จ.ส.อ.ควบเก๋งชนต้นไม้ดับ “เจ้าจู๋” ตูบแสนรู้นั่งเฝ้าร่างไม่ห่าง เมียช็อกขับผ่านวนรถกลับมาช่วยไม่คิดเป็นศพผัว (คลิป)

26 พ.ย. 65

กรณี สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ริมถนนสายเลี่ยงเมืองสี่แยกดงประโดกมุ่งหน้าสี่แยกซีพี หมู่ 1 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน สภาพชนต้นไม้ริมทางจนหักโค่นเสียหายพังยับเยินอยู่ในร่องกลางถนน

725605480879

ตรวจสอบชื่อผู้เสียชีวิตคือ จ.ส.อ.นิรุตต์ เพื่อนฝูง อายุ 42 ปี สังกัดกองพันทหารช่างที่ 302 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ นอกจากนี้ภายในรถยังพบสุนัขเพศเมียนั่งเฝ้าศพเจ้าของอยู่ไม่ห่าง จากนั้นกู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกศพข้างนอก ก่อนนำร่างส่งนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

566721

วันที่ 26 พ.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางไปยังวัดลาดบัวขาว อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ จ.ส.อ.นิรุตต์ เพื่อนฝูง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

439995

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นางเพียงใจ เพื่อนฝูง อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองและสามี มีบ้านสองหลังคือบ้านที่ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ และบ้านนอกค่ายทหารที่ ม.5 ต.ดอนทอง เมื่อวานนี้สามีชวนนอนกางเต๊นท์ที่ข้างบ้านนอกค่ายทหารเพราะบ้านใกล้ทุ่งนา แต่จู่ ๆ สามีนึกขึ้นได้ว่ามีนัดสังสรรค์กับรุ่นน้องภายในค่ายทหารจึงนำเจ้าจู๋ขึ้นรถไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ปกติสามีจะไม่นำเจ้าจู๋ขึ้นรถ ไปกันเพียงลำพังจึงคล้ายว่ามีอะไรผิดปกติ แต่เมื่อวานนี้สามีพาเจ้าจู๋ไปด้วย ตนเองยังเป็นคนส่งเจ้าจู๋ขึ้นรถ นั่งอยู่เบาะหลัง โดยสามียังบอกว่าให้ตนเองไปซื้อของกิน แล้วค่อยขี่จักรยานยนต์ตามไปที่บ้านในค่าย ตนเองจึงออกไปซื้อของและค่อย ๆ มุ่งหน้าไปค่ายทหาร

ระหว่างทางพบรถประสบอุบัติเหตุกระพริบไฟอยู่ที่ร่องกลางถนน ตนเองขี่รถจักรยานยนต์เลยไปแล้วไม่คิดว่าเป็นรถของสามี แต่ตัดสินใจวนกลับมาเพื่อที่จะตามกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ เมื่อวนรถกลับมาเห็นทะเบียนรถพบว่าเป็นของสามีตนเองจึงรู้สึกช็อกและทำอะไรไม่ถูก ตนเองจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงตนเองจะเปิดประตูแล้วแจ้งว่าเป็นญาติของผู้ที่อยู่ในรถ สังเกตเห็นว่าสามีนอนกอดเจ้าจู๋อยู่ เจ้าจู๋จึงเห่ากรรโชกและพยายามจะไม่ให้ใครเข้าใกล้สามีตนเอง ตนเองจึงบอกว่านี่แม่เองลูกและค่อย ๆ อุ้มน้องออกมาจากรถ ซึ่งตนเองก็ถามว่า “มันเป็นยังไงลูก พ่อไม่อยู่” ซึ่งเจ้าจู๋ก็อยู่ในสภาพนิ่ง ซึม ได้แต่นั่งเอาหลังพิงตนเอง ตนเองจึงกอดเจ้าจู๋และร้องไห้ไปด้วยหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่าสามีตนเองชีพจรอ่อน

680487

ก่อนหน้านี้สามีได้เจ้าจู๋มาตั้งแต่แรกเกิด คาดว่าน่าจะมีผู้ให้มาจาก จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ไปออกงานจำหน่ายไม้สัก โดยเจ้าจู๋เป็นสุนัขเพศเมียพันธุ์โกลเด้น รีทีฟเวอร์ ผสมพันธุ์ไทย อายุ 8 ปีแล้ว ซึ่งหากสามีตนเองไปต่างจังหวัดก็จะหาคนมาเฝ้าและเลี้ยงอยู่เสมอ หากอยู่ด้วยกันก็ดูแลอย่างดี

โดยเจ้าจู๋เป็นสุนัขที่ว่าง่ายและน่ารัก ในตอนแรกสามีตั้งชื่อให้เจ้าจู๋ว่า ซื่อสัตย์ แต่หลังจากนั้นตนเองก็เรียกเล่น ๆ ว่า จู๋ จึงเป็นที่มาของชื่อที่เรียกทุกวันนี้ ล่าสุดเจ้าจู๋ดูเหมือนรู้สึกผิดนอนซึมอยู่ที่บ้านพักในค่ายทหาร มีแผลโดนเศษกระจกที่หน้าเล็กน้อย ส่วนสาเหตุที่สามีประสบอุบัติเหตุนั้นตนเองมองว่าถนนอาจจะลื่นหรือช่วงที่เกิดเหตุสามีมาเล่นกับเจ้าจู๋หรือไม่

ตนเองเสียใจมากไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัว เพราะก่อนหน้านี้เคยสัญญากับสามีตลอดว่าจะไม่ปล่อยมือกัน แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ตนเองจึงตั้งตัวไม่ทัน สามีไม่น่ามาจากไปแบบนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส