โจ๋ขาสั้นบุกรัวแทงเด็ก ม.5 ปอดทะลุโคม่าหนัก ย่าร่ำไห้ทำพิธีเรียกขวัญให้หลานรอด (คลิป)

26 พ.ย. 65

วันที่ 26 พ.ย. 65 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา น.ส.วรรณภา แสนสีมนต์ ได้นำภาพหลานชาย น้องแมน กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ถูกโจ๋วัยรุ่นไม่ทราบสถานศึกษาใช้อาวุธเป็นเหล็กขูดชาร์ปแทงหลานชายรวม 4 แผลเข้าที่อกทะลุปอดและด้านหลังทะลุไต ตอนนี้อาการโคม่าถูกนำส่ง รพ.การุญเวช นรวนคร จ.ปทุมธานี และแพทย์ต้องนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี 

727437116700

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางย้อนกลับไปยังที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนพระอินศึกษา โดยจุดดังกล่าวนั้นเป็นลักษณะทางเดินเรียบข้างถนนก่อนถึงหน้าโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่จะทำเป็นลักษณะหลังคาเพื่อให้เด็กนักเรียนและชาวบ้านใช้หลบฝนและแดด โดยเป็นลักษณะฟุตพาทยกสูงจากถนน ซึ่งจุดดังกล่าวนั้นคือจุดที่ตัวของน้องแมน คนเจ็บ เดินคุยโทรศัพท์มาที่บริเวณจุดดังกล่าว ก่อนที่จะนั่งบริเวณฟุตพาทและเผชิญหน้ากับคนก่อเหตุ

486788

ซึ่งทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งกล้องตัวดังกล่าวจับภาพได้ในวันที่ 25 พ.ย. 65 เวลา 07.39 น. โดยไม่ได้เห็นวินาทีถูกแทง แต่จะเห็นหลังจากที่น้องแมนถูกแทงและเดินผ่านกล้อง โดยมีลักษณะคล้ายเลือดอยู่บริเวณด้านหลัง เดินมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือจากครูและรปภ. โดยช่วงหนึ่งน้องจะหันซ้ายมองขวาเพื่อดูว่าคนก่อเหตุจะย้อนกลับมาหรือไม่ พร้อมกับมีการถอดหน้ากากอนามัยและเดินเข้าไปภายในรั้วโรงเรียน

และนอกจากนี้ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวเดียวกัน บริเวณหน้าโรงเรียนในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ 25 พ.ย. 65 เวลา 07.35 น. ก่อนเกิดเหตุ ปรากฏว่าภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเด็กนักเรียนปริศนาสวมใส่หมวกแก๊ปสีดำ เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงสีน้ำตาล หน้ากากอนามัยสีขาว เห็นเด็กนักเรียนปริศนาวิ่งผ่านมุมกล้องเพื่อที่จะเข้าไปหาน้องแมนที่นั่งคุยโทรศัพท์อยู่ โดยคาดว่าเป็นช่วงหลังจากที่มีการตะโกนท้าทาย “แน่จริงมึงมาสิ” และตัวของคนก่อเหตุได้วนรถไปจอดที่อื่นก่อนที่จะย้อนกลับมาก่อเหตุ

700828

ด้าน นางสมัย ประชันกลาง อายุ 61 ปี ย่าของ น้องแมน คนเจ็บ ได้เดินทางมาบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกับข้าวเหนียวหนึ่งกำปั้น โดยมีการโยงสายสิญจ์ออกมา 1 เส้น ยาวประมาณ 15 เช็นติเมตร พร้อมกับดอกไม้ โดยเจ้าตัวได้เดินตรงไปที่ริมฟุตพาทบริเวณจุดที่น้องแมนถูกแทง ทันทีที่เดินทางไปถึง เจ้าตัวได้มีการทำพิธีเรียกขวัญ ตามความเชื่อของชาวอีสาน ซึ่งน้องกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 คืนนี้ จึงต้องมีการเรียกขวัญเพื่อให้กลับไปที่ร่าง กลัวว่าจะเป็นอันตรายหลังจากมีการผ่าตัดซ้ำ ย่าของน้องจึงได้มีการทำพิธีเรียกขวัญ “แมนเอ้ยกลับบ้านกับย่า“ จากนั้นเจ้าตัวก็ได้นำดอกไม้วางไว้ที่ฟุตพาทก่อนที่จะถือข้าวเหนียวหนึ่งกำปั้นพร้อมกับสายสิญจ์กลับไปด้วย เพื่อที่จะนำไปผูกกับเสื้อผ้าของน้องให้ขวัญกลับไปอยู่กับตัว

663997

นางสมัย ย่าของน้องแมน เผยว่า ตนเองและน้าเป็นคนที่เลี้ยงน้องแมนมาตั้งแต่เด็ก เพราะเนื่องจากพ่อและแม่ของน้องเสียชีวิตไปตั้งแต่เด็ก โดยน้องแมนก็เป็นคนตั้งไจเรียนเป็นเด็กกิจกรรม ซึ่งตนเองก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับหลาน ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเด็กนักเรียนต่างโรงเรียนจึงมาทำกับหลานชายแบบนี้ ส่วนกรณีเรื่องประเด็นชู้สาวตนเชื่อว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะเนื่องจากแฟนของหลานไม่ใช่คนที่รู้จักกับฝ่ายก่อเหตุ ดังนั้นตนเองจึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้พูดถึงประเด็นว่าทำไมต้องทำกับหลานชายตนเองแบบนี้ไปโกรธแค้นอะไรกันมา

ส่วนพิธีเรียกขวัญนั้นก็เป็นความเชื่อของชาวอีสาน ตนเองมาเรียกขวัญหลานกลับก็เพราะว่ากำลังจะรับการผ่าตัด ซึ่งอยากให้หลานชายปลอดภัยและฟื้นคืนมาโดยเร็ว เนื่องจากยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนข้าวเหนียวที่มีการเรียกขวัญกลับไปนั้นจะนำไปผูกกับเสื้อผ้าชุดที่เคยสวมใส่ เพื่อให้ขวัญกลับเข้าตัว ตอนนี้ตามความเชื่อคิดว่าขวัญยังตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงทำให้ยังไม่ฟื้น

381477

น.ส.วรรณภา แสนสีมนต์ น้าและญาติของน้องแมน เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ยืนยันกับญาติว่า ชุดสืบสวนของโรงพักวังน้อยลงพื้นทีติดตามคดีทันที จนทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุว่าเป็นนักเรียนรุ่นเดียวกัน แต่เรียนอยู่ที่พระอินทร์ราชาที่อยู่ฝังตรงข้ามกัน มีบ้านอยู่ที่ ต.คลองสอง จ.ปทุมธานี พื้นที่ติดต่อกันกับที่เกิดเหตุ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ติดต่อผู้ปกครองให้มามอบตัว หากไม่มาก็จะออกหมายจับทันทีโดยได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าไว้ก่อนในเบื้องต้น 

342971

ทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่ค้าที่ขายของบริเวณหน้าโรงเรียนที่เกิดเหตุ น.ส.ศิรินาถ หัตถะกอง อายุ 24 ปี แม่ค้าหน้าโรงเรียน เผยว่าเมื่อวานนี้ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองสังเกตเห็นว่าตัวของน้องแมนใส่เสื้อสีเหลืองเดินคุยโทรศัพท์ คาดว่าน่าจะคุยกับแฟนสาวอยู่บริเวณฟุตพาทก่อนถึงโรงเรียน จากนั้นได้เห็นรถมอเตอร์ไซต์ของเด็กต่างโรงเรียนซึ่งขับผ่านมา แต่ปรากฏว่าเด็กทั้งสองคนมีการมองหน้ากัน แล้วตนเองรวมถึงชาวบ้านคนอื่นได้ยินเสียงตะโกน ซึ่งคาดว่าเป็นเสียงของน้องแมนตะโกนไปหาฝั่งคนก่อเหตุว่า “แน่จริงมึงก็มาสิ“ แต่ตัวของคนก่อเหตุได้ขับรถผ่านเลยไปไม่ได้จอดก่อเหตุทันที

cg

หลังจากนั้น ตัวของน้องแมนก็ได้นั่งเล่นพร้อมกับคุยโทรศัพท์อยู่บริเวณริมฟุตพาท ปรากฏว่าตัวของคนก่อเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์ย้อนกลับมาลงจากรถและเข้าไปแทงด้านหลัง จนกระทั่งตัวของน้องแมนเห็นว่าถูกทำร้ายจึงรีบลุกขึ้นและเข้าไปภายในโรงเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือจากครูรวมถึงรปภ. ตอนนั้นจะเห็นว่าเด็กนักเรียนกำลังเดินเข้าโรงเรียนกันต่างพากันแตกตื่น หลังจากที่ตัวของน้องแมนเข้าไปภายในโรงเรียนแล้วครูก็ได้สั่งให้มีการปิดประตู เพราะกลัวว่าคนก่อเหตุจะย้อนกลับมาทำร้าย

จากนั้นก็พากันไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างที่ตัวของน้องแมนกำลังเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือจากครูก็ได้ยินแต่พูดว่า “โดนแทง เจ็บๆๆ” แต่ก็ยังไม่รู้ชนวนเหตุว่าทำไมต้องทำร้ายกัน เพราะเนื่องจากคนก่อเหตุไม่ใช่คนในโรงเรียนนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส