที่ 4 จากนั้นเธอได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระพระบรมราชานุเคราะห์ เมื่อวันที่8 พฤษภาคม 2551 โดยเธอกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานถึง 18 ปี

สำหรับ ประวัติ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" มีชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนางเอกที่มีผลงานละครมากกว่า 50 เรื่อง สร้างชื่อโด่งดังและได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลตุ๊กตาทอง ทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม พ.ศ. 2525 จากละคร สงครามพิศวาส , รางวัลเมขลา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละคร ชลาลัย พ.ศ. 2524

นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์ มากกว่า 30 เรื่อง โดย ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เล่น ก็แจ้งเกิดทันที กับภาพยนตร์เรื่อง "แก้ว" ของ "เปี๊ยก โปสเตอร์" แสดงร่วมกับ "ทูน หิรัญทรัพย์" เมื่อปี พ.ศ. 2523

ลินดา ค้าธัญเจริญ

ลินดา ค้าธัญเจริญ

ลินดา ค้าธัญเจริญ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส